Mẹo chữa hôi miệng: 10 mẹo chữa hỗi miệng đơn giản, hiệu quả

Mẹo chữa hôi miệng: 10 mẹo chữa hỗi miệng đơn giản, hiệu quả

Hơi thở kém thơm tho sẽ khiến bạn vô cùng tự ti và ngại tiếp xúc với người khác. Tham khảo ngay các mẹo chữa hôi miệng hiệu quả tại nhà dưới đây nhé.

Hôi miệng là một vấn đề khá phổ biến và không gây nguy hiểm trực tiếp cho sức khỏe. Nhưng nó có thể đem đến nhiều bất tiện và làm người bệnh cảm thấy tự ti trong giao tiếp trong công việc và cuộc sống cá nhân. Việc cải thiện hôi miệng có thể dễ dàng thực hiện bằng các nguyên liệu đơn giản mà chúng ta thường có sẵn trong căn bếp. Vì vậy, hãy cũng 121db tham khảo ngay các mẹo chữa hôi miệng an toàn hiệu quả tại nhà dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng là tình trạng rất dễ xuất hiện ở nhiều đối tượng vào những thời điểm khác nhau. Một số nguyên nhân chính gây hôi miệng gồm:

Mẹo chữa hôi miệng
Nguyên nhân hôi miệng

Vệ sinh răng miệng sai cách: Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi miệng. Vùng miệng tiếp nhận và nghiền nhỏ lượng thức ăn lớn hàng ngày. Vì vậy các mảnh thức ăn có thể bám vào kẽ răng, kẽ lợi. Nếu vệ sinh răng miệng không đảm bảo thì vi khuẩn sẽ có cơ hội phân hủy thức ăn và gây ra mùi hôi khó chịu. Hơn nữa, tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề răng miệng, sức khỏe khác.

Bệnh lý răng lợi: Nếu hơi thở đang có mùi cũng cảnh báo các bệnh về răng lợi điển hình như sâu răng, viêm lợi, hay viêm quanh răng. Nguyên nhân chính là do mảng bám tồn tại lâu ngày gây tạo ra cao răng, vôi răng. Cao răng là những mảng cứng nơi trú ngụ của vi khuẩn. Gây kích ứng lợi và khiến hơi thở bạn có mùi hôi khó chịu.

Bệnh lý dạ dày: Nhiều người có bệnh lý tại dạ dày và điển hình là trào ngược dạ dày – thực quản cũng rất dễ bị hôi miệng. Nguyên nhân là do cơ vòng tâm vị không được đóng kín nên dịch vị có thể bị trào ngược lên và gây ra mùi hôi chua khó chịu. 

Hút thuốc lá: Thuốc lá cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm ở đường hô hấp. Ngoài ra, những người hút thuốc thường rất dễ gặp các bệnh lý răng miệng như sâu răng, đổi màu men răng hay hơi thở có mùi.

Khô miệng: Nước bọt sẽ có vai trò làm sạch và giữ ẩm cho khoang miệng. Vì lý do nào đó như bệnh lý nếu sử dụng thuốc điều trị gây ra tình trạng giảm tiết nước bọt. Sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển gây ra hơi thở có mùi.

Gợi ý 8 mẹo chữa hôi miệng hiệu quả, dễ thực hiện

Mẹo chữa hôi miệng với muối

Nước muối cũng có khả năng sát trùng và kháng khuẩn hiệu quả. Việc sử dụng chúng hằng ngày không chỉ giúp trị hôi miệng mà còn giúp cải thiện các bệnh về răng lợi. Bạn nên pha nước muối đậm vừa phải (không quá nhạt, cũng không quá mặn) dùng hỗn hợp này ngậm và súc miệng ngày 2 lần.

Mẹo chữa hôi miệng với muối cực kì đơn giản
Mẹo chữa hôi miệng với muối cực kì đơn giản

Bạn cũng có thể sử dụng muối Epsom, chất magie sulphat có khả năng kháng khuẩn. Đơn giản pha một thìa cà phê muối Epsom với 100 ml nước ấm và súc miệng sau khi đánh răng để loại bỏ mùi hôi miệng.

Mẹo chữa hôi miệng với baking soda

Baking soda nên sử dụng 1-2 lần mỗi tuần để tránh bào mòn men răng
Baking soda nên sử dụng 1-2 lần mỗi tuần để tránh bào mòn men răng 

Baking soda có tính tẩy trắng răng và đồng thời giúp loại bỏ mùi hôi miệng. Bạn hòa một lượng baking soda vào nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng để đánh răng. Mẹo chữa hôi miệng này có thể giúp cải thiện hơi thở mà còn làm cho răng trở nên trắng sáng hơn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng 1-2 lần mỗi tuần để tránh bào mòn men răng nhé.

