Rừng tràm Trà Sư: Khám phá du lịch rừng tràm Trà Sư An Giang

Rừng tràm Trà Sư: Khám phá du lịch rừng tràm Trà Sư An Giang

Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư nằm trên địa bàn huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang. Khám phá du lịch rừng tràm Trà Sư ở An Giang xanh mướt mắt nha.

Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã thì rừng tràm Trà Sư sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Rừng tràm Trà Sư được đánh giá là điểm tham quan thú vị nhất của mảnh đất An Giang. Du khách khi tới đây tham quan sẽ cảm nhận được sự choáng ngợp trước rừng tràm mênh mông. Và có cơ hội khám phá hệ sinh thái rừng ngập nước đặc trưng phía Tây sông Hậu với rất nhiều loài động thực vật đa dạng quý hiếm. Cùng 121db khám phá du lịch tại Rừng tràm Trà Sư ở An Giang xanh mướt mắt nhé!

Giới thiệu du lịch Rừng tràm Trà Sư 

Rừng tràm Trà Sư là một khu rừng thiên nhiên có diện tích khoảng 845 ha và nằm ở phía Tây sông Hậu, huyện Tịnh Biên, An Giang. Rừng tràm Trà Sư từng bị hoang hóa và nhiễm phèn, nhưng vào năm 1983 Lâm trường Tịnh Biên đã bắt đầu trồng cây tràm và nhằm cải tạo đất, ngăn lũ.

Rừng tràm Trà Sư
Rừng tràm Trà Sư, phía Tây sông Hậu

Với vẻ đẹp tự nhiên nơi đây trở thành một viên ngọc xanh trong vùng Tứ Giác Long Xuyên, và là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Rừng tràm Trà Sư là môi trường sống của rất nhiều loài bò sát và động vật, thủy sản. Ngoài ra, khu rừng còn là nơi sinh sống của khoảng 80 loại dược liệu quý hiếm. Rừng tràm Trà Sư không chỉ thu hút các nhà nghiên cứu môi trường mà còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Yêu thiên nhiên và muốn khám phá sự đa dạng của hệ sinh thái rừng ngập nước này.

Trà Sư có những địa điểm check-in nào?

Cầu Kiều

Cầu Kiều một nét đẹp mới
Cầu Kiều một nét đẹp mới

Cầu Kiều là cây cầu bắc sang bờ bên thay vì mọi người phải di chuyển bằng thuyền. Cây cầu gỗ này được thiết kế độc đáo và vật liệu được làm tỉ mỉ. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để các “phó nháy” tác nghiệp tạo nên những bộ ảnh check-in tuyệt vời lung linh.

Cầu tre vạn bước

Cầu Tre Vạn Bước là một tuyệt tác kiến trúc nhân tạo tại Việt Nam và nằm xuyên qua khu rừng tràm tại khu du lịch sinh thái Trà Sư. Đây là cây cầu tre dài nhất Việt Nam được xây dựng từ hàng ngàn cây tre từ khắp các nơi.

Cầu tre vạn bước ở rừng tràm
Cầu tre vạn bước ở rừng tràm

Cầu tre này không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn mà còn thể hiện được sự kết nối giữa con người và thiên nhiên. Đồng thời thúc đẩy việc bảo tồn môi trường và du lịch bền vững trong khu vực. Nhờ vào sự sáng tạo và nỗ lực của con người “Cầu Tre Vạn Bước” đã trở thành một biểu tượng độc đáo. Thu hút nhiều du khách từ khắp nơi đến tham quan và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây.

Tháp quan sát Rừng Tràm 

Tháp quan sát Rừng Tràm Trà Sư là nơi bạn có thể thỏa sức tạo dáng trước khung cảnh thơ mộng. Từ vị trí này, các bạn có thể quan sát được hình ảnh thu nhỏ của các ngôi làng, nơi người dân sinh sống. 

Tháp quan sát Rừng Tràm
Tháp quan sát Rừng Tràm 

Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Nơi mà cuộc sống đơn giản với những khoảnh khắc tĩnh lặng yên bình đáng trân trọng. Tháp quan sát Rừng Tràm là nơi để bạn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và những điều gần gũi với cuộc sống xung quanh.

Cây cầu tình yêu

Cây cầu tình yêu trong rừng Trà Sư không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, mà còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và sự kết nối đẹp đẽ giữa con người với thiên nhiên. Cây cầu tình yêu trong rừng có chiều dài hàng trăm mét nó len lỏi giữa khu rừng tĩnh lặng, xanh ngát.

