Du lịch Vân Đồn: 6 địa điểm nổi tiếng đẹp hút hồn nhất Vân Đồn

Du lịch Vân Đồn: 6 địa điểm nổi tiếng đẹp hút hồn nhất Vân Đồn

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Vân Đồn thì hãy nhanh tay lưu ngay bài viết sau đây của 121db, để hiểu rõ về các địa điểm đẹp hút hồn tại đây nhé!

Vân Đồn là một quần đảo nằm vùng phía Đông và Đông Bắc của vịnh Bái Tử Long, tuy nằm trong tỉnh Quảng Ninh nhưng lại thuộc phía Đông và Đông Nam của tỉnh. Quần đảo này bao gồm 600 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có hơn 20 đảo có người sinh sống. Du lịch Vân Đồn ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Để có một chuyến du lịch thú vị tại Vân Đồn thì hãy theo dõi 6 địa điểm hot mà 121db chia sẻ nhé!

Giới thiệu đôi lời về Vân Đồn

Khu Du lịch Vân Đồn được chụp từ trên cao
Khu Du lịch Vân Đồn được chụp từ trên cao

Vân Đồn là một quần đảo nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Quảng Ninh, bao gồm hơn 600 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Vị trí của Vân Đồn bao quanh vịnh Bái Tử Long ở phía Đông và Đông Bắc. Từ trung tâm thành phố Hạ Long bạn có thể đến Vân Đồn Quảng Ninh với khoảng cách là khoảng 50km. 

Vân Đồn có tiềm năng du lịch rất lớn với nhiều loại hình du lịch gồm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái và du lịch trải nghiệm. Trong số hơn 600 hòn đảo, có hơn 20 đảo có người ở với những đảo nổi tiếng như Quan Lạn, Ngọc vừng, Minh Châu,… Du khách đến du lịch Vân Đồn có thể tận hưởng nhiều loại hình du lịch khác nhau và khám phá nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi hấp dẫn.

Top 6 địa điểm du lịch Vân Đồn đẹp mê lòng người

Bãi Ngọc Vừng

Một góc biển Bãi Ngọc Vừng
Một góc biển Bãi Ngọc Vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng là nơi bạn nên ghé qua khi đi du lịch Vân Đồn. Đây là một bãi biển hoang sơ và xa lạ với khách du lịch. Điều này đã giữ cho cảnh quan đảo Ngọc Vừng vẫn giữ được tính hoang sơ và vẻ đẹp trữ tình ban đầu.

Bãi tắm Ngọc Vừng có màu nước biển xanh ngắt và bãi cát trắng tinh khôi. Đặc biệt, nơi này cũng là nơi sinh sống của nhiều loại ngọc trai quý hiếm.

Ngoài việc tận hưởng bãi biển và ngắm cảnh biển Ngọc Vừng, du khách có thể thăm một số địa điểm thú vị trên đảo như bến Cống Yên, Thành cổ Ngọc Vừng, hồ nước ngọt trên đảo. Và tham gia các hoạt động như là đạp xe, cắm trại, và khám phá cuộc sống của ngư dân địa phương.

Đình Quan Lạn

Đình Quan Lạn nhìn rất là cổ xưa
Đình Quan Lạn nhìn rất là cổ xưa

Đình Quan Lạn là một địa điểm tham quan ở khu du lịch Vân Đồn. Đây là một ngôi đình được xây dựng để thờ vị tướng Trần Khánh Dư có công lớn trong cuộc kháng chiến chống lại cuộc xâm lược của quân Nguyên Mông. Ngoài việc thờ vị tướng Trần Khánh Dư thì đình Quan Lạn còn thờ Dương Không Lộ và Tứ vị thánh nương. Các vị thần này được người dân địa phương rất tôn vinh và ngưỡng mộ.

Bãi Dài Vân Đồn

Khách du lịch dạo chơi tại Bãi Dài Vân Đồn
Khách du lịch dạo chơi tại Bãi Dài Vân Đồn

Bãi Dài ở Vân Đồn là một vùng biển phía đông nam của tỉnh có vẻ đẹp hoang sơ, nước biển xanh biếc và bãi cát trắng dài khoảng 2km ven biển. Trên bờ biển còn có những bãi đá lô nhô tạo nên một khung cảnh độc đáo. Bãi Dài, nhìn từ trên cao trông giống như một dải lụa mềm mại màu xanh dương uốn lượn quanh vịnh Bái Tử Long.

Cảnh quan biển tại Bãi Dài thật sự là một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt, hòa quyện giữa biển, trời và núi rừng. Bất kể ở đâu trên bãi biển Bãi Dài Vân Đồn, du khách đều có thể tìm thấy bối cảnh lý tưởng để chụp ảnh sống ảo.

Chùa Cái Bầu

Khung cảnh bình yên tại Chùa Cái Bầu
Khung cảnh bình yên tại Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu, còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm được xây dựng trên cơ sở của chùa Phúc Linh Tự. Ngôi chùa này có niên đại từ thời đại Trần, đã tồn tại được hơn 700 năm. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Vân Đồn rất tâm linh và nổi tiếng.

Bãi Sơn Hào

Một góc biển đẹp rông lớn tại Bãi Sơn Hào
Một góc biển đẹp rông lớn tại Bãi Sơn Hào

Bãi biển Sơn Hào nằm giữa bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu với địa hình có phần dốc và nước biển khá trong. Tuy nhiên, bãi biển này có thể thu hẹp lại khi nước biển dâng cao và trở nên khá nhỏ. Vì vậy, du khách cần lưu ý thời điểm trước khi tới bãi Sơn Hào để tận hưởng các hoạt động vui chơi và tắm biển. Bãi biển Sơn Hào cũng là một nơi mà khách du lịch rất yêu thích khi đi du lịch Vân Đồn.

Bãi đá Mặt Trăng

Hàng ngàn viên đá tại Bãi đá Mặt Trăng
Hàng ngàn viên đá tại Bãi đá Mặt Trăng

Bãi đá Mặt Trăng còn được gọi là bãi đá trời, là một điểm đến quen thuộc và độc đáo khi đi du lịch Vân Đồn. Bãi đá này nằm ở thôn Sơn Hào, xã Quan Lạn với chiều dài gần 1km và rộng hàng trăm mét trải dài từ bờ biển đến chân đồi. Nổi tiếng với hàng vạn viên đá nhẵn bóng, hình dạng tròn và bầu dục tạo nên hình ảnh giống mặt trăng hoặc mặt trời.

Khi đi du lịch Vân Đồn thì có quà gì để mua?

Chả mực giã tay Vân Đồn: Từ lâu đã nổi tiếng là một đặc sản ở Vân Đồn. Điều đặc biệt là chả mực này được làm từ mực tươi ngon được lựa chọn kỹ càng và qua quá trình chế biến tinh tế của người dân địa phương. Kết quả là một món chả mực thơm ngon, dai và ngọt ngào.

Sá sùng: Là một loại hải sản quý và giàu chất dinh dưỡng, thường được sử dụng như một món quà biếu người thân. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như cháo hay súp, và mỗi món sẽ mang đến hương vị đặc trưng riêng thu hút nhiều người ưa thích.

Vậy là 121db đã chia sẻ đến du khách 6 địa điểm du lịch Vân Đồn đẹp hút hồn. Hy vọng rằng những thông tin này của 121db sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ thú vị và đáng nhớ khi đi du lịch Vân Đồn. Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch Vân Đồn tuyệt vời nhất!