Cách nấu lòng bò nóng hổi, thơm ngon chiêu đãi gia đình

Cách nấu lòng bò nóng hổi, thơm ngon chiêu đãi gia đình

Lẩu lòng bò là món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa thích hợp để nhậu rai rai trong ngày đông lạnh giá. Hãy cùng 121db tìm hiểu cách nấu lòng bò ngon nhé!

Lòng bò là món ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là đấng mày râu. Độ dai giòn và ngậy ngậy của món lẩu thường làm cho nhiều người say mê. Lòng bò xào khế mặc dù đối với nhiều người vẫn còn mới lạ, nhưng sau khi thử một lần chắc chắn bạn có thể sẽ nhanh chóng bị món ăn này cuốn hút. Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây của 121db để tìm hiểu 2 cách nấu lòng bò ngon và đơn giản tại nhà nhé!

Cách nấu lòng bò xào với khế giòn ngon đơn giản tại nhà

Nếu bạn là một người yêu thích các món ăn từ thịt bò thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ món lòng bò xào khế ngon và giòn hấp dẫn này. Hãy cùng gia nhập bếp với 121db và thực hiện ngay cách nấu lòng bò xào với khế ngon giòn này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lòng bò xào khế

Cách nấu lòng bò xào với khế cần nguyên liệu sau
Cách nấu lòng bò xào với khế cần nguyên liệu sau
  • 300 gram sách bò
  • 1 trái khế cắt lát mỏng (loại chua)
  • 50 gram rau răm băm nhỏ
  • 1 quả cà chua cắt múi cau
  • 1 củ gừng cắt lát mỏng
  • 3 nhánh hành lá cắt nhỏ
  • 5 tép tỏi băm
  • 2 trái ớt băm
  • 2 muỗng cà phê nước mắm
  • 1 muỗng cà phê dầu hào
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 1 ít nước cốt chanh
  • 2 muỗng cà phê giấm gạo

Để chọn mua lòng bò ngon:

  • Lòng bò nên có màu vàng tự nhiên. Hạn chế mua loại có màu trắng tinh, vì có thể đã bị làm sạch bằng thuốc tẩy.
  • Ống ruột cần phải tươi, căng tròn và không bị nhớt. Phần dịch bên trong nên có màu trắng sữa.
  • Khi sờ vào lòng bò bạn sẽ cảm nhận được nó dày và cầm chắc tay.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lòng bò xào với khế

Bước 1: Sách bò khi mua về bạn nên rửa sạch bằng nước muối pha loãng kèm theo một ít nước cốt chanh trong khoảng 5 phút. Sau đó, hãy rửa lại sách bò bằng nước nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn tạp chất rồi cắt sách bò thành những miếng vừa ăn.

Bước 2: Đặt nồi nước lên bếp rồi bỏ thêm 1/2 phần hành lá cắt khúc, gừng mỏng và 2 thìa cf giấm gạo nấu sôi.

Tiếp theo, đặt sách bò vào nồi và đun sôi trong vòng 15 phút rồi vớt bỏ vào tô nước đá lạnh trong 10 phút và vớt ra để ráo.

Ướp sách bò bằng 1 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf hạt nêm, 2 thìa cf nước mắm, 1 thìa cf đường, 1 thìa cf dầu hào, và 1/3 thìa cf tiêu xay. Trộn đều thau sạch bò lên và ướp tầm 15phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp và thêm 1 thìa canh dầu ăn vào nấu cho nóng dầu thì bỏ tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, thêm cà chua và khế vào đảo đều trong một phút rồi đặt sách bò vào xào liên tục với lửa to tầm 4 phút.