Cây cầu tình yêu
Cây cầu tình yêu

Khi đến đây, bạn có thể đứng giữa cây cầu tình yêu sẽ cảm nhận được nhịp tim của thiên nhiên và tình yêu đang hòa quyện, tạo nên một không gian tuyệt vời. 

Làng nghề dệt lụa 

Làng nghề dệt lụa Thổ cẩm tại huyện Tịnh Biên, An Giang, Việt Nam là một điểm đến tuyệt với cho những ai muốn trải nghiệm và tìm hiểu về dệt lụa Thổ cẩm truyền thống của người Khmer. Dệt lụa Thổ cẩm là một nghệ thuật truyền thống độc đáo và nổi tiếng. Với việc sử dụng những màu sắc tự nhiên với kỹ thuật dệt tỉ mỉ để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Làng tơ lụa Tân Châu
Làng tơ lụa Tân Châu

Tham gia trải nghiệm tại làng nghề này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất dệt lụa Thổ cẩm. Mà còn góp phần bảo tồn phát triển nghệ thuật truyền thống này cho tương lai.

Khám phá nhà hàng ở Rừng tràm Trà Sư

Nhà hàng nơi đây được thiết kế với các chòi lá nhỏ và là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức ẩm thực độc đáo nơi Rừng tràm Trà Sư với nhiều món như: lẩu ếch, lẩu rắn, lẩu gà, lẩu lươn, cá nướng, gà nướng, ếch nướng,… 

Bạn cũng có thể thưởng thức ngay những món ăn như chuột đồng nướng muối ớt hay cá lóc nướng trui, gà nướng mật ong với hương vị đặc trưng ở xứ An Giang.

Nhà hàng ở Rừng Tràm
Nhà hàng ở Rừng Tràm 

Nếu bạn ghé thăm vào mùa nước nổi thì đừng bỏ lỡ qua món cá linh bông điên điển, súng hoa điên điển, lẩu chua cá hú bông. Bạn có thể yên tâm hoàn toàn thưởng thức ẩm thực và ngắm cảnh mà không lo bị “chặt chém” vì giá cả ở đây đều được niêm yết công khai hết.

Một vài lưu ý khi đi rừng tràm Trà 

Dưới đây còn có thêm một vài kinh nghiệm đi rừng tràm Trà Sư mà cẩm nang du lịch 121db muốn chia sẻ đến bạn:

Một vài lưu ý khi đi rừng tràm Trà
Một vài lưu ý khi đi rừng tràm 

Khu du lịch mở cửa để đón khách từ 7h sáng đến 17h chiều. Theo kinh nghiệm khi tham quan rừng tràm, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước để tránh ngày mưa. Khi trời mưa, không khí thường ẩm ướt và nước mưa dễ đọng trên cây, gây ướt quần áo.

Khi tham quan cầu tre đi bộ ở An Giang, nên di chuyển chậm và tránh chen lấn, xô đẩy, cũng như đùa giỡn để bảo đảm an toàn cho mọi người.

Nếu bạn muốn trải nghiệm ngồi trên tắc ráng và tham gia chèo xuồng ba lá, thì hãy ngồi im để duy trì thăng bằng. Không cho tay ra ngoài be thuyền để tránh làm mất thăng bằng.

Hãy hạn chế mang theo nhiều tiền mặt và trang sức khi tham quan. Bảo quản điện thoại, ví tiền cẩn thận để tránh làm rơi khi lên xuống tàu.

Trong quá trình tham quan, hãy tuân thủ tất cả các quy định của khu du lịch và tuân theo hướng dẫn từ hướng dẫn viên. Tránh đốt lửa trong rừng và giữ vệ sinh bằng cách không xả rác bừa bãi.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm hữu ích khi tham quan Rừng tràm Trà Sư ở An Giang. Đây thực sự là một điểm đến đầy hấp dẫn và là nơi mà bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và trải nghiệm những hoạt động thú vị. Hãy tận hưởng mỗi khoảnh khắc ở đây và để lại những dấu ấn đáng nhớ trong hành trình khám phá của bạn. 121db hy vọng bài viết hôm nay sẽ thật sự hữu ích để bạn và gia đình của mình có một chuyến đi thật vui vẻ.