Động Phong Nha: Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động

Động Phong Nha: Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động

Động Phong Nha, Kẻ Bàng nằm ở đâu? 7 cái nhất khiến động Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới là gì?

Nếu bạn là một người đam mê thám hiểm và muốn chiêm ngưỡng những nét đẹp kỳ diệu của thiên nhiên. Thì Động Phong Nha ở Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là một điểm đến tuyệt vời không thể bỏ lỡ. Động Phong Nha thu hút những người yêu thiên nhiên và khám phá, nơi bạn có cơ hội hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và thần kỳ. Hãy cùng 121db tìm hiểu chi tiết về hành trình du lịch tới hang động này nhé!

Giới thiệu Động Phong Nha

Sự huyền ảo của Động Phong Nha
Sự huyền ảo của Động Phong Nha

Động Phong Nha là một hệ thống hang đá vôi đã hình thành qua hàng triệu năm trong quá trình phong hoá. Những thạch nhũ trong động, chịu tác động của nước mưa, đã tạo ra những hình thù độc đáo và lạ mắt trên các tường đá vôi.

Nguyên nhân tên gọi “Phong Nha” có nhiều giải thích, nhưng phần lớn người ta chấp nhận giải thích dựa trên đặc điểm riêng của hang động. “Phong” đề cập đến gió thổi ra từ bên trong động, trong khi “Nha” có nghĩa là răng (liên quan đến hình dạng của những thạch nhũ trông giống răng trên tường đá). Vì vậy, “Phong Nha” ám chỉ những dấu vết của gió thổi ra giữa những dấu vết như răng trên tường đá.

Động này nằm tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Tp Đồng Hới tầm 45km về phía Tây Bắc. Được vinh danh là “Thiên Nam đệ nhất động” tại Việt Nam, nó là một trong những địa điểm độc đáo và nổi tiếng của vùng.

Khám phá 7 cái nhất mà Động Phong Nha có được

Có hang nước dài nhất

Hang Khe Ry nằm trong quần thể hang động Phong Nha có chiều dài lên đến 13,8km. Được công nhận là hang nước dài nhất thế giới. Trong những năm tiếp theo, đến năm 2013 chiều dài của hang Khe Ry này đã tăng lên con số 20km.

Có cửa hang rộng nhất và cao nhất

Động có chiều rộng khoảng 20 – 25m và chiều cao khoảng 10m, nó được xem là một trong những hang động có cửa hang rộng và cao nhất. Từ xa, hang động trông như một chiếc bát cỡ lớn úp ngược xuống lớp nước trong veo. Khi bạn đi thuyền vào bên trong cửa hang mở ra như một cánh cổng khổng lồ, tiết lộ một thế giới tráng lệ và đầy kỳ ảo.

Động Phong Nha có bãi cát và bãi đá ngầm rộng đẹp nhất

Với những khối đá có hình thù đa dạng như “Sư Tử,” “Vô chầu,” “Kỳ Lân,” “Cung đình,” hay “Tượng Phật,” được tạo hình tự nhiên bởi bàn tay của mẹ thiên nhiên. Động còn nổi tiếng với những bãi cát và bãi đá ngầm rộng lớn và đẹp nhất.

Động Phong Nha có hồ ngầm đẹp nhất

Động có chiều dài 13.969m vượt trội hơn rất nhiều so với các hang động khác để giành danh hiệu là hang động có những hồ nước ngầm đẹp nhất. Tại đây, bạn có thể tham gia hoạt động chèo thuyền trên hồ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của hang động cùng với làn nước trong veo tĩnh lặng.

Động Phong Nha có hệ thống thạch nhũ đẹp và nhiều hình thù nhất

Sự thanh thoát trong lành của động
Sự thanh thoát trong lành của động

Động còn được gọi là hang động đá vôi nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Trong hang động này bạn sẽ bắt gặp những khối thạch nhũ với hình thù đa dạng và màu sắc lấp lánh, với những khối có kích thước lên đến hàng chục mét. Vẻ đẹp của những khối thạch nhũ này đã làm say đắm không ít du khách. Khi đến thăm Động bạn nhất định không nên bỏ lỡ việc khám phá Hang Tiên và Hang Cung Đình. Vì đó là hai điểm đặc biệt với những khối thạch nhũ đẹp mê hồn.

Động có sông ngầm dài nhất

Động cũng nổi tiếng với con sông ngầm chảy trong hang động, ước tính có chiều dài khoảng 1500m. Điều này làm cho nó trở thành hang động có con sông ngầm dài nhất trên thế giới.

Là hang động có hang khô rộng nhất và đẹp nhất

Động Thiên Đường thực sự là một kỳ quan thiên nhiên độc đáo. Với chiều dài khoảng 31,4km, chiều rộng từ 30m đến 100m và có nơi rộng lên đến 150m Đây là hang động khô rộng và đẹp nhất trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng. Cửa hang có đường kính khoảng 1m và chiều cao lên đến 60m với một số điểm cao hơn 200m. 

Những khối thạch nhũ đa dạng về hình thù trong động này đã được tạo ra từ hàng triệu năm trước. Và khi bạn bước vào đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan một cung điện lộng lẫy và tráng lệ dưới ánh đèn lung linh tạo nên không gian kỳ ảo độc đáo.

Điểm ăn uống ngon khi du lịch động Phong Nha

Cháo canh Gia Bảo: Cháo canh là một món ăn đặc trưng không thể thiếu trong nền ẩm thực của Quảng Bình. Món này thường được làm từ cá lóc kết hợp với tôm, thịt heo và các loại gia vị. Nước dùng thơm ngon cùng với sợi cháo canh dai mềm tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mang lại cảm giác vô cùng ngon miệng cho người thưởng thức.

Tô cháo canh Gia bảo đầy ắp topping
Tô cháo canh Gia bảo đầy ắp topping

Bánh bèo Cô Vân: Bạn có thể ăn món bánh bèo tôm chấy tại quán Bánh bèo Cô Vân. Bánh bèo ở đây được chế biến từ nguyên liệu chính là gạo và để đảm bảo hương vị tuyệt vời. Quán sử dụng loại gạo ngon và thơm hương lúa mới kết hợp cùng tôm chấy, tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Đĩa bánh bèo được rải tôm chấy hấp dẫn
Đĩa bánh bèo được rải tôm chấy hấp dẫn

Quán lẩu Xuân Hồng: Khi ghé thăm quán lẩu Xuân Hồng bạn nhất định không nên bỏ lỡ món lẩu cá khoai tại đây. Cá khoai với thịt mềm và có thể ăn cả xương là một nguồn dinh dưỡng phong phú. Lẩu cá khoai tại Xuân Hồng nổi tiếng với sự tươi ngon của cá và hương vị độc đáo của nước dùng. Đặc biệt, vào những ngày mưa, một nồi lẩu cá khoai sẽ là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn.

Một chuyến tham quan vườn Quốc gia Phong Nha Kẽ bàng sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên. Nhất là về vẻ đẹp của những khối thạch nhũ độc đáo bên trong động và cảnh quan thơ mộng kết hợp với sự hoang sơ của vùng đất này. Hy vọng rằng 121db đã giúp bạn thu thập được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch của mình.