Cách nấu hàu thơm ngon, dinh dưỡng cao không bị tanh tại nhà

Cách nấu hàu thơm ngon, dinh dưỡng cao không bị tanh tại nhà

121db sẽ hướng dẫn bạn 2 cách nấu hàu siêu ngon hứa hẹn sẽ khiến bữa ăn thêm phong phú, bổ dưỡng hơn cho cả nhà bạn!

Hàu là một loại hải sản vô cùng giá trị, không chỉ được sử dụng để chế biến thành những món ăn hấp dẫn. Mà còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và khoáng chất quý giá cho cơ thể con người. Làm thế nào có thể bỏ lỡ một loại thực phẩm hấp dẫn như vậy trong khẩu phần ăn hàng ngày phải không? Hôm nay, 121db sẽ chia sẻ với bạn 2 cách nấu hàu sữa thật ngon để bồi dưỡng cho cả nhà nhé!

Cách nấu hàu né phô mai béo ngon bổ dưỡng dễ tại nhà

Một sự kết hợp sáng tạo cho thực đơn cuối tuần tại nhà là món hàu né phô mai đây là một lựa chọn hoàn hảo. Thịt hàu tươi ngon kết hợp hài hòa với vị bùi béo của trứng, xúc xích và phô mai tạo nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn cho món ăn này. Hãy cùng 121db vào bếp và thực hiện cách nấu hàu né phô mai ngay nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món hàu né phô mai

Cách nấu hàu né phô mai cần nguyên liệu sau
Cách nấu hàu né phô mai cần nguyên liệu sau
  • 500 gr hàu sữa.
  • 1 củ hành tây (thái lát).
  • 1/2 trái bắp mỹ (lấy hạt).
  • 3 trái đậu bắp (thái lát).
  • Một ít ngò rí cắt nhỏ.
  • 20 gr bơ thực vật.
  • 2 cây xúc xích.
  • 20 gr phô mai Mozzarella.
  • 2 quả trứng gà.
  • 2 muỗng canh tương cà.
  • 1 muỗng canh tương ớt.
  • nước cốt chanh 1 quả.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu hàu né phô mai

Bước 1: Sau khi mua hàu, bạn hãy rửa sạch chúng bằng nước muối pha loãng hoặc nước cốt chanh/giấm. Sau đó, vớt hàu ra để hàu ráo nước.

Bước 2: Bạn hãy ướp 300g hàu với 1 thìa canh đường, 1/2 thìa cf hạt nêm, 1/2 thìa cf tiêu xay, 2 thìa canh tương cà, 1 thìa canh tương ớt tầm 15 phút cho thấm.

Bước 3: Bắc chảo gang lên bếp với lửa vừa cho nóng sau đó bạn cho vào 20g bơ lạt và đảo đều đến khi bơ tan hoàn toàn.

Tiếp theo, thêm 1 củ hành tây, 3 trái đậu bắp, 1/2 trái bắp mỹ đã sơ chế vào chảo xào đều đến khi các nguyên liệu chín tầm 7 phút.

Sau đó, đặt xúc xích và hàu lên mặt, đập 1 quả trứng gà vào chảo và để yên trong vòng 1 phút.

Cuối cùng, rắc phô mai Mozzarella lên mặt đợi cho phô mai tan chảy hết thì tắt bếp. Rắc tiêu và trang trí mặt bánh với hành ngò là hoàn tất.

Thành phẩm

Chảo hàu né phô mai ngon béo ngậy
Thành phẩm trong cách nấu hàu né phô mai

Món hàu né phô mai thật ngon khi ăn nóng và kèm theo bánh mì giòn thơm. Thịt hàu chín tới, có vị ngọt béo hòa quyện với vị béo của phô mai, cùng với sự giòn ngon từ rau và bánh mì bùi bùi. Món ăn đơn giản thơm ngon và bổ dưỡng hãy thử làm cho gia đình của bạn thưởng thức nhé!

