cách nấu thịt gà chua ngọt ngon, ăn cùng cơm thì mê mẩn

cách nấu thịt gà chua ngọt ngon, ăn cùng cơm thì mê mẩn

Thịt gà chua ngọt với hương vị chua chua, cay cay đậm vị cùng nhiều cách nấu đa dạng. Hãy cùng 121db tìm hiểu ngay 2 cách nấu thịt gà chua ngọt nhé!

Món thịt gà là lựa chọn phổ biến để đổi khẩu vị khi cả gia đình cảm thấy chán ngán thịt lợn. Thịt gà có đặc điểm dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon như luộc, rán, chiên, hầm và cả món gà chua ngọt. cách nấu thịt gà chua ngọt không phức tạp bạn chỉ cần thực hiện một vài bước nhỏ là có ngay món gà chua ngọt ngon hấp dẫn. Hãy thử đổi khẩu vị với 2 cách nấu thịt gà chua ngọt thơm ngon của 121db đảm bảo khiến mọi người mê mẩn ngay!

Cách nấu thịt gà chua ngọt thơm ngon siêu ngon miệng

Món gà sốt chua ngọt là một món ăn thơm ngon và hấp dẫn phù hợp cho bữa trưa gia đình. Hãy bắt tay vào bếp ngay để thực hiện cách nấu thịt gà chua ngọt đơn giản cùng 121db nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món thịt gà chua ngọt

Cách nấu thịt gà chua ngọt cần nguyên liệu sau
Cách nấu thịt gà chua ngọt cần nguyên liệu sau
  • 400g phi lê gà (hoặc thịt gà khác)
  • 150g hành tây băm nhỏ
  • 2 quả trứng gà
  • 200g cà chua, băm nhỏ hoặc xay nhuyễn
  • 1.5 muỗng canh dầu hào (hoặc dầu ăn khác)
  • 10g bột khoai tây

Hướng dẫn chi tiết cách nấu thịt gà chua ngọt

Bước 1: Thịt gà phi lê sau khi rửa sạch rồi bạn đặt vào máy xay và xay nhuyễn.

Sau đó, tách lòng đỏ của 2 quả trứng gà ra bỏ vào tô riêng.

Bước 2: Sau khi đã xay nhuyễn thịt gà thì bạn đặt thịt này vào tô lớn và thêm 150g hành tây, 2 lòng đỏ trứng gà, 10g bột khoai tây. Bỏ thêm gia vị gồm 1 thìa hạt nêm và 1/2 thìa cf tiêu vào tô thịt gà.

Tiếp theo, trộn đều các nguyên liệu lại với nhau rồi lấy thìa quết thịt theo một chiều để tạo độ đàn hồi cho hỗn hợp thịt.

Bước 3: Sau khi đã làm thành những viên tròn từ hỗn hợp thịt gà thì bạn đeo bao tay và bắt đầu vo nhẹ để tạo hình viên gà.

Tiếp theo, bạn đun sôi khoảng 1 thìa canh dầu ăn trong một chiếc chảo rồi thả từng viên gà vào chiên cho đến khi chín vàng.

Bước 4: Bạn sử dụng một chảo sạch bắc lênbếp ở lửa vừa cùng chút dầu ăn vào chảo. Khi dầu đã nóng thì bạn bỏ cà chua vào xào đều khoảng 3 phút.

Tiếp theo, thêm 50 ml nước lọc cùng 1 thìa cf hạt nêm, 1,5 thìa cf đường và 1,5 thìa canh dầu hào vào. Nấu và đảo đều trong lửa vừa cho đến khi nước sốt sánh sệt lại.

Sau đó, bạn bỏ viên gà chiên vào chảo nước sốt đảo đều trong khoảng 3 phút thì bỏ hành lá đã xắt nhỏ vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Đĩa thịt gà chua ngọt thấm sốt đậm đà
Thành phẩm trong cách nấu thịt gà chua ngọt

Đúng vậy, món gà sốt chua ngọt với hương vị đa dạng từ gà viên, cà chua và hành tây thật sự hấp dẫn. Khi kết hợp với cơm trắng nó tạo ra một bữa ăn ngon ăn hoài chỉ thấy nó chứ không ngán.

