Cách nấu chè hạt đác với thơm, mít giòn ngon thanh mát

Cách nấu chè hạt đác với thơm, mít giòn ngon thanh mát

121db muốn giới thiệu chị em 2 cách nấu chè hạt đác với thơm và mít giòn ngon thanh mát với công thức làm cực đơn giản ngay tại nhà!

Món chè hạt đác chinh phục mọi người bởi sự độc đáo của hạt đác với vị giòn dai và ngọt mát. Ngoài ra còn có hương vị hấp dẫn của trái cây như mít hay thơm. Hạt đác còn có màu trắng đục giúp bạn dễ dàng tạo màu sắc cho món chè tạo nên một món chè không chỉ ngon đẹp mắt và lôi cuốn hơn nữa. Vậy bạn đừng bỏ lỡ 2 cách nấu chè hạt đác thú vị dưới đây cảu 121db để có món ngon và bắt mắt nhé!

Cách nấu chè hạt đác với thơm dẻo ngọt giải nhiệt ngày hè

Chè hạt đác là một món ăn thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất lại vô cùng dễ làm. Hãy cùng 121db vào bếp để thực hiện cách nấu chè hạt đác với thơm dẻo ngọt giải nhiệt thôi nào!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món chè hạt đác với thơm

Cách nấu chè hạt đác với thơm cần nguyên liệu sau
Cách nấu chè hạt đác với thơm cần nguyên liệu sau
  • Hạt đác: 500 gr
  • Thơm: 500 gr
  • Đường phèn: 300 gr
  • Muối hột: 1 ít
  • Muối ăn: 1 ít

Để chọn trái thơm tươi ngon bạn có thể tuân theo những hướng dẫn sau:

  • Chọn những trái thơm có màu vàng tươi từ cuống đến phần cuối hoặc có vài chỗ hơi xanh. Màu sắc này thường cho thấy trái thơm vừa chín tới và có vị ngọt thanh.
  • Chọn trái có mắt lớn và càng thưa thì sau khi gọt bỏ hết mắt thơm bạn sẽ có được phần cùi dày và ngon hơn.
  • Mùi thơm tỏa ra từ trái thơm cũng là một chỉ số quan trọng. Trái thơm nên có mùi thơm và tươi. còn nếu trái không tỏa mùi hoặc mùi rất nhẹ thì có thể nó chưa chín.
  • Chọn những trái thơm vừa chín tới không quá cứng cũng không quá mềm. Khi nhẹ nhàng nhấn ngón tay vào vỏ thơm thì vỏ không nên bị lõm vào quá dễ dàng.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè hạt đác với thơm

Bước 1: Hạt đác sau khi mua về bạn hãy ngâm chúng trong nước pha loãng với một ít muối hột tầm 10 phút. Sau đó, bạn rửa lại hạt đác bằng nước sạch và để ráo rồi hạt đác ra làm hai.

Thơm sau khi bạn đã gỡ bỏ phần mắt thì hãy rửa sạch chúng bằng nướ rồi cắt thơm thành lát mỏng vừa ăn.

Cuối cùng với lá dứa thì bạn hãy rửa sạch kỹ từng lá rồi cắt làm hai và bó lại cho gọn dễ nấu.

Bước 2: Sau khi đã cắt hạt đác và thơm thì bạn bỏ chúng vào nồi cùng với 300 gram đường phèn trộn đều để tầm 30 phút.

Sau khi đã ướp hạt đác và thơm trong đường phèn thì bạn bỏ vào nồi cùng 1 lít nước rồi đặc lên bếp ở lửa. Khi nước sôi bạn hãy cho lá dứa vào nấu trong khoảng 6 phút thì vớt ra và tắt bếp là hoàn thành.

Thành phẩm

Tô chè đác với thơm cực hấp dẫn
Thành phẩm trong cách nấu chè hạt đác với thơm

Chè hạt đác với hương vị thơm ngon giòn dai của hạt đác hòa cùng vị ngọt thanh của đường phèn và mùi thơm lá dứa. Bạn có thể thưởng thức nó ở nhiệt độ phòng hoặc cho thêm đá vào để làm mát trong ngày nóng. 

