Du lịch Đồng Mô: Kinh nghiệm du lịch Đồng Mô đẹp say đắm

Du lịch Đồng Mô: Kinh nghiệm du lịch Đồng Mô đẹp say đắm

Hôm nay 121db chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm du lịch Đồng Mô, Ba Vì nhé. Phải nói là cảnh đẹp nơi đây thật say đắm không thể bỏ qua.

Cuối tuần thay vì nghỉ ngơi ở nhà thì các bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ đổi gió ở nơi nào đó gần thủ đô Hà Nội không? Nếu có hãy nghĩ ngay đến khu du lịch Đồng Mô là địa điểm có hồ Đồng Mô thơ mộng xuất hiện trong nhiều cảnh phim Việt đắt giá. Đồng Mô hiện đang là một khu du lịch rất được giới trẻ Hà Nội yêu thích và thu hút du khách tham quan mỗi năm. Hãy cùng 121db tìm hiểu xem du lịch Đồng Mô nơi đây rốt cuộc sở hữu vẻ đẹp như thế nào mà khiến nhiều người xiêu lòng đến thế nhé!

Đôi nét về du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô nằm ở ranh giới của thị xã Sơn Tây huyện Ba Vì. Thuộc Hà Nội và nằm trong quần thể du lịch Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam điểm đặc biệt của khu du lịch này. Chính là sự gần gũi với thiên nhiên và không khí xanh mát. 

Du lịch Đồng Mô
Đôi nét về du lịch Đồng Mô

Hồ Đồng Mô rộng hơn 500 hecta và nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ. Với một khu nghỉ dưỡng nằm ngay giữa hồ, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho du khách. Đây là một nơi lý tưởng để bạn có thể thư giãn tận hưởng không gian yên bình.

Với sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng Đồng Mô đã trở thành một trong những điểm đến lý tưởng. Cho những ai muốn tránh xa khỏi cuộc sống thường ngày và tận hưởng ngày cuối tuần thú vị.

Cách di chuyển đến du lịch Đồng Mô

Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn chỉ cần lái xe khoảng 1 tiếng là có thể đến khu du lịch Đồng Mô. Có 2 tuyến đường chính mà bạn có thể chọn nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân:

Cách di chuyển đến du lịch Đồng Mô
Cách di chuyển đến du lịch Đồng Mô

Tuyến đường 1: Bạn sẽ xuất phát từ trung tâm Hà Nội, đi theo đường cao tốc Láng. Sau đó tiếp tục qua Hòa Lạc và đến Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam – khu du lịch Đồng Mô.

Tuyến đường 2: Bạn có thể chọn tuyến đường là cầu vượt Mai Dịch, tiếp tục trên Quốc lộ 32, đi qua Sơn Tây, ngã tư Sơn Lộc. Và tiếp tục đi trên quốc lộ 21 để đến khu du lịch Đồng Mô.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và không muốn tự lái xe thì có thể sử dụng dịch vụ xe buýt. Hà Nội hiện có một số tuyến xe buýt đưa bạn đến du lịch Đồng Mô với giá vé khoảng 20.000 – 25.000 VND/vé. Hay có thể tham khảo các tuyến xe buýt như 44, 70, 71, 71B, 75, 84 để lựa chọn chuyến phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm thú vị và cảm giác phượt cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ được thỏa sức thư giãn ngắm cảnh và có một chuyến đi đáng nhớ.

Đi du lịch Đồng Mô mùa nào đẹp?

Khu du lịch Đồng Mô thật sự đẹp và đa dạng quanh năm và với mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp đặc trưng riêng biệt.

Du lịch ở Đồng Mô mùa nào đẹp?
Du lịch ở Đồng Mô mùa nào đẹp?

Mùa xuân: Đồng Mô chào đón mùa xuân bằng những cơn mưa nhẹ tạo nên không khí tươi mới. Cảnh quan tại đây thêm tươi đẹp và tươi mới hơn với sự nở rộ của cây cỏ, hoa.

Mùa hè: Mùa hè ở đây thoáng đãng với những làn gió nhẹ giúp xua tan cái nóng của mùa hè. Đây là thời gian lý tưởng để tham gia những hoạt động ngoại trời và tận hưởng không gian bên hồ Đồng Mô.

Mùa thu: Mùa thu tại Đồng Mô mang lại cảm giác thơ mộng và se lạnh. Các cây lá chuyển sang màu đỏ không khí sẽ trở nên đặc biệt hấp dẫn cho những ai thích tham quan và chụp ảnh.

Mùa đông: Mùa đông ở Đồng Mô lành lạnh sẽ cho bạn cảm giác yên tĩnh. Đồng Mô mùa đông lành lạnh trầm mặc nép mình bên những đồi núi rừng thông.

Du lịch Đồng Mô thích hợp cho du khách quanh năm. Tuy nhiên, ngay cả khi trời không mưa lớn bạn vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp của Đồng Mô vào bất kỳ thời gian nào bạn muốn.

