Cách nấu chè vải ngon, không lo bị nóng dành cho tín đồ trái vải

Cách nấu chè vải ngon, không lo bị nóng dành cho tín đồ trái vải

Hướng dẫn 2 cách nấu chè vải ngọt dịu, giải nhiệt hiệu quả. Đừng bỏ qua công thức hướng dẫn nấu món chè hấp dẫn này của 121db bạn nhé!

Chắc chắn rằng chè vải sẽ là món độc đáo để giải nhiệt trong mùa hè này. Mùa thu hoạch vải thiều đã bắt đầu, vì vậy bạn hãy tận dụng cơ hội này để chọn những quả vải căng mọng. Vải không chỉ dùng để ăn tươi mà còn có thể biến thành trà hoặc làm chè, tạo ra một món ngon vừa ngọt vừa thanh mát phù hợp cho mùa hè. Hãy nhanh chóng tham khảo 2 cách nấu chè vải thơm ngon của 121db để hè này có món cho gia đình giải nhiệt nha!

Cách nấu chè vải với hạt sen ngon giải nhiệt cực đơn giản

Hôm nay, hãy cùng 121db vào bếp và thực hiện cách nấu chè vải với hạt sen thơm ngon vừa giải nhiệt lại giúp ngủ ngon cho người khó ngủ!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món chè vải với hạt sen

Cách nấu chè vải với hạt sen cần nguyên liệu sau
Cách nấu chè vải với hạt sen cần nguyên liệu sau
  • Vải thiều cần 500gr
  • Hạt sen tươi cần 100gr
  • Dầu chuối cần 1 lọ
  • Đường cần 100gr
  • Nước lọc cần 1 lít

Cách lựa mua được loại vải tươi ngon:

  • Bạn nên lựa chọn loại vải đã chín đủ có lớp vỏ ngoài có màu đỏ hồng, gai nhẵn và mịn vì đó là loại vải ngon và độc đáo. Hạn chế mua vải có gai nhọn và vỏ xanh vì chúng thường còn non.
  • Khi chọn vải bạn hãy sờ vào và cảm nhận độ đàn hồi của vỏ không nên quá cứng hoặc quá mềm. Ưu tiên mua vải còn đang nằm trong chùm có lá còn tươi, và vải bám chặt vào cành rất khó tách ra bởi vì đó là vải mới hái.
  • Vải tươi thường có mùi thơm nhẹ đặc trưng của vải chín và thịt vải ngon thường mọng nước và vị ngọt thanh.
  • Hãy tránh mua vải nếu bạn thấy lớp vỏ đen có dấu nám, hoặc bị ảnh hưởng bởi úng hoặc chảy nước.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè vải với hạt sen

Bước 1: Lột vỏ vải và sử dụng dao để tách hạt ra khỏi phần thịt vải. Sau đó, rửa sạch hạt vải.

Đun sôi 1 lít nước, sau đó đặt hạt sen tươi đã rửa sạch vào nấu trong khoảng 10 phút. Khi nấu, hớt bọt bong tróc trên mặt nước. Tiếp theo, tắt bếp và thêm 100g đường vào nồi khuấy đều để đường tan vào nước. Vớt hạt sen ra khỏi nồi nhưng giữ lại nước trong nồi.

Bước 2: Hạt sen sau khi nấu xong bạn hãy để cho ráo nước rồi nhồi lần lượt vào bên trong thịt vải.

Tiếp theo, đun sôi nước nấu hạt sen rồi sau đó thả vải và hạt sen dư lại vào nước đường. Nấu thêm khoảng 3 phút nữa thì thêm vài giọt dầu chuối vào nồi rồi vớt bọt bong tróc để nước trở nên trong suốt. Vậy là bạn đã hoàn thành món chè vải nấu với hạt sen rồi nè.

Thành phẩm

Thành phẩm chè vải với hạt sen
Thành phẩm trong cách nấu chè vải với hạt sen

Để làm cho chè nguội thì bạn chỉ cần múc ra chén và có thể thêm một ít đá bào để cảm giác thêm mát mẻ. Vị ngọt thơm và thanh mát của món chè vải hạt sen sẽ khiến mùa hè của bạn trở nên thú vị hơn nhiều đấy!

Cách nấu chè vải với đậu xanh thơm ngon giải nhiệt cơ thể

Chè vải nấu với đậu xanh là một món tráng miệng ngon và thanh mát rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Hãy thêm cách nấu chè vải đậu xanh này vào thực đơn tráng miệng của gia đình để cả nhà cùng thanh nhiệt trong những ngày hè oi bức!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món chè vải với đậu xanh

Nguyên liệu nấu chè vải
Cách nấu chè vải với đậu xanh cần nguyên liệu sau
  • Quả vải cần 400gr
  • Đậu xanh sau khi đã chà vỏ cần 200gr
  • Đường phèn cần 100gr
  • Hộp nước cốt dừa cần ½ hộp

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè vải với đậu xanh

Bước 1: Hãy ngâm đậu xanh qua đêm hoặc ngâm đậu xanh trong khoảng 6 tiếng, hoặc nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể ngâm đậu xanh bằng nước ấm trong vòng 2 giờ.

Quả vải thiều sau khi bóc vỏ, hãy lọc bỏ hạt và lấy phần thịt vải ra. Sau đó, ngâm phần thịt vải này trong nước lọc khoảng 2 giờ và sau đó vớt ra để ráo nước. Bạn cũng có thể để một vài miếng vải trong ngăn mát của tủ lạnh để sau này ăn kèm với chè.

Bước 2: Đậu xanh sau khi ngâm thì bạn hãy cho vào nồi nước và nấu cho chín mềm. Trong quá trình nấu bạn nhớ thường xuyên vớt bọt để chè trông đẹp và ngon hơn.

Khi đậu xanh đã mềm và nở hết thì bạn tiếp tục bỏ phần thịt vải vào nồi vải. Thêm đường phèn theo khẩu vị của bạn rồi khuấy đều nấu thêm khoảng 6 phút nữa để đường tan hết, sau đó tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm chè vải với đậu xanh
Thành phẩm trong cách nấu chè vải với đậu xanh

Bạn hãy để chè vải đậu xanh nguội sau đó múc chè ra bát. Tiếp theo, thêm đá bào và một vài miếng thịt vải đã ướp lạnh để thưởng thức. Món chè vải đậu xanh này có vị ngọt dịu và thanh mát từ vải thiều tươi kết hợp với những hạt đậu xanh bùi bùi béo béo tạo nên một món chè hấp dẫn và ngon miệng.

Trên đây là 2 cách nấu chè vải hạt sen và chè vải đậu xanh thơm ngon, thanh mát mà 121db muốn chia sẻ đến bạn. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin về 2 công thức nấu chè vải vừa rồi sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng ngần ngại ghé thăm 121db thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác về nấu ăn nữa. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi các bài viết của 121db chúng tôi!