Cách nấu chè mít ngon mát lạnh, giải nhiệt mùa hè tại nhà

Cách nấu chè mít ngon mát lạnh, giải nhiệt mùa hè tại nhà

Hướng dẫn 2 cách nấu chè mít thơm ngon mát lạnh, giải nhiệt mùa hè hiệu quả tại nhà. Cùng 121db theo dõi cách thực hiện món ăn hấp dẫn này bạn nhé!

Cách nấu chè mít ngon mát lạnh và đơn giản luôn thu hút sự quan tâm và yêu thích từ nhiều người. Chè mít là một món tráng miệng phổ biến và ngon miệng trong nền ẩm thực Việt Nam. Sự hòa quyện độc đáo giữa hương vị ngọt ngon của mít và chè đã biến chè mít thành một món ăn không thể thiếu trong các dịp họp mặt gia đình. Trong bài viết này, 121db sẽ cùng bạn tìm hiểu 2 cách nấu chè mít sáng tạo để làm cho món ăn này trở nên thú vị hơn!

Cách nấu chè mít Thái lan đơn giản nhưng ngon bất bại

Cùng vào bếp cùng 121db để thực hiện cách nấu chè mít Thái Lan này giúp cả nhà giải nhiệt mùa nắng nóng nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu chè mít Thái Lan

Cách nấu chè mít Thái Lan cần nguyên liệu sau
Cách nấu chè mít Thái Lan cần nguyên liệu sau
  • Mít: 300 gram (loại đã bỏ hột).
  • Bột năng: 60 gram.
  • Đường: 40 gram.
  • Sữa tươi không đường: 300 ml.
  • Nước cốt dừa: 100 ml.
  • Mỗi loại siro: 20 ml mỗi loại (việt quất, trà xanh, nho, dâu).
  • Cùi dừa non: 100 gram.
  • Lá dứa: 3 nhánh.
  • Đậu: 1 củ.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè mít thái lan

Bước 1: Với củ đậu, bạn hãy rửa sạch sau đó sử dụng dao để gọt bỏ vỏ, cắt thành hạt lựu và chia đều thành 4 phần nhỏ. Còn với mít bạn thái thành từng sợi dài và mỏng.

Bước 2: Trước hết, hãy đặt nồi lên bếp và đổ vào đó 300ml sữa tươi không đường, 100ml nước cốt dừa, 40gram đường, 100gram cùi dừa non và 3 lá dứa. Sử dụng thìa để khuấy đều tất cả các thành phần và đun sôi trong khoảng 5 phút. Sau đó, bạn có thể lấy nồi ra và để hỗn hợp nguội tự nhiên trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy đổ lần lượt siro trà xanh, siro việt quất, siro dâu và siro nho vào 4 chén nhỏ. Sau đó đặt hạt củ đậu vào từng chén và ngâm khoảng 30 phút.

Khi đã ngâm đủ thời gian bạn nên chuyển từng loại siro và hạt củ đậu sang từng cái tô riêng biệt. Sau đó tiếp tục thêm vào mỗi tô một lượng 15gram bột năng. Sử dụng đũa để khuấy đều để bột nhanh chóng thấm đều vào hạt củ đậu và siro.

Bước 4: Bước đầu, hãy đặt một nồi nước lên bếp và đun nóng. Sau đó, đặt hạt củ đậu đã được tẩm bột vào nồi nước sôi và luộc khoảng 15 phút.

Khi thấy hạt củ đậu đã chín bạn hãy vớt chúng ra từ nồi và đặt vào các chén. Sau đó, rắc lên trên chén các sợi mít đã thái và thêm sữa dừa. Bây giờ bạn đã có thể thưởng thức món chè mít ngon và mát lạnh rồi đấy.

Thành phẩm

Tô chè mít Thái Lan thanh mát
Thành phẩm trong cách nấu chè mít Thái Lan

Chè mít kiểu Thái Lan không chỉ rất đẹp mắt mà còn có nhiều loại topping độc đáo. Vị ngọt của sữa dừa kết hợp với mùi thơm nhẹ của mít chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên.

