Cách nấu súp gà cho bé bổ dưỡng, giúp bé ăn ngon miệng hơn

Cách nấu súp gà cho bé bổ dưỡng, giúp bé ăn ngon miệng hơn

Súp gà kết hợp với nấm, ngô non, các loại rau củ là món ăn ngon và bổ. Mời bạn cùng 121db vào bếp học 2 cách nấu súp gà cho bé đơn giản tại nhà!

Súp gà là một món ăn dặm mà các bé thường yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, sánh mịn và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Các mẹ thường nấu món này cho bé để cung cấp năng lượng cùng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết chống lại các bệnh tật. Vì vậy, đây thường là món ăn được ưa chuộng để bồi dưỡng cơ thể khi bé đang ốm hoặc mới bình phục. Dưới đây, 121db sẽ chia sẻ 2 cách nấu súp gà cho bé giàu dinh dưỡng giúp ăn ngon miệng.

Cách nấu súp gà cho bé với khoai tây thơm béo hấp dẫn

Thêm vào thực đơn cho bé của bạn món súp gà với khoai tây mềm mịn, thơm ngon và bổ dưỡng ngay hôm nay. Để biết cách nấu súp gà cho bé với khoai tây thì hãy vào bếp ngay cùng 121db thôi!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu súp gà khoai tây cho bé

Cách nấu súp gà cho bé với khoai tây cần nguyên liệu sau
Cách nấu súp gà cho bé với khoai tây cần nguyên liệu sau
  • 200 gr ức gà.
  • 1/2 trái bắp ngọt.
  • 3 củ khoai tây lớn thái miếng nhỏ.
  • 1/4 củ hành tây cắt hạt lựu.
  • 1 thìa cf hành băm.
  • 1/2 thìa cf tỏi băm.
  • 1 thìa canh bơ.
  • 1/2 thìa cf muối.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu súp gà cho bé với khoai tây

Bước 1: Sau khi mua ức gà bạn hãy rửa sạch chúng trong nước muối pha loãng để loại bỏ phần da và mỡ thừa còn bám trên thịt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Đối với bắp ngọt bạn hãy lột sạch vỏ và râu bắp rồi sau đó cắt lấy hạt.

Bước 2: Bạn cho vào nồi 1 lít nước cùng 200gram ức gà vào luộc chín tầm 15 phút rồi xé ức gà thành sợi nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Bắt đầu bằng việc đun chảy 1 thìa canh bơ trong nồi, sau đó thêm 1 thìa cf hành băm, 1 thìa canh hành tây băm, và 1/2 thìa cf tỏi băm để xào cho thơm.

Tiếp theo, đổ nước luộc gà vào nồi và đun sôi trên lửa vừa trong khoảng 10 phút. Sau đó, thêm khoai tây vào và ninh trong vòng 20 phút để khoai tây mềm.

Sau 20 phút, hãy thêm bắp ngọt và đun thêm 10 phút nữa. Khi nồi phát ra mùi thơm của khoai tây và bắp, bạn có thể cho thịt gà xé sợi vào nồi và đun thêm 10 phút nữa. Sau đó, nêm vào 1/4 thìa cf muối và khuấy đều làmón súp gà khoai tây sẽ hoàn thành.

Thành phẩm

Tô súp gà khoai tây sánh mịn
Thành phẩm trong cách nấu súp gà cho bé với khoai tây

Súp gà khoai tây thơm ngon và hấp dẫn với thịt gà xé mềm dai cùng khoai tây mềm mịn và vị ngọt của bắp cùng nước cốt gà. Để chén súp thêm đẹp và hương vị hấp dẫn bạn có thể thêm một ít ngò rí sẽ làm bé thích mê món súp đặc biệt này.

