Cách nấu canh nấm kim châm siêu ngon, cho ngày thanh mát

Cách nấu canh nấm kim châm siêu ngon, cho ngày thanh mát

Canh nấm kim châm sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm ngon đậm đà hơn. Cùng 121db học 2 cách nấu canh nấm kim châm ở bài viết dưới đây nhé!

Cách nấu canh nấm kim châm với thịt bò hay cà chua là công thức các chị em thường truyền tay nhau nhiều. Nấm kim châm sau khi nấu chín mềm sẽ kết hợp cà chua hay thịt bò tạo nên một món canh ngon đậm đà. Nấm kim châm giòn giòn kết hợp với hương thơm của thịt sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày se lạnh hay nắng nóng. Hãy thử cùng 121db làm ngay 2 cách nấu canh nấm kim châm để trải nghiệm hương vị độc đáo của nó!

Cách nấu canh nấm kim châm với thịt bò nấu đơn giản cực ngon

Canh thịt nấm kim châm nấu thịt bò là một món canh thơm ngon và bổ dưỡng với công thức đơn giản và dễ thực hiện. Hãy bắt tay vào bếp cùng 121db thực hiện cách nấu canh nấm kim châm với thịt bò cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh nấm kim châm với thịt bò

Cách nấu canh nấm kim châm với thịt bò cần nguyên liệu sau
Cách nấu canh nấm kim châm với thịt bò cần nguyên liệu sau
  • Thịt ba chỉ bò: 300 gr
  • Nấm kim châm: 200 gr
  • Hành lá: 5 nhánh
  • Hành tím cắt lát mỏng: 3 củ
  • Đậu hủ non: 100 gr
  • Cà rốt cắt lát mỏng: 1/2 củ
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh nấm kim châm với thịt bò

Bước 1: Bạn ngâm thịt ba chỉ bò trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút rồi rửa bổ rổ, để ráo.

Nấm kim châm cũng cần được ngâm trong nước muối pha loãng tần 20 phút và rửa rồi xé nấm thành sợi nhỏ nhỏ vừa ăn.

Đậu hủ non cần được rửa sạch bằng nước rồi thái cắt thành khoanh tròn dày tầm 1 lóng tay.

Hành lá cần được làm sạch rồi cắt phần đầu của hành ra riêng. Phần lá của hành sau đó bạn cắt lấy 2/3 trụng qua với nước sôi rồi vớt ra bỏ rổ, để ráo. Phần lá hành thì bạn thái thật nhỏ ra để lát nêm canh.

Bước 2: Đặt một lượng nấm kim châm vừa đủ vào giữa miếng bò rồi cuộn lại và cột cộng hành quanh miếng bò nấm. Bạn cứ làm i như vậy cho tới khi nào hết tất cả các nguyên liệu là được.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn rồi thêm hành tím phi thơm. Khi hành tím đã có mùi thơm thì bạn đổ cà rốt và đậu hủ non vào xào tầm 4 phút trong lửa vừa.

Khi đậu hủ và cà rốt đã chín tới thì bạn đổ 2 lít nước sôi vào nồi canh. Đồng thời bỏ gia vị gồm 1/3 thìa canh hạt nêm, 1/3 thìa canh đường, 1 thìa cf muối, 1 thìa cf bột ngọt vào nồi. Khuấy đều nồi canh lên nấu cho đến khi nước sôi thì sau đó nêm nếm lại gia vị sau cho vừa ăn.

Tiếp theo, bạn đặt phần bò cuộn nấm vào nấu sôi trở lại thì bỏ đầu hành lá và hành lá băm, tiêu vào rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Tô canh nấm kim châm thịt bò siêu hấp dẫn
Thành phẩm trong cách nấu canh nấm kim châm với thịt bò

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn sẽ thực hiện được món canh nấm kim châm thịt bò thơm ngon và trình bày đẹp mắt. Nước dùng của món canh có hương vị thanh ngọt cùng đậu hủ mềm mịn núng nính và béo ngon. Thịt bò thì thấm đều gia vị và hòa quyện với độ dai giòn của nấm kim châm tạo nên mùi vị khó mà cưỡng lại. Món canh nấm kim châm với thịt bò có thể ăn kèm cơm hoặc bún đều làm nổi bật hương vị của nó.

Cách nấu canh nấm kim châm với cà chua ngon dễ tại nhà

Nấm kim châm với cà chua là một sự kết hợp tuyệt vời tạo nên một món canh chua ngọt hấp dẫn. Hãy cùng 121db vào bếp thực hiện ngay cách nấu canh nấm kim châm với cà chua!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh nấm kim châm với cà chua

Nguyên liệu nấu canh nấm kim chi cà chua
Cách nấu canh nấm kim châm với cà chua cần nguyên liệu sau
  • 2 trái cà chua cắt múi cau
  • 50 gram nấm kim châm
  • 3 củ hành tím
  • 1 muỗng cà phê dầu ăn
  • 1 lít nước lọc

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh nấm kim châm cà chua

Bước 1: Nấm kim châm sau khi cắt gốc rễ bạn ngâm nấm trong nước muối tầm 20 phút rồi rửa rồi để ráo.

Hành tím sau khi bóc sạch vỏ thì bạn rửa sạch và giã nhuyễn cùng với 1/2 thìa cf tiêu xay.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp và thêm 1 thìa cf dầu ăn nấu với lửa vừa cho đến khi dầu ăn sôi thì bỏ hành giã vào phi thơm. Sau đó, cho cà chua vào nồi và đảo đều cho đến khi cà chua mềm thì đổ 1 lít nước lọc vào nồi đun với lửa lớn.

Nêm vào nồi nước canh hỗn hợp gia vị bao gồm 1 thìa cf muối, 1 thìa cf hạt nêm, 1/2 thìa cf đường, 1/2 thìa cf bột ngọt.

Khi nước sôi bạn cho nấm kim châm vào và nấu thêm tầm 4 phút cho nấm chín thì nêm gia vị cho vừa ăn là hoàn thành.

Thành phẩm

Tô canh nấm kim châm cà chua hấp dẫn
Thành phẩm trong cách nấu canh nấm kim châm với cà chua

Canh cà chua nấm kim châm với sắc màu đẹp và cuốn hút cùng vị chua dịu của cà chua và vị thơm của nấm kim châm. Món canh này rất phù hợp cho bữa cơm gia đình vào các ngày nắng nóng vì nó giải nhiệt và thư giãn cơ thể rất hiệu quả.

Chắc chắn rằng bạn và gia đình sẽ thưởng thức món canh nấm kim châm một cách ngon miệng. Nếu bạn muốn thử các biến thể khác với thịt heo xay hoặc đậu hủ non thì đó cũng là ý tưởng tuyệt vời để làm món canh ngon và bổ dưỡng. Chúc bạn và gia đình có những bữa cơm ngon và nếu bạn cần hỗ trợ về nấu ăn đừng ngần ngại liên hệ 121db nhé!