Cảnh tàu đêm câu mực tại Phú Quốc

Trải nghiệm câu mực tại Phú Quốc thú vị thế nào?

Trải nghiệm câu mực tại Phú Quốc là một trong những hoạt động được khách du lịch tò mò nhất. Mùa nước mực thông thường sẽ kéo dài từ 10-15 ngày hay thậm chí là 1 tháng. Vì vậy, vào mùa này, người dân thường câu mực và kéo dài cả ngày và đêm. Những du khách có dịp ghé Phú Quốc cũng rất tò mò về hoạt động này. Nếu bạn đang muốn thử trải nghiệm nó thì hãy tìm hiểu trước cùng 121db trong bài viết sau đây.

Trải nghiệm câu mực tại Phú Quốc có thật sự thú vị?

Theo như người dân sống tại Phú Quốc cho hay, hiện nay nếu bạn đi ra các vùng biển ở xung quanh hòn Gầm Ghì hay hòn Mây Rút Trong và đi dọc theo các bãi biển sẽ thấy người dân lên tàu chạy ra biển để câu mực ống. Chỉ với một vài dụng cụ cần thiết như cần câu, mồi câu là bạn đã có thể đi câu mực như những người dân chài đích thực.

Nếu bạn có thể chọn được khu vực có nhiều mực về sinh sản thì chỉ cần thả câu là đã có thể hốt trọn một mẻ mực đầy ụ rồi. Nhiều du khách chia sẻ rằng, khi đến đây và trải nghiệm câu mực, họ cảm nhận được một bầu không khí nhộn nhịp của dân làng chài.

Ngày ngày từng đoàn tàu thuyền tấp nập ra các khu vực đó rồi đậu neo câu mực. Cả người Phú Quốc lẫn du khách đều rôm rả, tất bật chờ câu những con mực. Quả thật là một kỷ niệm ấn tượng và xứng đáng ghi nhớ cả đời.

Du khách trải nghiệm câu mực tại Phú Quốc
Du khách trải nghiệm câu mực tại Phú Quốc

Mùa nước mực về là thời điểm nào?

Theo người dân, từ khoảng tháng 9 cho đến tháng 11 âm lịch mỗi năm, mực sẽ đổ về các vùng của biển Phú Quốc để sinh sản rất nhiều. Đó gọi là mua nước mực về. Ở đây, ngư dân cũng hăng hái rủ nhau đi câu mực.

Những con mực vừa to vừa tươi là thành phẩm sau mỗi ngày họ chăm chỉ và kiên nhẫn đi câu. Không chỉ ngư dân, du khách đến đảo Phú Quốc vào mùa này đúng là “lụm được vàng” khi họ có thể trải nghiệm hoạt động câu mực rất thích thú này.

Khi được tham gia vào việc câu mực, ban sáng, bạn sẽ cảm nhận được không khí rộn rã và nhộn nhịp của các tàu thuyền. Đêm đến, các tàu thuyền không về mà sẽ bắt và lên đèn ngay tại chỗ rồi tiếp tục trực chờ những con mực đang ở dưới đại dương. Khung cảnh lúc này sẽ có chút lãng mạn, yên bình mà vẫn cảm nhận được nhịp sống hừng hực không nguôi nghỉ của các ngư dân.

Cảnh tàu đêm câu mực tại Phú Quốc
Cảnh tàu đêm câu mực tại Phú Quốc

Mùa nước mực giá có cao hơn không?

Giá mực mà ngư dân bán lại cho các tiểu thương sẽ dao động ở khoảng 280.000 – 300.000 đồng/kg. Vào mùa nước mực cũng không lên giá. Tuy nhiên, mực về đẻ trứng nhiều thì ngư dân ở đây có thể bắt được nhiều hơn chả chục kg mực, điều này sẽ giúp cho họ có thêm thu nhập đáng kể để có thể trang trải cuộc sống gia đình và bản thân.

Trên đây là các chia sẻ từ những du khách có dịp ghé thăm và trải nghiệm Phú Quốc vào mùa mực nước đã kể lại cho 121db biết. Đây chắc chắn sẽ là hoạt động thực tế đem đến cho bạn kinh nghiệm sống. Đồng thời sự trải nghiệm về mặt cảm xúc sẽ giúp bạn  hiểu hơn về cuộc sống các ngư dân tại đây. Nếu có cơ hội, hãy nhớ đến các vùng biển này của Phú Quốc để trải nghiệm những gì kể trên thật tuyệt vời nhé! Cám ơn bạn đã đọc bài viết này của 121db.