Kim chi Hàn Quốc siêu hấp dẫn thơm ngon

Cách làm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc siêu ngon

Kim chi nổi tiếng là món ăn lâu đời của người Hàn Quốc. Tuy nhiên khi về tới Việt Nam, đã có nhiều cách biến tấu làm kim chi kết hợp với các nguyên liệu khác nhau. Hãy để 121db.net giới thiệu đến các bạn những cách làm kim chi siêu dễ, phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm kim chi Hàn Quốc

Nguyên liệu chuẩn bị để làm kim chi Hàn Quốc
Nguyên liệu chuẩn bị để làm kim chi Hàn Quốc
  • 2 bắp cải thảo loại lớn, lá to.
  • 150gr hành lá
  • 150gr lá hẹ
  • 3 củ cà rốt gọt sạch vỏ
  • 5 củ tỏi, khoảng 200gr
  • 3 củ hành tây, 2 củ gừng
  • Một số nguyên liệu khác: 150gr ớt bột Hàn Quốc, bột nếp, một ít mè.
  • Gia vị khác: Nước mắm nhĩ, muối ăn, muối hột,…

Cách làm kim chi Hàn Quốc đúng vị

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cải thảo trước khi thực hiện món kim chi
Sơ chế cải thảo trước khi thực hiện món kim chi

Cải thảo sẽ được chẻ đôi và tách từng lớp đi rửa sạch với nước muối, để cả bẹ lá lớn xếp vào hộp thủy tinh đã được sát khuẩn.  Khi mua bắp thảo nên ưu tiên lựa cải tươi của Đà Lạt, lá dày và cứng.

Cà rốt sau khi được gọt vỏ sẽ được cắt sợi nhỏ. Hành lá cùng lá hẹ thì cắt theo khúc vừa ăn. Tỏi và hành tây lột vỏ, cắt thành múi cau, tỏi để nguyên tép, gừng sơ chế cắt nhỏ.

Thực hiện đổ nước muối vào cải thảo

Sau khi sơ chế đồ ăn xong, bạn cho 2 muỗng canh muối với thêm khoảng 1,5 lít nước hòa tan, đổ vào bình thủy để cho nước muối thấm đều vào từng bẹ cải đã xếp trước đó.

Muối cải thảo theo kiểu Hàn Quốc

Muối cải thảo theo kiểu Hàn Quốc
Muối cải thảo theo kiểu Hàn Quốc

Sau khi tát nước muối thấm đều, thì xếp cải ra, lấy muối hột xát vào từng bẹ, làm nhẹ và đều tay để cải còn nguyên vẹn và thấm đều hơn.

Ngay sau đó bạn cho cải vào thố nước muối ban đầu, ngâm thêm 2-3 tiếng để tạo nên vị đậm đà của thành phẩm

Nấu bột nếp sánh lại

Trong lúc chờ đợi, bạn cho nước lọc và bột nếp lên bếp, khuấy đều tay, sau khi bột tan thì mới mở bếp để nấu chín. Tránh tình trạng vón cục, nên phải liên tục đánh bột đều đến khi thành hỗn hợp sánh mịn, chuyển sang màu trong thì tắt bếp để nguội.

Kiểm tra độ ngấm của cải thảo

Rửa sạch kim chi sau khi ngâm
Rửa sạch kim chi sau khi ngâm

Sau khi đã ngâm cải trong 1 khoảng thời gian, bạn sẽ lấy cải ra và kiểm tra bằng tay, cải đạt kết quả mềm, không bị gãy và có màu trắng đục tức là đã được muối chín.

Tiếp theo hãy mang cải đi rửa sạch bằng nước từ 6-7 lần, để bớt đi vị mặn, và nếm thử coi mức độ mặn mà bạn mong muốn.

Sau khi rửa sạch lớp muối, bạn dùng tay xếp cải ra, vắt nhẹ rồi để ráo hẳn nước. Nếu có thể phơi nắng thì càng tốt, vì lúc này cải héo đi, kim chi thành phẩm sẽ ngon và giòn hơn.

Xay hỗn hợp sốt để trộn kimchi

Cho các nguyên liệu như táo, hành tây, gừng, tôm khô  tỏi, đã ngâm mềm, thêm nửa muỗng cà phê bột ngọt vào 100ml nước mắm nhĩ vào máy xay nhuyễn.

Trộn kim chi Hàn Quốc

Trộn kim chi Hàn Quốc
Trộn kim chi Hàn Quốc

Sau khi làm xong các bước trên, hãy lấy một cái thau lớn và dùng bao tay để trộn kim chi. Cho tất cả nguyên liệu đã xay vào chung với cải thảo, thêm ớt bột Hàn Quốc trộn đều tay.

Giai đoạn cuối này cực kỳ quan trọng, quyết định kimchi thành phẩm có ngon hay không. Nên bạn phải thật chú ý ở bước này, làm đều tay để lớp kim chi từ trong ra ngoài, trên xuống dưới ngấm đều gia vị.

Sau khi trộn kim chi xong, các bạn cuốn tròn bẹ cải lại và cho vào hộp thủy tinh đã khử khuẩn sạch bằng nước nóng,  sau đó đổ hết phần nước sốt còn lại vào trong hộp, bọc một lớp bao bì thực phẩm ở nắp đậy, và đậy kín nắp để bảo quản.

Thành phẩm kim chi đúng vị Hàn Quốc, siêu ngon

Kim chi Hàn Quốc siêu hấp dẫn thơm ngon
Kim chi Hàn Quốc siêu hấp dẫn thơm ngon

Kim chi cải thảo ngâm khoảng 2 ngày là có thể lấy ra dùng thử. Khi ăn , bạn chỉ việc lấy ra và cắt nhỏ miếng vừa ăn, rắc mè rang vào để trông hấp dẫn hơn. Thành phẩm kim chi sẽ giòn và thấm đều gia vị, vị chua chua cay cay ăn rất bắt miệng.

Món kim chi Hàn Quốc này các bạn có thể dùng để ăn kèm hoặc dùng để chế biến thành các món ăn khác như canh kim chi, cơm chiên kim chi. Cũng giúp mùi vị món ăn thơm ngon, mang nét rất riêng đó nhé.

Bài viết chia sẻ cách làm kim chi mà 121db.net mang đến sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một món ăn kèm siêu ngon và dễ làm. Rất thích hợp trong những bữa ăn nhiều chất đạm, thêm một chút kim chi sẽ khiến mùi vị các món ăn khác thêm đậm đà và trọn vị hơn.