Cách nấu khoai sọ bùi béo, ngon ngọt ăn không bị ngứa

Cách nấu khoai sọ bùi béo, ngon ngọt ăn không bị ngứa

Bỏ túi ngay 2 cách nấu khoai sọ ngọt bùi, không bị ngứa cùng với các nguyên liệu cực dễ tìm kiếm sau đây để tạo mới cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn nhé!

Khoai sọ là một nguồn cung cấp chất xơ và tinh bột tự nhiên giúp cải thiện sức kháng và tăng cường hệ tiêu hóa. Đặc biệt, khoai sọ được biết đến là một thực phẩm hữu ích trong việc ngăn ngừa và giúp giảm tình trạng táo bón. Với sự dễ dàng trong việc chế biến nên món canh khoai sọ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bà nội trợ muốn thử sức tại nhà. Hãy xem 2 cách nấu khoai sọ với sấu và nấu với rau muống chi tiết của 121db để tận hưởng món canh ngon và bổ dưỡng này!

Cách nấu khoai sọ với sườn chua ngọt thanh mát cho cả nhà

Canh xương khoai sọ nấu sấu là một món ăn dễ chế biến đem lại hương vị thơm ngon đặc trưng. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản như củ khoai sọ, sườn heo và sấu là bạn có thể tạo ra một nồi canh thơm ngon ngay tại nhà. Hãy vào bếp cùng 121db để thực hiện ngay cách nấu khoai sọ với sườn chua ngọt hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu khoai sọ với sườn heo

Cách nấu khoai sọ với sườn heo cần nguyên liệu sau
Cách nấu khoai sọ với sườn heo cần nguyên liệu sau
  • 10 củ khoai sọ
  • 400 gr xương sườn heo
  • 4 quả sấu
  • Gừng (cắt lát)
  • Rau ngổ, ngò tàu, hành lá cắt nhỏ (1 ít)
  • 1/2 thìa cf nước mắm
  • 1 thìa muối bột canh

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bạn có thể tiến hành cách nấu khoai sọ với sườn heo này theo hướng dẫn.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu khoai sọ với sườn heo

Bước 1: Sau khi mua về bạn rửa sạch 10 củ khoai sọ để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn nào trên vỏ.

Tiếp theo, hãy đun sôi một nồi nước cùng 1 thìa cf muối trắng và đặt củ khoai sọ vào luộc khoảng 8 phút. Sau đó bạn vớt khoai ra và để nguội rồi lột vỏ khoai ra.

Còn về xương sườn heo mua về bạn hãy rửa sạch chúng dưới vòi nước. Sau đó, đun sôi nước trong một nồi và thêm 1 ít gừng cắt lát và 1/2 thìa cf muối trắng vào. Khi nước sôi bạn bỏ xương sườn vào nồi trần sơ khoảng 2 phút rồi vớt xương ra để ráo và đổ nước trần xương đi.

Cuối cùng bạn làm sạch sấu bằng cách cạo vỏ và rửa sấu sạch trước khi sử dụng.

Bước 2: Đầu tiên, bạn hâm nóng 1 nồi nước lên bếp rồi đặt xương đã sơ chế vào và ninh trong khoảng 30 phút với lửa vừa.

Sau khi đã ninh xương trong 30 phút thì bạn tiếp tục thêm khoai sọ và sấu vào nồi. Đồng thời, nêm vào 1 thìa cf muối bột canh và tiếp tục ninh thêm 15 phút nữa.

Khi khoai và xương đã mềm thì bạn có thể thả rau ngổ, mùi tàu, và hành lá đã cắt nhỏ vào nồi. Sau đó, nêm thêm 1/2 thìa cf nước mắm và 1/2 thìa cf bột ngọt. Hãy khuấy đều món canh và tắt bếp rồi điều chỉnh gia vị để phù hợp với khẩu vị gia đình của bạn.

Thành phẩm

Thành phẩm canh khoai sọ với sườn heo
Thành phẩm trong cách nấu khoai sọ với sườn heo

Chắc chắn là món canh xương khoai sọ nấu sấu của bạn sẽ được gia đình yêu thích. Canh này có hương vị ngọt tự nhiên từ xương và vị chua chua dịu dịu từ sấu và sự ngon miệng từ khoai sọ mềm bùi. Đây thực sự là một món canh đơn giản nhưng rất bổ dưỡng mong sẽ thực hiện và chiêu đãi cả gia đình với món canh ngon này!

Cách nấu khoai sọ với rau muống ngọt thanh ăn mãi không chán

Cách nấu khoai sọ với rau muống thực sự là một món canh thanh đạm và ít chất béo rất phù hợp cho những người ăn kiêng. Hãy thử làm món ăn này để đem lại sự bổ dưỡng và ngon miệng cho bữa ăn gia đình của bạn!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món khoai sọ với rau muống

Nguyên liệu nấu canh khoai sọ với rau muống
Cách nấu khoai sọ với rau muống cần nguyên liệu sau
  • Sườn non: 250 gr
  • Khoai sọ: 4 củ
  • Rau muống: 100 gr
  • Hành tím: 2 củ
  • Hành lá: Một ít (tùy khẩu vị)
  • Nước mắm: 1 muỗng canh
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  •  

Hướng dẫn chi tiết cách nấu khoai sọ rau muống

Bước 1: Sườn non mua về bạn rửa sạch và khử mùi bằng cách ngâm sườn heo trong nước muối loãng khoảng 3 phút rồi vớt ra, để ráo.

Khoai sọ rửa sạch rồi gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn bỏ vào rổ cho ráo.

Rau muống rửa sạch ồi bạn ngắt lấy phần thân non và bỏ lá sau đó cắt thành khúc cỡ 2 đốt ngón tay.

Bước 2: Ướp sườn heo bằng cách trộn 1 thìa bột canh, 1/2 thìa cf tiêu xay, 1 thìa đường và 1 thìa canh muối. Trộn đều thau sườn lên và ướp tầm 20 phút cho thấm gia vị ngấm.

Tiếp theo, bắc 1 cái nồi lên bếp và đun nóng rồi cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn nấu sôi để phi thơm hành băm. Cho sườn đã ướp vào nồi hành phim thơm và xào sơ qua cho săn lại.

Đổ vào nồi khoảng 700ml nước (tương đương gần 2 tô canh nước) và nấu trong vòng 20 phút để sườn chín. Trong quá trình hầm bạn nhớ giảm lửa nhỏ rồi vớt bọt bong trắng bề mặt nước thường xuyên để nước canh sạch sẽ.

Bước 3: Sau khi đun sườn và nước trong khoảng 20 phút và sườn đã chín thì bạn cho khoai sọ đã cắt khúc vào nồi và nấu tầm 10 phút cho chín mềm.

Sau khi khoai chín thì bạn bỏ rau muống vào nồi canh nấu thêm 2 phút nữa cho rau muống mềm rồi nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm canh khoai sọ với rau muống
Thành phẩm trong cách nấu khoai sọ với rau muống

Đúng vậy, canh khoai sọ nấu sườn và rau muống không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Khoai sọ cung cấp chất xơ và các dưỡng chất quan trọng cho hệ tiêu hóa, còn sườn heo chứa nhiều protein và khoáng chất. Món canh này cũng rất phù hợp cho các buổi cơm gia đình và đặc biệt là trong những ngày ăn chay.

Rất tốt khi bạn đã học 2 cách nấu khoai sọ một cách ngon ngọt và đa dạng. Khoai sọ là một nguyên liệu phong phú có thể biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Và các công thức bạn vừa học sẽ chắc chắn làm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và thú vị. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức những món ăn ngon từ khoai sọ!