Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng cũng có hương vị riêng

Top 6 món đặc sản Đà Nẵng “ăn là ghiền” nhất định nên thử

Sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm và thưởng thức hết tất cả món ngon Đà thành “chính hiệu” bởi ngày càng có nhiều hàng quán mọc lên ở đây. 121db.net sẽ review đến bạn top đặc sản Đà Nẵng “nhức nách” để giúp bạn không đau đầu về chuyện ăn uống trong chuyến đi sắp tới nhé!

Cơm gà Đà Nẵng

Cơm gà Đà Nẵng với nhiều lựa chọn cho khách du lịch như: gà xé, gà nướng, gà chiên,… Thịt gà chắc, dai dai, ngọt ăn cùng với hạt cơm thơm dẻo chính là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn vừa no bụng vừa ngon miệng.

Bánh đập Đà Nẵng

Là món ăn đơn giản lại rất được khách du lịch và người dân địa phương yêu thích chính là món bánh đập huyền thoại. Loại bánh này là biến thể từ bánh tráng nướng, được phủ lên một lớp mỏng bánh bột gạo và rắc thêm chút đậu phộng, hành lá, tép đỏ rồi chấm vào mắm nêm hoặc chén nước mắm có vị thơm nồng.

Bánh đập - đặc sản Đà Nẵng nhất định nên thử
Bánh đập – đặc sản Đà Nẵng nhất định nên thử

Ốc trộn Đà Nẵng

Ốc là hải sản quen thuộc và có rất nhiều phương pháp chế biến như luộc, xào, hấp. Trong đó, đặc biệt nhất mà món ốc trộn – một đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng Đây là món ăn vặt khoái khẩu của người dân địa phương, và đặc biệt hút khách du lịch nhờ cách chế biến mới lạ và hương vị thơm ngon.

Bánh dừa nướng

Đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua bánh dừa nướng nổi tiếng này nhé. Bánh được làm từ cùi dừa bào nhỏ, đường tinh luyện, bột nếp nên bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thơm nồng và béo béo, bùi bùi của bánh khi thưởng thức.

Bánh đậu xanh nhân thịt

Bánh đậu xanh nhân thịt – một đặc sản không thể bỏ qua khi đến với Hội An, Đà Nẵng. Loại bánh này được nhiều du khách chọn mua về làm quà tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch xa. Bánh làm từ nguyên liệu: Đậu xanh, thịt heo có nhiều mỡ, đường và gia vị, được gói trong lớp vỏ bánh mềm hình tròn. Vị của bánh đậu xanh nhân thịt này vừa ngọt vừa mặn làm cho người ăn có cảm giác lạ miệng.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Một đặc sản Đà Nẵng “ghi điểm” trong bao tử du khách tứ phương đó là bánh tráng cuốn với thịt heo. Mắc dù món ăn này cũng khá phổ biến ở các vùng khác, nhưng tại Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo vẫn mang một sức hấp dẫn khó cưỡng lại. Miếng thịt mềm thái mỏng, phần bì được giữ nguyên kèm theo chút mỡ béo ngậy dọc theo thớ thịt làm cuốn rất ngon và không bị khô.

Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng cũng có hương vị riêng
Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng cũng có hương vị riêng

Nem tré Đà Nẵng

Nem tré – một đặc sản làm từ các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm thấy như thịt heo, da heo được bọc trong những lá chuối xanh và kết hợp cùng vài gia vị đặc biệt. Nem tré khi ăn sẽ có cảm giác tai heo giòn rụm, ớt cay cay, tỏi và riềng nồng nàn sẽ là món ăn khiến bạn nhớ mãi không quên.

Bánh xèo Đà Nẵng

Bánh xèo Đà Nẵng – một đặc sản có nhiều loại nhân, được du khách cực kỳ yêu thích. Trong đó, bánh xèo nhân tôm là phổ biến nhất. Bánh có vỏ giòn rụm, nhân được nêm nếm đậm đà, bạn sẽ cuốn bánh lại ăn kèm rau sống, chấm nước mắm chua cay thêm chút vị ngọt thì quả là rất tuyệt vời.

Bánh khô nổ

Bánh khô nổ là một trong những đặc sản Đà Nẵng không thể bỏ qua. Nguyên liệu làm bánh tương tự với bánh khô mè nhưng vỏ của bánh lại được bọc bằng một lớp nếp rang có màu trắng và làm nổ ra như hạt cốm. Cắn một miếng, bạn sẽ thấy được bánh có độ giòn tan ở bên ngoài vỏ và sự mềm dẻo, ngọt lịm bên trong của đường.

Top đặc sản Đà Nẵng trên đây được rất nhiều du khách yêu thích bởi mang đậm hương vị đặc biệt của vùng đất Đà thành. Nếu có dịp du lịch hoặc đi ngang qua đây, bạn nhất định đừng bỏ lỡ những món ngon hấp dẫn mà 121db.net giới thiệu nhé!