Tà Xùa: Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa cho người thích khám phá

Tà Xùa: Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa cho người thích khám phá

Tà Xùa rất nổi tiếng bởi nó là thiên đường săn mây tuyệt đẹp. Vài kinh nghiệm du lịch Tà Xùa này của 121db sẽ giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo!

Tà Xùa không còn xa lạ với cộng đồng phượt thủ ở miền Bắc nữa. Nơi này vẫn giữ được sự hoang sơ và chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự can thiệp của con người, vẹn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên tự nhiên. Với khung cảnh yên bình, thơ mộng và những món đặc sản ngon và độc đáo, Tà Xùa thu hút một lượng lớn du khách. Cùng với 121db hãy khám phá những trải nghiệm và kinh nghiệm du lịch tại vùng đất này nhé!

Tà Xùa nằm ở đâu?

Săn mây sáng sớm tại Tà Xùa
Săn mây sáng sớm tại Tà Xùa

à Xùa nằm tại xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, phía Đông Bắc thành phố Sơn La. Khoảng cách từ Tà Xùa đến trung tâm Sơn La là 115 km, đến Mộc Châu là 100 km, và độ cao của vùng này dao động từ 1600 đến 1800m.

Tà Xùa thu hút nhiều du khách bởi không khí trong lành và mát mẻ cùng với cảnh quan đồi núi yên bình, đơn sơ. Đặc biệt, đỉnh Tà Xùa được mệnh danh là “thiên đàng hạ giới” với những lớp mây mờ ảo.

Để đến Tà Xùa từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy và mất khoảng 6-7 giờ chạy xe. Hoặc mua vé xe khách tại bến xe Mỹ Đình và di chuyển đến Bắc Yên, sau đó thuê xe máy để đến Tà Xùa.

Nếu bạn ở TP.HCM thì có thể đặt vé máy bay đến Hà Nội sau đó đi bằng xe buýt số 109 đến bến xe Mỹ Đình để mua vé xe đến Mộc Châu. Từ Mộc Châu bạn có thể tiếp tục bằng xe máy đến Tà Xùa.

Vài kinh nghiệm cho người thích khám phá tại Tà Xùa

Các địa điểm du lịch đẹp hấp dẫn ở Tà Xùa

Sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long khổng lồ
Sống lưng khủng long khổng lồ

“Sống lưng khủng long” nằm tại bản Chống Tra cách trung tâm xã Háng Đồng tầm 5km. Đặc điểm địa hình của nơi này giống hình dạng lưng của một con khủng long, nên được gọi là “Sống lưng khủng long”. Đây là điểm đến phổ biến cho du khách đến đây để thưởng thức cảnh quan với biển mây bồng bềnh trong ánh nắng bình minh và ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Mỏm đá đầu rùa

Mỏm đá đầu rùa cứ như chú rùa thật
Mỏm đá đầu rùa cứ như chú rùa thật

Bên cạnh “Sống lưng khủng long” thì mỏm đá đầu rùa cũng là một địa điểm thu hút nhiều du khách bởi sự độc đáo của nó. Mỏm đá này có hình dáng giống một cái đầu rùa và nằm ở độ cao khoảng 2100 mét. Khi bạn đứng trên mỏm đá này có thể tận hưởng khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp và trải nghiệm một cảm giác đầy thú vị.

Rừng nguyên sinh quốc gia

Rừng nguyên sinh quốc gia
Rừng nguyên sinh quốc gia

Nhiều người chọn hình thức trekking để leo lên đỉnh Tà Xùa. Đây là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng với thảm thực vật độc đáo và lạ mắt.

Khu rừng luôn có không khí âm u và khi bạn tiến xa và lên cao hơn. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những rừng cây rêu ma mị tạo nên một cảm giác cổ tích và cuốn hút.

Mùa đẹp nhất để du lịch Tà Xùa

Tháng 12 đến tháng 3: Là thời điểm muôn hoa ở đây thi nhau khoe sắc và cũng là thời điểm thích hợp để săn mây. Thời tiết lúc này có phần khô và lạnh vậy nên nếu đến đây vào thời điểm này các bạn nên mang theo áo ấm.

Tháng 4 đến tháng 7: Là lúc tại đây vào mùa nước đổ và thời điểm này những thửa ruộng bậc thang ở đây thể hiện vẻ đẹp rất độc đáo.

Tháng 8 đến tháng 11: Là lúc mà nơi này chuyển từ mùa hè sang mùa đông khá mát mẻ nên rất thích hợp để các bạn đi du lịch. Tùy vào mục đích mà bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh vật gì tại đây mà có thể lựa chọn thời gian phù hợp. Tốt nhất là nên đi từ tháng 8 đến tháng 11 khi thời tiết thoải mái nhất cho chuyến hành trình.

Cách di chuyển đến địa điểm Tà Xùa

Xe máy: Bạn có thể tự mình lái xe máy từ Hà Nội đến đây và cần chuẩn bị kỹ càng về đường và thời gian.

Xe khách: Điều này phù hợp hơn nếu bạn không muốn lái xe trong khoảng cách xa. Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình ở Hà Nội và chọn xe khách đến Bắc Yên, sau đó thuê xe máy hoặc taxi để tiếp tục đến Tà Xùa.

Máy bay và xe khách: Nếu bạn ở xa Hà Nội bạn có thể đặt vé máy bay đến Sơn La. Từ sân bay Sơn La bạn có thể bắt xe khách đến Bắc Yên và sau đó thuê xe máy hoặc taxi để đến nơi.

Món ăn ngon tại Tà Xùa

Cháo mắc nhung: Là một món cháo độc đáo có hương vị đắng dịu nhẹ hòa quyện với vị ngọt của gạo tấm. Thưởng thức những muỗng cháo nóng hổi trong tiết trời lạnh là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

Tô cháo mắc nhung thật hấp dẫn
Tô cháo mắc nhung thật hấp dẫn

Thịt trâu gác bếp: Là một món đặc sản của vùng cao Tây Bắc và cũng là một món ăn đặc sản độc đáo tại nơi này. Vị thịt trâu vừa dai vừa ngấm đầy hương vị của các gia vị địa phương sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu thử.

Thịt muối chua: Là một món ăn độc đáo kết hợp vị mặn của muối với hương thơm ngon của thịt, tạo nên một hương vị riêng biệt và khó lòng tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Du Lịch Tà Xùa có thể được coi như một hành trình đánh thức “nàng công chúa ngủ trong rừng”. Khi bạn tiến sâu vào nơi này, bạn sẽ ngày càng bị quyến rũ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã che giấu. Vì vậy, hãy sắp xếp chuyến đi của bạn và khám phá miền mây rừng tươi đẹp này trong thời gian sớm nhất. 121db chúc bạn và gia đình có chuyến đi chơi vui vẻ và nhớ lưu lại các kinh nghiệm team mình chia sẻ nha!