Cách nấu thịt gà chua ngọt ớt chuông cho bữa cơm hòan hảo

Ức gà xào chua ngọt là một món ăn phổ biến được yêu thích vì hương vị đậm đà và hấp dẫn. Đồng thời nó cung cấp một lượng ít chất béo và giàu protein tốt cho sức khỏe. Hãy cùng 121db khám phá bí quyết cách nấu thịt gà chua ngọt này cho bữa cơm hoàn hảo nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món thịt gà chua ngọt

Nguyên liệu nấu thịt gà chua ngọt ớt chuông
Cách nấu thịt gà chua ngọt với ớt chuông cần nguyên liệu sau
  • 3 miếng ức gà.
  • 1 trái ớt chuông xanh thái hạt lựu.
  • 1 trái ớt chuông đỏ thái hạt lựu.
  • 1 củ hành tây cắt miếng vuông nhỏ.
  • 4 trái cà chua cắt hạt lựu.
  • 1/4 trái thơm cắt lát nhỏ.
  • 1 quả trứng gà.
  • Tương cà.
  • Giấm trắng (1 muỗng canh).
  • Bột bắp hoặc bột mì (1 muỗng canh).
  • Dầu ăn (200 ml).
  • Gừng (một ít).

Hướng dẫn chi tiết cách nấu thịt gà chua ngọt với ớt chuông

Bước 1: Sau khi đã làm sạch ức gà thì bạn cần sử dụng dao để lấy đi phần da rồi rửa sạch ức gà bằng nước. Tiếp theo, bạn sẽ cần sử dụng muối và gừng để chà xát đều lên miếng ức gà rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, để ức gà ráo nước rồi bạn cắt ức gà thành những miếng vuông vừa ăn bỏ vào tô

Bước 2: Bước tiếp theo, bạn thêm một chút gia vị như muối và tiêu vào tô ứt gà và trộn đều để cho gà thấm gia vị. Sau đó, đánh quả trứng gà và thêm vào tô rồi trộn đều để trứng phủ đều lên miếng ức gà. Cuối cùng, thêm một thìa canh bột bắp hoặc bột mì vào và trộn đều tô ức gà lên.

Bước 3: Khi bạn đã làm nóng chảo thì bỏ thêm cà chua đã cắt hạt lựu vào và xào nhanh để chín mềm. Sau khi cà chua chín thì bạn có thể đặt chúng vào một rây nghiền mịn lấy nước sốt bỏ hạt đi. 

Sau đó, thêm một thìa canh tương cà vào nước sốt rồi nêm thêm một ít nước tương, giấm và gia vị theo khẩu vị của nhà bạn. Hãy thêm một ít nước để làm cho sốt không quá đặc rồi khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi nước sốt hoà quyện.

Bước 4: Khi bạn đã làm nóng chảo và dầu sôi thì cho từng viên gà vào chiên cho đến khi gà vàng giòn đều thì vớt ra.

Tiếp theo, hãy đổ phần nước sốt vào chảo với lửa lớn và đun cho đến khi nước sốt sệt lại. Sau đó, thêm phần rau củ đã sơ chế vào chảo và xào nhanh trong khoảng 1 – 2 phút cho tới khi chín.

Cuối cùng, đặt các miếng gà đã chiên giòn lên trên phần nước sốt và khuấy đều để áo đều lên các miếng gà.

Thành phẩm

Đĩa ức gà chua ngọt vàng giòn thơm ngon
Thành phẩm trong cách nấu thịt gà chua ngọt với ớt chuông

Ức gà giòn rụm ngấm đầy vị sốt chua ngọt cùng với rau củ tươi ngon và ớt chuông thơm đặc trưng. Đây là một món ăn thú vị không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng với tất cả mọi người!

Cách nấu thịt gà chua ngọt thật đơn giản và thú vị phù hợp cho những bữa cơm gia đình ấm áp. Đối với những người yêu thích các món ngon từ gà hoặc món sườn xào chua ngọt. Thì món thịt gà chua ngọt sẽ là một sự lựa chọn mới lạ và hấp dẫn. Bạn hãy lưu 2 công thức nấu gà chua ngọt trên và đi chợ nấu ngay cả cả nhà thân yêu của mình ăn nha!