Sau đó, bỏ phần hành lá còn lại và rau răm vào xào đều trong thêm 2 phút nữa thì nêm gia vị lại để điều chỉnh cho vừa ăn thì tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm lòng bò xào khế
Thành phẩm trong cách nấu lòng bò xào với khế

Món lòng bò xào khế có màu sắc bắt mắt và mùi thơm hấp dẫn đặc biệt. Sách bò giòn sần sật thấm đầy gia vị. Khi ăn kèm với miếng khế chua chua tạo nên một trải nghiệm vị giác tuyệt vời và đầy hấp dẫn.

Cách nấu lòng bò xào với dưa chua ăn cơm cực ngon miệng

Lòng bò xào dưa chua luôn là món ăn ưa thích được nhiều người ưu tiên lựa chọn để đổi khẩu vị cho bữa ăn. Hãy cùng 121db vào bếp và học ngay cách nấu lòng bò xào dưa chua ngon dễ nhé!

Nguyên liệu đày đủ để nấu món lòng bò xào dưa chua

Nguyên liệu nấu lòng bò xào dưa chua
Cách nấu lòng bò xào dưa chua cần nguyên liệu sau
  • 400 gram lòng bò
  • 200 gram dưa cải chua cắt nhỏ
  • 200 ml nước dừa
  • 20 gram hành lá cắt nhỏ
  • 2 củ hành tím băm
  • 2 muỗng canh dầu ăn

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lòng bò xào với dưa chua

Bước 1: Tương tự như việc xử lý lòng heo, bạn cần ngâm lòng bò trong nước muối pha kèm rượu hoặc giấm ăn.

Hãy nhớ nhẹ nhàng bóp lòng bò để tránh làm cho nó trở nên đắng. Nếu bạn có đủ thời gian, hãy ngâm lòng bò trong nước muối khoảng từ 5 đến 7 phút trước khi rửa sạch. Sau đó, rửa lòng bò lại bằng nước sạch và vắt ráo để làm khô nước.

Đối với dưa cải, bạn cũng nên ngâm nó trong nước muối thinned để làm giảm độ mặn. Rửa dưa cải bằng nước sạch sau đó vắt khô. Sau cùng, hãy cắt dưa cải thành từng miếng vừa ăn và ướp chúng với 1 muỗng cà phê đường và 1/3 muỗng cà phê hạt nêm.

Bước 2:Hãy bắt đầu bằng việc đun nước dừa trong nồi rồi thêm 1 thìa cf muối nấu sôi lăn tăn.

Khi nước đã sôi bạn có thể đặt lòng bò vào nồi đậy nắp và luộc chín trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 phút.

Sau khi lòng bò đã luộc chín bạn hãy vớt chúng ra và đặt vào một tô nước lạnh để giữ độ giòn. Sau đó, tiến hành cắt lòng bò thành từng miếng vừa ăn không nên nhỏ quá.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp sau đó thêm hành tím và tỏi vào và phi thơm. Sau đó, đặt lòng bò vào chảo và xào đều trong khoảng từ 5 đến 7 phút với lửa vừa.

Nêm nếm gia vị để điều chỉnh vị theo khẩu vị của bạn và gia đình, sau đó thêm dưa cải vào và tiếp tục xào trong khoảng từ 3 đến 5 phút nữa là món ăn hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm lòng bò xào với dưa chua
Thành phẩm trong cách nấu lòng bò xào với dưa chua

Lòng bò xào dưa cải thật sự thơm ngon và hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn có thể thêm hành lá và nhiều tiêu xay để tăng thêm hương vị. Lòng bò giòn dai và vị béo của mỡ bò kết hợp với dưa cải tạo ra một món ăn không bị ngấy.

121db đã hướng dẫn cách nấu lòng bò xào khế và xào dưa chua ngon và dễ dàng tại nhà. Với 2 công thức này bạn có thể tự tạo ra một bữa cơm thơm ngon và đa dạng cho gia đình. Đừng quên theo dõi các bài viết khác trong 121db để khám phá thêm nhiều món ngon khác. Chúc bạn nấu thành công món lòng bò xào khi áp dụng 2 công thức mà 121db hướng dẫn nhé!