Cách nấu súp gà cho bé với nấm ngon như ngoài hàng tại nhà

Hãy theo dõi để cùng 121db vào bếp thực hiện cách nấu súp gà cho bé với nấm siêu hấp dẫn như ngoài hàng nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm súp gà với nấm cho bé

Nguyên liệu nấu súp gà với nấm
Cách nấu súp gà cho bé với nấm cần nguyên liệu sau
  • 200 gram thịt gà.
  • 1/2 trái bắp vàng.
  • 200 gram nấm kim châm.
  • 100 gram nấm hương.
  • 2 nhánh rau mùi.
  • 2 muỗng canh bột năng.
  • 1 muỗng canh nước mắm.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu súp gà cho bé với nấm

Bước 1: Rửa sạch và làm sạch thịt gà bằng cách gột lông còn sót, sau đó rửa kỹ và chà xát một ít muối. Rửa lại kỹ bằng nước lạnh và để ráo.

Bắc nồi lên bếp với 300ml nước lọc và đun nước sôi. Đặt thịt gà vào nước sôi và luộc với lửa lớn trong khoảng 10 phút. Sau khi luộc xong, lấy thịt gà ra và để nguội. Thịt gà sau đó được xé nhỏ. Nước luộc gà cũng được đặt vào một tô.

Bắp ngọt sau khi nhặt bỏ râu và tách hạt, bạn rửa sạch và để ráo nước. Bắp sau đó được đun luộc với 200ml nước lọc trong khoảng 10 phút với lửa lớn. Sau khi luộc xong, lấy bắp ra và để ráo nước. Nước luộc bắp được đổ vào tô chung với nước luộc gà.

Sau khi luộc bắp xong, bạn hãy lấy phần hạt bắp ra để ráo. Còn phần nước luộc sau khi luộc bắp và luộc gà, bạn đổ chung vào tô luộc nước gà.

Để chuẩn bị nấm kim châm, bạn cắt bỏ gốc của nấm, sau đó rửa nhiều lần với nước. Tiếp theo, bạn xé nhỏ nấm và cắt thành từng khúc khoảng 2 lóng tay.

Rau mùi sau khi nhặt bỏ lá héo và lá úa, hãy rửa sạch và để ráo.

Nấm hương cần được ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch và cắt nấm thành các sợi nhỏ dài, khoảng 2 lóng tay.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp và đun tô nước luộc gà và ngô với lửa lớn. Khi nước đã sôi, thêm lần lượt nấm hương, nấm kim châm và hạt bắp vào nồi, sau đó đảo đều trong khoảng 2 phút.

Chuẩn bị hỗn hợp bột năng bằng cách trộn 2 muỗng canh bột năng và 3 muỗng canh nước lọc trong một chén ăn cơm, đảm bảo bột tan hoàn toàn. Sau đó, từ từ đổ hỗn hợp này vào nồi, khuấy đều trong khoảng 2-3 phút để đảm bảo nước không bị vón cục.

Thêm vào nồi các gia vị bao gồm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh muối, và 1 thìa cf hạt nêm. Khuấy đều nồi súp bằng cái giá và đun với lửa riu riu tầm 15 phút.

Cuối cùng, thêm 1 muỗng cà phê hạt tiêu đã xay và thịt gà đã xé vào nồi. Nêm lại gia vị nếu cần và cho rau mùi vào. Đảo sơ và tắt bếp. Bây giờ bạn đã hoàn thành món súp gà với nấm mùi và nấm kim châm thơm ngon và bổ dưỡng.

Thành phẩm

Tô súp gà nấu nấm nóng hổi
Thành phẩm trong cách nấu súp gà cho bé với nấm

Món súp gà này ngon nhất khi ăn ngay khi nó còn nóng hổi. Vị ngọt tinh túy từ ngô, nấm kim châm, nấm hương và thịt gà sẽ chắc chắn khiến cả gia đình bạn thích thú. Hãy tự tay vào bếp và thực hiện món ngon này để cùng nhau thưởng thức. Chắc chắn rằng tất cả mọi người sẽ không thể ngừng khen ngợi vị ngon của nó đấy!

Trong bài viết trên, 121db chúng tôi đã hướng dẫn 2 cách nấu súp gà cho bé. Việc thay đổi cách chế biến và sử dụng nguyên liệu đa dạng sẽ tạo ra những món ăn ngon hơn, phù hợp với khẩu vị của bé và khuyến khích bé ăn nhiều hơn. Đồng thời, cách nấu súp gà cho bé này cung cấp đầy đủ và đa dạng chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm, giúp bé phát triển khỏe mạnh và nhanh chóng.