Khám phá những điểm thú vị ở du lịch Đồng Mô

Làng văn hóa các dân tộc 

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam mặc dù không thuộc khu du lịch Đồng Mô. Nhưng lại là điểm đến hấp dẫn của đa số du khách tới khu vực này. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm với sự tái hiện chân thực về kiến trúc và văn hóa của các dân tộc trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm vào những tháng gần Tết hoặc trong dịp Tết. Bạn sẽ còn được tham gia vào những sự kiện và lễ hội truyền thống độc đáo của các dân tộc Việt Nam như lễ hội cầu mưa, chợ phiên Tây Bắc, chợ nổi Cái Răng, lễ hội đua bò Bảy Núi,… mang về trải nghiệm văn hóa đậm đà và sắc màu của đất nước.

Sân Golf Đồng Mô

Sân Golf Đồng Mô
Sân Golf Đồng Mô

Đến với khu du lịch Đồng Mô bạn sẽ được trải nghiệm golf đẳng cấp với hai sân golf 36 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sân golf Đồng Mô BRG và sân golf King Island Đồng Mô được công nhận là những điểm đến golf đẹp nhất ở Đông Nam Á. Tại đây, bạn có cơ hội tham gia vào môn thể thao yêu thích với các khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hãy đến trải nghiệm golf tại Đồng Mô cùng gia đình và bạn bè để có thể tận hưởng không gian thư giãn tuyệt vời nha.

Cắm trại Sơn Tinh Camp

Cắm trại tại khu du lịch Đồng Mô là một trải nghiệm tuyệt vời để thư giản và ngắm khung cảnh thiên nhiên. Khu cắm trại Sơn Tinh Camp với diện tích hơn 40 ha và rừng xanh là một lựa chọn hoàn hảo.

Cắm trại Sơn Tinh Camp
Cắm trại Sơn Tinh Camp

Bạn có thể thuê bát đĩa và bếp nướng để tự nấu ăn sẽ tiện lợi và thú vị hơn. Nếu bạn không mang theo lều trại thì có thể thuê lều với giá khoảng 400.000 – 600.000 đồng. Cho 6 người và đã bao gồm chăn gối cho qua đêm. Hay bạn muốn trải nghiệm một không gian yên tĩnh hơn cũng có thể thuê nhà sàn với giá khoảng 250.000 đồng/ngày. Nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn thư giãn và được tận hưởng sự bình yên của thiên nhiên tại Đồng Mô.

Trượt cỏ Đồng Mô

Trượt cỏ Đồng Mô
Trượt cỏ Đồng Mô

Khu trượt cỏ Đồng Mô nằm trong khu Resort Asean nổi tiếng và mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách. Sân cỏ được thiết kế theo lối như lượn sóng tạo nên một cảm giác thú vị khi trượt. Với chỉ khoảng 40.000 đồng/giờ/người thì bạn có thể tận hưởng dịch vụ trượt cỏ tại đây. Đây là hoạt động vui chơi lý thú cho cả gia đình và bạn bè để có thể hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành tại Đồng Mô.

Hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô, nằm kề dãy núi Ba Vì thơ mộng, tạo nên một vẻ đẹp tinh tế và cuốn hút. Hồ này không chỉ dịu dàng mà còn hùng vĩ với những hòn đảo nhỏ nằm giữa hồ, tạo điểm nhấn quyến rũ. Khung cảnh hữu tình của hồ Đồng Mô không kém phần tuyệt đẹp kết hợp hài hòa giữa sự thơ mộng và mạnh mẽ. 

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Đồng Mô
Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Đồng Mô

Để đến khu vực bên trong của hồ bạn phải theo một đường bờ kè đá dốc, cao khoảng 5m. Đặc biệt vào những ngày ẩm ướt khi đường đi chỉ có một lối mòn và đất đá trơn trượt. Bạn cần cẩn thận khi di chuyển trong khu vực này để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Đồng Mô.

Biệt thự Phan Thị

Biệt thự Phan Thị
Biệt thự Phan Thị

Khu Biệt Thự Phan Thị ở Đồng Mô đã nổi tiếng qua bộ phim “Người Phán Xử.” Đây là một khu biệt thự xa hoa xây dựng theo phong cách kiến trúc phương Tây. Thực tế, nơi đây chính là một trong những khu nhà hàng và khách sạn cao cấp tại Đồng Mô. Kiến trúc độc đáo với dịch vụ chất lượng cao đã thu hút nhiều du khách cho khu vực này. Nếu bạn là người hâm mộ của bộ phim hoặc đang tìm kiếm một trải nghiệm thì hãy khám phá khu Biệt Thự Phan Thị của Đồng Mô. 

Khu du lịch Đồng Mô thật sự là một điểm đến tuyệt vời, nơi bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp yên bình và thơ mộng. Nơi đây đã trở thành một phim trường nổi tiếng cho nhiều cảnh phim Việt nổi tiếng và là nơi thư giãn cuối tuần lý tưởng cho người dân ở thủ đô và các tỉnh lân cận. Nếu bạn đến Hà Nội thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Đồng Mô Ba Vì. Bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ và không muốn rời khỏi. Hãy chuẩn bị balo và cùng khám phá chuyến hành trình thú vị này nhé!