Cách nấu lẩu cháo lòng ngon chuẩn vị, đầy đủ chất dinh dưỡng

Cách nấu lẩu cháo lòng ngon chuẩn vị, đầy đủ chất dinh dưỡng

Chào mừng bạn đến với 121db trong bài viết về cách nấu lẩu cháo lòng. 121db sẽ chia sẻ kiến thức chi tiết về công thức nấu món này cho bạn!

Cách nấu lẩu cháo lòng không phức tạp dễ thực hiện mà lại thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu bạn chưa bao giờ nấu món lẩu cháo lòng thì bây giờ là cơ hội tốt để khám phá món ngon này. Lẩu cháo lòng kết hợp hai món ăn quen thuộc thành một món ăn thú vị. Trong những ngày se lạnh thì không có gì tuyệt vời hơn việc cùng gia đình thưởng thức món lẩu này. Chắc chắn rằng các thành viên trong gia đình sẽ đánh giá cao 2 cách nấu lẩu cháo lòng này của 121db!

Cách nấu lẩu cháo lòng nóng hổi vừa thổi vừa ăn tại nhà

Hôm nay, 121db sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu lẩu cháo lòng nóng hổi vừa thổi vừa ăn cực kỳ hấp dẫn tại nhà!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lẩu cháo lòng

Cách nấu lẩu cháo lòng cần nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cháo lòng cần nguyên liệu sau
  • Đồ lòng cần 1 kg 
  • Thịt dải cần 500 gr 
  • Cuống họng cần 500 gr 
  • Tiết heo cần 500 ml 
  • Gan nếp cần 500 gr 
  • Mỡ lá cần 300 gr 
  • Gạo tẻ cần 2 chén 
  • Đậu phộng giã dập cần 100 gr 
  • Rau nêm cần 200gr

Để chọn mua lòng non ngon bạn nên tuân theo các hướng dẫn sau:

Kiểm tra ống ruột: Hãy lựa chọn các bộ lòng có ống ruột bé, căng tròn và màu sắc trắng hồng tươi mát.

Kiểm tra chất dịch: Bạn có thể dùng tay bóp nhẹ vào một phần của lòng. Nếu chất dịch bên trong có màu trắng sữa và không có mùi tanh, thì đó là dấu hiệu của lòng ngon.

Tránh lòng già: Hạn chế chọn các bộ lòng có màu sắc ngả sang trắng xanh, ống ruột lớn, và chất dịch bên trong có màu trắng ngà hoặc có dấu hiệu màu vàng. Đây là dấu hiệu của lòng già, thường khi nấu chín, lòng già sẽ trở nên dai và có hương vị đắng, làm cho món cháo không ngon.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cháo lòng tại nhà

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vo sơ 2 chén gạo tẻ và ngâm gạo với nước lọc tầm 5 tiếng rồi vớt ra giã nhỏ.

Đối với phần lòng non bạn hãy rửa sơ với nước rồi bóp lòng non với chanh và muối để loại bỏ mùi tanh. Sau đó rửa lại với nước thêm một lần nữa để đảm bảo sạch sẽ.

Tiếp theo, để lòng non ráo nước thì chần sơ với nước sôi tầm 2 phút và sau đó vớt ngay ra tô nước đá lạnh.

Các loại rau ăn kèm bạn hãy sơ chế rau và ngâm trong nước muối tầm 20 phút rồi rửa lại với nước.

Bước 2: Đặt vào một tô: 1/3 phần thịt dải, mỡ lá băm, 500g cuống họng cắt nhỏ, 100g đậu phộng rang giã dập, rau nêm cắt nhuyễn. Trộn đều tô thị lên cho tất cả các thành phần kết hợp hoàn toàn với nhau.

Sau đó, bạn lấy 500ml tiết heo hòa với 500ml nước lọc khuấy đều và nhồi vào lòng non.

Bắc nồi nước lên bếp nấu sôi rồi bỏ lòng non vào luộc với lửa riu riu cho chín.

Phần thịt dải còn lại và gan cũng được đun cùng khoảng 20 phút rồi tắt bếp và để chúng trong nước tầm 10 phút. Cuối cùng, bạn hãy cắt tất cả  lòng ra thành miếng nhỏ vừa ăn và bày lên mâm.

