Cách nấu bí đỏ thanh đạm, thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Cách nấu bí đỏ thanh đạm, thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Xem ngay để biết 2 cách nấu bí đỏ ngon cực cuốn hút, bổ dưỡng đơn giản ngay tại nhà. Chị em nhớ lưu lại để gia đình có bữa cơm trọn vẹn nhé!

Cách nấu canh bí đỏ tại nhà rất đơn giản và phù hợp với mọi người. Món canh này chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Để làm cho món canh bí đỏ thêm phong phú và bổ dưỡng, các người nội trợ đã thông minh kết hợp với một số nguyên liệu như thịt lợn, thịt bò, tôm… Dưới đây, trang web 121db sẽ hướng dẫn 2 cách nấu bí đỏ hấp dẫn để làm cho bữa cơm gia đình trở nên đa dạng và thú vị hơn!

Cách nấu bí đỏ với thịt lợn bằm ngon ngọt hấp dẫn cho gia đình

Canh bí đỏ thịt bằm không chỉ thơm ngon và hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng rất phù hợp để bạn chế biến cho cả gia đình thưởng thức. Hôm nay, hãy chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp với 121db để học cách nấu bí đỏ với thịt lợn bằm này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh bí đỏ với thịt lợn bằm

Cách nấu bí đỏ với thịt lợn bằm cần nguyên liệu sau
Cách nấu bí đỏ với thịt lợn bằm cần nguyên liệu sau
  • 500 gram bí đỏ.
  • 200 gram thịt bằm (loại ba chỉ hoặc loại có mỡ và nạc).
  • 3 nhánh hành lá cắt nhỏ.
  • 1 nhánh cần tàu cắt nhỏ.
  • 1 muỗng canh nước mắm.
  • 1 muỗng canh dầu ăn.

Để chọn mua bí đỏ tươi ngon bạn có thể tuân theo các hướng dẫn sau:

  • Chọn bí đỏ có hình dạng tròn đều và không có phần bị biến dạng và cuống lá nên màu xanh, cứng cáp và dài khoảng 2 lóng tay ngón út.
  • Khi cầm lên quả bí nên cảm giác chắc tay không nên bị mềm hoặc uể oải.
  • Tránh mua những quả bí đỏ có vết nứt hoặc vết sẹo trên thân vì điều này có thể là dấu hiệu của quả bí không tươi ngon.
  • Kiểm tra xem bí đỏ có bất kỳ dấu hiệu nước nhầy hoặc chảy nhớt thì không nên mua.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu bí đỏ với thịt lợn bằm

Bước 1: Gọt bỏ bí đỏ rồi tiến hành cắt bí đỏ thành các miếng nhỏ hoặc vừa ăn theo kích thước bạn mong muốn.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp và bật lửa vừa để làm nóng nồi. Sau đó, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi và đợi đến khi dầu nóng thì thêm hành băm nhuyễn vào phi thơm hành trong khoảng 1-2 phút.

Tiếp theo, thêm 200 gram thịt lợn băm vào nồi cùng gia vị gồm 1 thìa canh đường, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh nước mắm và 1 thìa cf tiêu xay vào nồi. Đảo đều thịt lợn băm cho đến khi chúng săn và thấm đều gia vị.

Bước 3: Sau khi thịt đã chín tới thì bạn tiếp tục đổ 1 lít nước vào nồi và khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho bí đỏ đã cắt vào rồi đậy kín nắp lại nấu tầm 15 phút trong lửa to cho đến khi bí đỏ chín mềm.

Khi bí đã chín mềm thì bạn nêm thêm 1 thìa canh hạt nêm để đảm bảo khẩu vị vừa ăn rồi thêm cần và lá hành vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm canh bí đỏ thịt lợn bằm
Thành phẩm trong cách nấu bí đỏ với thịt lợn bằm

Canh bí đỏ với thịt lợn băm thật đậm đà và thơm ngon, và nó lại rất dễ thực hiện. Món canh này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, với hương vị đậm đà và ngọt ngon của thịt lợn cùng sự béo bùi của bí đỏ.

Cách nấu bí đỏ với sườn heo ngọt bùi đơn giản siêu ngon

Canh bí đỏ nấu nấu với sườn heo là một món canh thơm ngon và hấp dẫn, được kết hợp từ 2 nguyên liệu là từ sườn heo và bí đỏ tạo ra vị thanh ngọt đặc trưng. Hãy vào bếp và học ngay cách nấu bí đỏ với sườn heo này để cả gia đình cùng thưởng thức!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh bí đỏ với sườn heo

NBguyên liệu nấu canh bí đỏ sườn heo
Cách nấu bí đỏ với sườn heo cần nguyên liệu sau
  • 300 gram sườn heo.
  • 1/2 quả bí đỏ (khoảng 300 gram).
  • 2 nhánh hành lá cắt nhỏ.
  • 2 củ hành tím băm nhỏ.
  • 1/2 muỗng canh dầu ăn.

Hướng dãn chi tiết cách nấu bí đỏ với sườn heo

Bước 1: Rửa sườn heo bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn rồi ngâm sườn heo trong nước muối loãng trong tầm 20 phút. Sau khi ngâm xong thì bạn vớt sườn heo ra và rửa lại cho sạch bỏ rổ, để ráo.

Đối với bí đỏ bạn cần gọt vỏ rồi rửa sạch và sau đó cắt thành khúc tầm 1 lóng tay để chuẩn bị nấu món canh bí đỏ với sườn heo.

Bước 2: Ướp sườn với gia vị gồm hành tím băm, 1 thìa cf tiêu xay, 1 thìa cf muối, 1/2 thìa cf bột ngọt, 1 thìa cf hạt nêm tầm 40 phút cho thấm.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp với lửa vừa sau đó thêm 1/2 muỗng canh dầu ăn vào nồi. Khi dầu đã nóng bạn bỏ sườn heo vào xào khoảng 2 phút cho nó săn lại.

Tiếp theo, thêm 1 lít nước vào nồi và đun sôi rồi hạ lửa riu riu. Lúc này bạn thêm 1 thìa canh hạt nêm vào đậy nắp hầm tầm 30 phút cho nước canh trở nên ngọt hơn.

Sau 30 phút bạn bỏ hết bí đỏ vào nấu thêm khoảng 10 phút nữa trong lửa vừa cho chín bí đỏ. Nêm nếm lại gia vị để cho vừa khẩu vị của bạn rồi bỏ hành lá cắt nhỏ cùng ít tiêu vào nồi canh là hoàn thành.

Thành phẩm

Tô canh bí đỏ sườn heo thơm ngon
Thành phẩm trong cách nấu bí đỏ với sườn heo

Bí đỏ sau khi hầm đã mềm sẽ có vị hơi bùi đặc trưng cùng với sườn heo có chút béo ngọt quyện vào nước canh thanh ngọt. Bạn có thể thưởng thức canh này khi còn nóng hoặc dùng kèm với cơm trắng để tạo bữa ăn ngon miệng và hợp vị.

Với 2 cách nấu bí đỏ được chia sẻ ở trên bạn sẽ không còn lo lắng về bữa ăn gia đình trở nên đơn điệu và thiếu dưỡng chất nữa. Các công thức nấu canh bí đỏ ngon miệng trên đây sẽ làm cho bữa ăn gia đình bạn trở nên phong phú và bổ dưỡng hơn. Canh bí đỏ không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Hãy vào bếp và thực hiện món canh bí đỏ hôm nay để tạo ra những bữa ăn ngon và dinh dưỡng cho gia đình bạn!