Mù Cang Chải có gì hot? Gợi ý top địa điểm sống ảo nghìn like

Mù Cang Chải có gì hot? Gợi ý top địa điểm sống ảo nghìn like

Nếu bạn có dự định đi du lịch Mù Cang Chải thì hãy xem ngay bài viết của 121db để biết chi tiết về top các địa điểm sống ảo nghìn like nhé!

Mù Cang Chải là một điểm đến hấp dẫn ở vùng Tây Bắc của Việt Nam, nổi tiếng với thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến thú vị thì hãy đến nơi này cho chuyến đi sắp tới của bạn. Nơi này có nhiều điểm du lịch độc đáo và đặc sản ngon miệng. Hôm nay, 121db sẽ tổng hợp chi tiết về top các địa điểm sống ảo nghìn like tại đây để bạn có một chuyến đi thú vị và tiện lợi!

Vài nét về Mù Cang Chải

Vài nét về địa điểm Mù Cang Chải
Vài nét về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 300km và đã trở thành điểm đến lý tưởng đối với những người yêu thiên nhiên. Nằm tại một huyện cao nguyên thuộc tỉnh Yên Bái giáp Lào Cai ở phía bắc, Lai Châu ở phía tây và tỉnh Sơn La ở phía nam. Nơi này nổi tiếng với hình ảnh ruộng bậc thang tuyệt đẹp có diện tích rộng khoảng 2.200 ha.

Mù Cang Chải là nơi cư trú của nhiều dân tộc như Thái, kinh, Mông và một số dân tộc khác. Trong số này người Mông chiếm khoảng 90% dân số toàn huyện. Người Mông được chia thành nhiều phân tộc như Mông Trắng,  Mông Hoa, Mông Đen và Mông Đỏ. Với văn hóa truyền thống độc đáo người Mông và người Thái đã thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu và khách du lịch.

Top các địa điểm checkin nghìn like tại Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang

Ruộng bậc thang cùng đám cả hình trái tim
Ruộng bậc thang cùng đám cả hình trái tim

Ruộng bậc thang với diện tích khoảng 330 ha là niềm tự hào của cộng đồng địa phương và cũng là điểm đến độc đáo nhất. Những thửa ruộng bậc thang mênh mông và uốn lượn tạo nên những hình ảnh tươi sáng và thu hút sự chú ý của nhiều người

Đặc biệt, khi du lịch Mù Cang Chải vào mùa hè bạn sẽ thấy cánh đồng lúa xanh mướt. Còn vào mùa thu bạn sẽ thấy những cánh đồng lúa chuyển sang màu vàng rực rỡ. Sự tạo dựng của ruộng bậc thang là sự kết hợp tinh tế giữa sức sáng tạo của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Và là một phần quan trọng của văn hóa đặc sắc tại đây.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ uốn lượn quanh co
Đèo Khau Phạ uốn lượn quanh co

Đây thực sự là một điểm đến đặc biệt thu hút giới trẻ yêu thích phượt bởi cung đường đèo quanh co vô cùng hùng vĩ. Đèo này được coi là một trong những con đèo đẹp và độc đáo nhất tại Việt Nam. Để đến đây, bạn cần lái xe từ trung tâm Yên Bái theo hướng đường 32 mất khoảng 5 tiếng đồng hồ. Đi qua thị trấn Tú Lệ và tiếp tục lên đèo Khau Phạ trong dãy núi cùng tên. Tại đỉnh đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của cánh đồng lúa chín mọng của người Thái và người Mông. Cũng như có cơ hội chụp những bức hình đẹp và ấn tượng.

Xã Tú Lệ

Một góc của xã Tú lệ
Một góc của xã Tú lệ

Xã Tú Lệ nằm ngay trên quốc lộ 32 gần chân đèo Khau Phạ, thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Khi nhắc đến Tú Lệ, người ta thường liên tưởng ngay đến mùi thơm ngào ngạt của gạo nếp Thái chín mọng. Đặc sản nổi tiếng nhất của vùng này chính là xôi nếp kèm thịt gà nướng, lạc hoặc vừng.

Ngoài ra, du khách tới vùng Tây Bắc còn có cơ hội tham quan và trải nghiệm những ngôi nhà sàn bên trên đồng cỏ. Chứng kiến hình ảnh những cô gái Thái xinh đẹp té nước, cùng với những đàn trâu gặm cỏ trên cánh đồng.

Thác Mơ

Thác Mơ như cảnh thần tiên
Thác Mơ như cảnh thần tiên

Không thể không nhắc đến thác Mơ nằm giữa hai đỉnh Na Hang B và Na Hang A, thuộc thị trấn Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải. Thác này ấn tượng với dòng nước trong xanh, tung bọt trắng mịn và sự rực rỡ của hoa rừng nở khắp nơi. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh đầy màu sắc của bầu trời xanh. Những sắc đỏ của hoa chuối rừng, màu hồng của hoa mận và hoa mơ, cũng như sự trắng xóa của dòng nước thác.

Thác Pú Nhu

Thác Pú Nhu xanh biết mát rượi
Thác Pú Nhu xanh biết mát rượi

Bên cạnh ruộng bậc thang thì Mù Cang Chải còn nổi tiếng với những thác nước không bao giờ ngừng chảy. Trong đó có Thác Pú Nhu thường thu hút nhiều du khách vào mùa hè.

Thác cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 10 km nằm ven quốc lộ 32 chỉ cách quốc lộ khoảng 1,5 km, và có chiều cao khoảng 20 m. Đường vào thác dễ dàng di chuyển, và bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và thơ mộng. Khám phá không gian rộng lớn và tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Bản Ngòi Tu

Bản Ngòi Tu với hồ nước xanh mát
Bản Ngòi Tu với hồ nước xanh mát

Hầu hết du khách đến Mù Cang Chải đều không thể bỏ lỡ việc ghé thăm Bản Ngòi Tu, nơi có nhiều góc đẹp lung linh để chụp ảnh. Bản Ngòi Tu được coi là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân và nét văn hóa độc đáo của họ. Điều đặc biệt là thời tiết ở đây thường rất dễ chịu, khiến cho mọi người khi đến đây đều cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

Khi đến với Làng Ngói bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành và thoáng mát. Hít thở bầu không khí trong lành, và lựa chọn những bộ trang phục ưng ý cho những bức ảnh lung linh của mình.

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ đam mê phượt bởi nó chứa đựng những câu chuyện lịch sử về chiến dịch Điện Biên Phủ anh hùng. Con đèo này có chiều dài khoảng 15km và đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến. Lũng Lô còn ghi dấu ấn lịch sử là nơi mà địch đã thả hơn 2000 quả bom.

Hy vọng rằng những địa điểm du lịch ở Mù Cang Chải 121db đã chia sẻ sẽ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của bạn. Để trải nghiệm tốt nhất hãy tự mình khám phá và cảm nhận, từ đó bạn mới có thể tận hưởng hết vẻ thiên nhiên thơ mộng ở vùng đất xanh này. Du lịch Mù Cang Chải hiện nay là điểm đến siêu hot và hấp dẫn đối với nhiều du khách. 121db xin kính chúc bạn và cả nhà có một hành trình du ngoạn tuyệt vời nhất!