Cách nấu hàu xào bông cải bổ ngon ngất ngây tại nhà

Hàu xào bông cải là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình giúp đổi vị và tạo sự đa dạng trong thực đơn hàng ngày. Hãy cùng 121db vào bếp và thực hiện cách nấu hàu xào bông cải đơn giản nhưng đầy hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu hàu xào bông cải

Nguyên liệu nấu hàu xào rau cải
Cách nấu hàu xào bông cải cần nguyên liệu sau
  • 200 gr thịt hàu sữa (loại lớn)
  • 150 gr bông cải trắng
  • 150 gr bông cải xanh
  • 1 quả cà chua cắt múi cau
  • 6 tép tỏi băm
  • 1 nhánh gừng băm
  • 1/2 củ hành tây tím cắt nhỏ
  • 10 gr hành lá cắt nhỏ
  • 10 gr húng quế
  • 10 gr ớt sừng (tùy khẩu vị)

Hướng dẫn chi tiết cách nấu hàu xào bông cải

Bước 1: Đầu tiên, sau khi mua bông cải bạn nên ngâm chúng trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch bông cải và cắt thành các miếng vừa ăn.

Bắc một nồi nước lên bếp sau đó thêm vào nồi 1/3 thìa cf muối và 1/3 thìa cf bột năng nấu cho đến khi nước sôi. Tiếp theo, bạn cho bông cải vào nồi và chần sơ khoảng 5 phút sau đó vớt ra để ráo.

Thịt hàu sữa sau khi mua về bạn cần rửa sạch bằng nước muối pha loãng và sau đó xả lại với nước lạnh là có thể dùng để chế biến.

Bước 2: Bước tiếp theo, hãy đun nóng chút dầu trong chảo rồi thêm vào chảo một nửa lượng tỏi đã đập dập và gừng đã cắt lát vào phi thơm.

Tiếp theo, bạn hãy đặt phần thịt hàu vào chảo đảo đều và xào ở lửa mạnh. Sau đó, nêm vào một thìa cf nước mắm và một phần tư thài cf tiêu. Hãy xào nhanh tay cho đến khi thịt hàu trở nên săn lại sau đó tắt bếp và chuyển thịt hàu ra dĩa. Phần nước xào thịt hàu bạn có thể đổ vào một chén riêng.

Bước 3: Sau đó, hãy bắc một chiếc chảo khác lên bếp và cho lượng tỏi còn lại vào phi thơm.

Tiếp theo, bạn thêm lần lượt bông cải, cà chua, hành tây tím vào chảo. Sau đó, nêm vào 1 thìa cf hạt nêm, 1/2 thìa cf bột ngọt, 1/4 thìa cf tiêu và toàn bộ nước xào hàu từ lần trước. Đảo đều và xào rau củ ở lửa mạnh khoảng 10 phút để rau củ chín và thấm gia vị.

Tiếp theo, thêm phần thịt hàu vào chảo xào thêm 2 phút nữa để thịt hàu chín đều. Cuối cùng, thêm lá húng quế, ớt sừng và hành lá vào đảo đều và tắt bếp.

Thành phẩm

Tô hàu xào rau cải đa dạng màu sắc
Thành phẩm trong cách nấu hàu xào rau cải

Hàu xào bông cải khi hoàn thành sẽ có màu sắc bắt mắt với thịt hàu chín vừa mang vị ngọt và béo. Hoà quyện với độ giòn ngọt của rau củ tạo sự cân bằng vị và bổ sung thêm màu sắc cho món ăn. Món này dùng kèm với cơm trắng và một ít nước tương tỏi ớt sẽ hứa hẹn làm cho bữa cơm gia đình trở nên thú vị và độc đáo.

Khi bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn món ăn bạn có thể tham khảo 2 cách nấu hàu121db chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Chúng đơn giản nhanh chóng và cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Hàu với hàm lượng kẽm cao cũng giúp tăng cường sức khỏe sinh lý cho cả nam và nữ. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng và thú vị với món hàu nhé!