Cách nấu chè hạt đác với mít ngọt ngào thơm nứt mũi

Bạn đang tìm cách nấu chè hạt đác với mít thơm ngon phù hợp cho những ngày hè nóng bức nhưng chưa có. Dưới đây, 121db sẽ hướng dẫn bạn một công thức đơn giản và dễ dàng để tạo ra một món chè thơm mát siêu ngon!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món chè đác với mít

Nguyên liệu nấu chè đác mít
Cách nấu chè hạt đác với mít cần nguyên liệu sau
  • 500 gram hạt đác
  • 200 gram mít (có thể dùng mít lựu hoặc mít non tùy sở thích)
  • 200 gram đường phèn (hoặc điều chỉnh theo khẩu vị riêng)
  • 2 nhánh lá dứa
  • 2 muỗng canh hạt é
  • Một ít muối hạt

Dưới đây là cách bạn có thể chọn mua mít tươi ngon:

  • Để làm cho quá trình nấu chè thuận tiện hơn thì bạn có thể mua mít đã cắt sẵn. Khi lựa chọn loại mít này bạn hãy xem xét kỹ các đặc điểm của múi mít. Mít chín thường có múi màu vàng rực rỡ và xơ mít có màu vàng nhạt.
  • Nếu bạn chọn mít chín ép thì  bạn sẽ thấy xơ mít có màu vàng đậm giống màu của múi. Tuy nhiên, thường thì mít loại này sẽ bị sượng và không ngon bằng mít chín tự nhiên. Mít chín tự nhiên thường có hương thơm nồng nàn đặc trưng và cho dù bạn đứng xa cũng có thể cảm nhận được.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè hạt đác với mít

Bước 2: Hạt đác sau khi mua về thì bạn hãy ngâm chúng trong nước pha muối hạt trong 10 phút. Sau đó bạn vớt ra rửa sạch bằng nhiều lần nước và để ráo.

Hạt é cần được ngâm trong 200ml nước trong 10 phút để hạt é nở đều.

Còn với mít thì bạn hãy bóc lấy múi rồi loại bỏ hạt và dùng dao cắt mít ra thành những sợi nhỏ.

Bước 2: Để làm chè hạt đác mít thì bạn hãy cho hạt đác vào tô ướp cùng với 200gr đường phèn. Sau đó bạn trộn đều tô đác lên và để hạt đác thấm đường trong vòng 30 phút.

Bước 3: Để hoàn thành chè hạt đác mít thì bạn hãy cho hạt đác đã ướp đường vào nồi và thêm 1 lít nước. Bắc nồi đác lên bếp nấu trong lửa vừa cho sôi.

Khi nước bắt đầu sôi lăn tăn thì bạn cột lá dứa lại cho vào nồi chè đun thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp để chè nguội.

Sau đó, bạn vớt hạt đác và múc vào ly rồi thêm một ít hạt é và mít cắt sợi rồi múc chan thêm nước chè vào. Cuối cùng bạn bỏ thêm vài cục đá bi nữa là bạn đã có một ly chè hạt đác mít thơm ngon và hấp dẫn.

Thành phẩm

Ly chè đác mít nhìn thật hấp dẫn
Thành phẩm trong cách nấu chè hạt đác với mít

Chè hạt đác khi thưởng thức có vị mát lạnh pha chút thơm mùi mít cùng hạt đác giòn ngon. Kết hợp với nước chè ngọt thanh tạo nên một trải nghiệm thú vị kích thích vị giác của người thưởng thức.

Quá tuyệt vời vậy là bạn vừa hoàn thành xong cùng 121db 2 cách nấu chè hạt đác không quá phức tạp nhưng vẫn rất hấp dẫn. Để có món chè ngon nhất thì chị em hãy chú ý sơ chế hạt đác sao cho bớt đi nhớt và mùi. Đặc biệt vào ngày nóng thì món chè hạt đác giải nhiệt là lựa chọn tuyệt vời chuẩn xác nhất rồi!