Mẹo chữa hôi miệng với tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm là một phương pháp tự nhiên có tính kháng khuẩn và giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi miệng. Mùi hương diu nhẹ sẽ mang lại một hơi thở thơm mát dễ chịu. Tinh dầu tràm rất kiếm và không gây tác dụng phụ.

Công dụng của tinh dầu tràm rất tuyệt vời
Công dụng của tinh dầu tràm rất tuyệt vời

Để áp dụng, bạn có thể thêm 1 giọt tinh dầu tràm vào kem đánh răng trên bàn chải. Sau đó đánh răng kỹ trong khoảng 2 – 5 phút, mỗi ngày 2 lần sáng và tối. Sau khi đánh răng xong hãy súc miệng thật sạch với nước ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mẹo chữa hôi miệng với chè xanh

Nhờ khả năng kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả thì trà xanh rất hữu dụng trong việc chữa trị các bệnh về răng miệng như viêm lợi, hôi miệng, sâu răng,… 

Súc miệng với nước chè xanh xua tan hôi miệng nhanh chóng
Súc miệng với nước chè xanh xua tan hôi miệng nhanh chóng

Mẹo chữa hôi miệng bằng chè xanh là một cách tự nhiên và hiệu quả. Đun lá chè xanh với nước, sau đó sử dụng nước chè này để súc miệng thường xuyên trong ngày. Nếu muốn tăng hiệu quả kháng khuẩn bạn có thể đun chè xanh để nước càng đặc.

Mẹo chữa hôi miệng với lá ổi

Lá ổi non giúp kháng khuẩn và trị hôi miệng hiệu quả
Lá ổi non giúp kháng khuẩn và trị hôi miệng hiệu quả

Theo Đông y, lá ổi vị đắng tính ấm có công dụng giải độc. Khoa học hiện đại chứng minh lá ổi non chứa khoảng 7-10% tanin chất kháng khuẩn giúp trị hôi miệng hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn chứa các chất như oxalic và phosphoric có tác dụng làm trắng răng, loại bỏ mảng bám và khử mùi hôi miệng.

Bạn có thể rửa sạch lá và ngọn non, vò nát rồi đun trong nước sôi. Sau đó thêm một thìa muối, khuấy đều. Sử dụng nước này để súc miệng hàng ngày sẽ giúp cải thiện mùi hôi miệng đáng kể.

Mẹo chữa hôi miệng với tinh dầu dừa

Chữa hôi miệng dễ dàng tại nhà bằng dầu dừa
Chữa hôi miệng dễ dàng tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa còn có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn gây hôi miệng phát triển. Bạn làm ấm một thìa canh dầu dừa nguyên chất rồi nhúng bàn chải mềm vào dầu dừa. Sau đó, chà lên các mặt của răng và chải kỹ những vị trí khẽ răng rồi súc miệng lại bằng với nước sạch. Cũng có thể thay bàn chải bằng vỏ bưởi hoặc vỏ chanh. 

Mẹo trị hôi miệng với gừng 

Mẹo chữa hôi miệng bằng gừng an toàn và hiệu quả cao
Mẹo chữa hôi miệng bằng gừng an toàn và hiệu quả cao

Ngoài những khả năng hỗ trợ chữa đau bụng, cảm cúng,… thì gừng còn có công dụng trị hôi miệng vô cùng hiệu quả. Thái lát gừng tươi, cho vào nước đun sôi tầm khoảng 5 – 10 phút, để nguội. Dùng nước này để súc miệng ngày 3 – 4 lần hoặc có thể nhiều hơn nếu có điều kiện. Bạn cũng có thể kết hợp chung nước gừng với nước trà xanh.

Mẹo chữa hôi miệng với mật ong

Khắc phục hôi miệng bằng mật ong cũng hiệu quả
Khắc phục hôi miệng bằng mật ong cũng hiệu quả

Mật ong thật sự có khả năng kháng khuẩn và có thể giúp làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Để sử dụng mật ong để trị hôi miệng, bạn pha mật ong với nước và chanh hoặc bột quế. Rồi dùng súc miệng nhiều lần trong ngày chứng hôi miệng sẽ giảm đáng kể đấy.

Trên đây là gợi ý 08 mẹo chữa hôi miệng đơn giản, hiệu quả tại nhà và giúp cải thiện lại hơi thở. Tuy nhiên, những biện pháp trên này chỉ giúp cải thiện hôi miệng do các nguyên nhân không phải bệnh lý. Trường hợp nếu hôi miệng xảy ra do nguyên nhân bệnh lý thì bạn cần đến nha sĩ để được điều trị triệt để. Chúc bạn thành công và tự tin với hơi thở thơm mát với những mẹo chữa hôi miệng mà 121db mách bạn nhé!