Cách nấu chè mít thập cẩm ngon mát giải nhiệt ngày nóng

Hãy để 121db hỗ trợ bạn trong việc kết hợp những nguyên liệu này thành một món ăn giải nhiệt cho cả gia đình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách nấu chè mít thập cẩm!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món chè mít thập cẩm

Nguyên liệu nấu chè mít thập cẩm
Cách nấu chè mít thập cẩm cần nguyên liệu sau
  • Mít: 600 gram (bao gồm cả hột).
  • Sầu riêng: 500 gram.
  • Khoai lang: 300 gram.
  • Đường phèn: 200 gram.
  • Đậu phộng: 100 gram.
  • Lá dứa: 100 gram.
  • Đậu xanh (còn vỏ): 50 gram.
  • Đậu xanh (đã lột vỏ): 50 gram.
  • Bột khoai: 60 gram.
  • Phổ tai: 15 gram.
  • Bột báng: 50 gram.
  • Nước cốt dừa: 400 ml.
  • Tinh chất vani: 5 ml.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè mít thập cẩm

Bước 1: Trước hết, bạn hãy ngâm bột báng và bột khoai trong nước khoảng 2 giờ. Đậu phộng cần được ngâm trong nước và để qua đêm.

Đối với đậu xanh (còn vỏ) và đậu xanh cà (còn vỏ) bạn hãy ngâm chúng trong nước khoảng 30 phút – 1 giờ. Còn phổ tai bạn hãy ngâm chúng trong nước 15 phút sau đó rửa sạch với vài lần nước để loại bỏ mùi hôi.

Tiếp theo, bạn sử dụng dao để gọt vỏ khoai lang sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn và ngâm trong nước muối khoảng 15 phút. Sau khi đã ngâm xong tất cả nguyên liệu, bạn cần rửa sạch chúng với nước và để ráo.

Đối với mít bạn hãy cắt thành từng sợi nhỏ và mỏng. Còn sầu riêng bạn hãy tách bỏ hạt và cho vào một chén.

Bước 2: Đầu tiên, bạn hãy đặt nồi nước lên bếp và đun nóng rồi đặt đậu phộng vào nồi và thêm 1/3 thìa cf muối nấu tầm 20 phút.

Khi đã luộc xong, bạn nên đậy nắp nồi lại và tiếp tục ủ trong khoảng 15 phút để đậu phộng được chín kĩ hơn.

Bước 3: Để bắt đầu, bạn hãy đặt nồi nước lên bếp và đun nước cho đến khi nước sôi. Khi nước đã sôi bạn hãy thả lá dứa vào nồi cùng với 1/4 thìa cf muối. Sau đó, đưa bột báng vào nồi và đun với lửa vừa khoảng 5 phút.

Khi thấy bột báng đã hơi trong bạn hãy thêm bột khoai và khoai lang vào. Khi nước trong nồi sôi trở lại bạn thêm đậu xanh còn vỏ vào và đun khoảng 2 phút. Sau đó, tiếp tục cho đậu xanh cà vỏ vào nấu cho nở mềm ra.

Khi đậu xanh đã nở bạn hãy cho đường phèn vào và khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn. Sau đó, thêm mít, đậu phộng, sầu riêng, nước cốt dừa vào nồi khuấy sơ và rồi bỏ phổ tai vào. Tiếp tục đun cho đến khi nước trong nồi sôi một lần nữa sau đó tắt bếp.

Cuối cùng, bạn hãy gắp bỏ lá dứa đi và thêm 5ml tinh chất vani vào để tăng vị thơm cho món chè. Và bây giờ bạn đã có thể thưởng thức món chè mít thập cẩm ngon và đậy hương vị.

Thành phẩm

Tô chè mít thập cẩm béo ngọt
Thành phẩm trong cách nấu chè mít thập cẩm

Chè mít thập cẩm thật sự thơm ngon với hương vị độc đáo của mít và sầu riêng. Kết hợp với vị béo ngọt của nước cốt dừa chắc chắn sẽ làm bạn mê mải và thích thú.

Cùng nhau học 2 cách nấu chè mít để làm cho trái tim của những người thương mến tan chảy trong nháy mắt. Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 2 cách nấu chè mít dễ làm thơm ngon và hấp dẫn. Chè mít là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon độc đáo và cách làm đơn giản. Và bây giờ hãy cùng 121db nấu một nồi chè mít thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình trong những ngày nắng nóng!