Bước 3: Bắt đầu bằng việc đun sôi nước dùng trong nồi lẩu rồi gạo và nấu cháo trên lửa nhỏ cho mềm, mịn.

Sau đó, múc cháo vào nồi lẩu và sắp xếp các món ăn kèm vào nồi. Bạn có thể kết hợp lẩu cháo lòng với hành lá và các loại rau thơm tùy ý theo sở thích của mình.

Thành phẩm

Tô lẩu cháo lòng đầy ắp topping
Thành phẩm trong cách nấu lẩu cháo lòng

Lẩu cháo lòng sau khi hoàn thành mang màu sắc đặc trưng và phát ra mùi thơm hấp dẫn. Húp một miếng cháo nóng với những miếng lòng dai béo sẽ là một trải nghiệm thú vị không thể chối từ!

Cách nấu lẩu cháo lòng lợn ngon bổ đơn giản siêu nhanh

Lẩu cháo lòng luôn là một món ăn được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng 121db bước vào bếp và thử cách nấu lẩu cháo lòng lợn ngon và dinh dưỡng ngay hôm nay!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lẩu cháo lòng lợn

nguyên liệu nấu lẩu cháo lòng lợn
Cách nấu lẩu cháo lòng cần nguyên liệu sau
  • 200gram gạo.
  • 500gram lòng heo.
  • 100gram đậu hũ chiên.
  • Hành lá ngò 30gram.
  • Hành phi 4 thìa canh.
  •  chanh 1 quả

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cháo lòng lợn tại nhà

Bước 1: Để bắt đầu, bạn hãy rửa gạo kỹ với nước và ngâm gạo trong nước muối loãng để làm sạch và nâng cao hương vị của gạo.

Để làm sạch lòng heo thì hãy loại bỏ máu và mỡ thừa rồi chà xát lòng với muối. Sau đó, ngâm lòng heo trong rượu khoảng 5 phút rồi rửa lại lòng với nước để loại bỏ mùi hôi của nó.

Bước 2: Bạn hãy đặt toàn bộ lòng heo đã được rửa sạch vào nồi nước đang sôi, sau đó thêm vào 1 muỗng muối để tạo thêm hương vị đậm đà cho lòng heo. Tiếp theo, bạn hãy luộc lòng trong khoảng 45 phút hoặc cho đến khi có thể xuyên thủng lòng bằng đũa để kiểm tra xem lòng đã chín hay chưa.

Khi lòng đã chín, bạn hãy vớt ra và ngâm trong nước lạnh để tránh làm đen lòng heo. Sau đó, bạn có thể cắt lòng heo thành từng miếng vừa ăn.

Bước 3: Đầu tiên, sau khi đã ngâm gạo trong nước khoảng 5 phút, bạn đổ hết gạo vào máy xay và xay nhuyễn trong khoảng 5 phút. Sau đó đổ gạo nhuyễn vào nồi nấu cháo cùng với nước luộc lòng. Tiếp theo, bạn thêm vào nồi tầm ½ thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm và nấu thêm 10 phút.

Sau đó, bạn hãy thêm hành, ngò, tiêu và hành phi vào nồi rồi múc ra nồi lẩu để dùng chung với đậu hũ và lòng heo.

Thành phẩm

To lẩu cháo lòng sánh mịn siêu hấp dẫn
Thành phẩm trong cách nấu lẩu cháo lòng lợn

Món lẩu cháo lòng được nấu kỹ lưỡng đẫ tạo ra một nồi cháo vừa đặc vừa mềm cùng nước lẩu thấm đều gia vị. Phần lòng được luộc vừa chín tới cực kỳ thơm ngon và vẫn giữ được độ giòn và ngọt tự nhiên. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại tạo nên một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Vậy là 121db chúng tôi đã chia sẻ với bạn xong 2 cách nấu lẩu cháo lòng. Chắc chắn rằng khi bạn tự tay nấu món lẩu độc đáo này thì các thành viên trong gia đình sẽ rất ngạc nhiên và hứng thú. Chúc mọi người nấu thành công thưởng thức lẩu cháo lòng cùng gia đình thật ngon và ấm cúng. Đừng quên chia sẻ thành phẩm làm được và cảm nhận của bạn với 121db nhé!