Dâu tây là một trong những đặc sản Đà Lạt nổi tiếng nhất

Đặc sản Đà Lạt nổi tiếng mua làm quà tặng ý nghĩa

Đà Lạt là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều du khách đến mỗi năm. Chính vì điều này mà nhu cầu mua quà về cho gia đình cũng liên tục tăng cao. Dưới đây là tổng hợp các đặc sản Đà Lạt không thể bỏ lỡ khi bạn đến với xứ sở sương mù.

Nên mua đặc sản Đà Lạt gì để làm quà tặng?

Dưới đây là một số đặc sản Đà Lạt ngon, bổ dưỡng mà bạn nên mua về cho người thân, gia đình:

Dâu tây

Được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu mát mẻ quanh năm nên vùng đất Đà Lạt rất thích hợp để trồng dâu tây. Những quả dâu căng mọng không chỉ đẹp mắt mà còn có vị ngọt thơm và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Đây chính là một món quà đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Dâu tây là một trong những đặc sản Đà Lạt nổi tiếng nhất
Dâu tây là một trong những đặc sản Đà Lạt nổi tiếng nhất

Hồng Đà Lạt

Ngoài dâu tây thì một trong những đặc sản được săn lùng tại Đà Lạt chính là hồng. Từ tháng 9-11 hàng năm là mùa hồng say trĩu quả, chín vàng rợp cả khu vườn. Ngoài mua hồng tươi về làm quà tặng, thì bạn cũng có thể chọn mua hồng sấy khô, hồng treo gió,… để có thể thưởng thức được nhiều hương vị độc đáo khác nhau.

Atiso

Atiso được xem là một trong những thần dược đem đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: giải độc, giúp hạ nhiệt, cải thiện làn da,… Do ở Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, nên Atiso trồng rất nhiều trên vùng đất này. Đây sẽ là món quà lý tưởng mà bạn có thể mua về tặng người thân trong chuyến đi du lịch đấy.

Hoa quả sấy, mứt

Nếu những loại thực phẩm, trái cây tươi khó có thể bảo quản an toàn về đến nhà, thì bạn có thể chọn những loại đặc sản Đà Lạt khác như: hoa quả sấy khô, mứt,… Với giá thành hợp lý, đa dạng sản phẩm, hương vị thơm ngon nên đây là món quà được nhiều du khách chọn mua.

Nước cốt trái cây

Nước cốt của những loại trái cây với đủ kích cỡ và hương vị đặc biệt như: chanh dây, dâu tằm, nho, chanh leo,… là lựa chọn khá hay để bạn gói trọn vẹn hương vị núi rừng Đà Lạt về làm quà tặng.

Những đặc sản Đà Lạt thưởng thức ngay ở cửa hàng

Đến với Đà Lạt mộng mơ, bạn không nên bỏ qua những đặc sản thơm ngon, nóng hổi ăn ngay tại quán:

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng nóng hổi, thơm ngon còn được mệnh danh là “bánh pizza Việt Nam”. Với tiết trời se lạnh, thì việc thưởng thức một chiếc bánh tráng nướng mới “ra lò” giòn rụm với topping tôm khô, hành lá, tóp mỡ, trứng đánh,… thì tuyệt vời quá rồi.

Địa chỉ gợi ý: quán Dì Đinh – số 26 Hoàng Diệu, P.5, TP.Đà Lạt

Ốc bươu nhồi thịt

Thưởng thức ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt thơm ngon, nóng hổi
Thưởng thức ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt thơm ngon, nóng hổi

Ốc bươu nhồi thịt – món ăn vặt không chỉ được người địa phương yêu thích mà khách du lịch cũng đem lòng mê say. Ốc bươu kết hợp cùng thịt heo xay nhuyễn với gia vị vừa ăn, đem hấp với sả, xộc vào mũi hương thơm khó tả. Khi ăn, bạn sẽ chấm cùng nước mắm chua ngọt được làm theo công thức riêng giúp cho độ ngon của món ăn tăng thêm 1000 lần.

Địa chỉ gợi ý: chợ đêm Đà Lạt

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại hay còn được gọi là bánh mì chảo, bánh mì chấm là món đặc sản Đà Lạt nhất định phải thử. Xíu mại làm từ thịt nạc được xay nhuyễn có độ dai, nấu cùng nước dùng ninh kỹ từ xương heo đem đến vị ngọt thanh, rất thích hợp ăn kèm cùng bánh mì vào thời tiết se lạnh.

Địa chỉ gợi ý: quán Cô Sương – số 14 Ánh Sáng, P.1, TP.Đà Lạt

Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é – món ăn tuy không phải có xuất xứ ở Đà Lạt nhưng bạn nhất định phải thử khi đến đây. Phần lẩu gà ú ụ, thêm nước lẩu trong veo, lá é thơm thơm nấu chín ăn có vị thanh thanh, hơi the rất kích thích.

Địa chỉ gợi ý: quán Tao Ngộ – số 27 Lê Đại Hành, P.3, TP. Đà Lạt

Trên đây là các món đặc sản Đà Lạt hấp dẫn mà bạn có thể mua về làm quà tặng. Ngoài ra, bạn hãy nhớ lưu lại những địa chỉ bán thức ăn ngon khi đến với xứ sở sương mù này nhé. Giữa thời tiết se lạnh mà được thưởng thức những “tinh hoa ẩm thực” của Đà Lạt thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào!