Trị nứt gót chân bằng kem đánh răng khá hiệu quả

Cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng hiệu quả

Kem đánh răng là một vật dụng rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nó không chỉ đơn giản là một sản phẩm để vệ sinh răng miệng mà còn thể dùng để chăm sóc cơ thể. Trong đó, trị nứt gót chân bằng kem đánh răng là một mẹo vặt được áp dụng rất nhiều. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu về cách trị nứt gót chân đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân khiến gót chân bị nứt

Nứt gót chân là một bệnh lý ngoài da xuất hiện với các biểu hiện da chân bị bong, nứt, ngứa, thậm chí là chảy máu ở các vết nứt. Phần lớn hiện tượng nứt chân thường xảy ra vào thời tiết hanh khô. Dưới đây là một số lý do chính dẫn tới nứt gót chân:

  • Mùa đông hoặc thời tiết hanh khô làm da trở nên khô sần dễ bị nứt nẻ.
  • Đi chân đất quá nhiều trong thời gian dài.
  • Thường xuyên tắm lâu với nước nóng.
  • Đi giày dép chật và phải đứng trong một tư thế quá lâu.
  • Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc xà phòng làm mất lớp dầu bảo vệ da.
  • Thiếu khoáng chất và vitamin trong cơ thể
  • Các vấn đề về da liễu: nhiễm nấm, vảy nến, viêm da dị ứng…
Nứt gót chân thường bị vào lúc thời tiết hanh khô
Nứt gót chân thường bị vào lúc thời tiết hanh khô

Lý do nên trị nứt gót chân bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa một số thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết như chất tẩy, baking soda, flo…Ngoài ra, chúng còn có thể làm oxy hóa các vết nứt, tiêu diệt vi khuẩn từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm lành da nhanh chóng.

Tuy nhiên, cách trị nứt gót chân bằng kem đánh răng vẫn chưa được công nhận với các nghiên cứu khoa học. Nên việc dùng kem đánh răng để trị nứt chân có hiệu quả hay không vẫn còn phuộc thuộc vào cơ địa và mức độ vết nứt chân của từng người. Nhất là những trường hợp bị nứt gót chân nghiêm trọng, bị nhiễm trùng thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời tránh để lại những hậu quả không đáng có.

Trị nứt gót chân bằng kem đánh răng khá hiệu quả
Trị nứt gót chân bằng kem đánh răng khá hiệu quả

Cách trị nứt gót chân với kem đánh răng

Dùng kem đánh răng để trị nứt gót chân khá đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ với vài bước như sau:

  • Bước 1: Ngâm chân trong nước muối loãng từ 10 – 15 phút để chân được thư giãn, lưu thông khí huyết cũng như làm giãn nở phần da bị nứt.
  • Bước 2: Lấy khăn sạch lau khô chân, sau đó trộn 1 muỗng kem đánh răng với 1 viên Vitamin E và thoa đều lên phần gót chân bị nứt. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn các loại kem đánh răng màu trắng nhé.
  • Bước 3: Giữ qua đêm và sáng hôm sau rửa lại với nước sạch.
Dùng kem đánh răng để trị nứt gót chân vô cùng đơn giản
Dùng kem đánh răng để trị nứt gót chân vô cùng đơn giản

Lưu ý, bạn nên thực hiện đều đặn 1- 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt cũng như kiểm tra xem khi dùng kem đánh răng trị nứt gót chân có bị dị ứng hoặc biến chứng khác không. Trường hợp, xuất hiện các triệu chứng nặng hơn thì bạn nên dừng ngay và đến cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời.

Tùy thuộc và mức độ nặng nhẹ mà trị nứt gót chân bằng kem đánh răng sẽ có hiệu quả khác nhau. Do đó, bạn cần kiểm tra thật kỹ tình trạng hiện tại trước khi áp dụng cách này này. Đừng quên theo dõi thông tin ở các bài viết của 121db.net để biết thêm nhiều mẹo vặt về sức khỏe khác nhé.