Món bún cá cay hấp dẫn

Bỏ túi 6 loại đặc sản hải phòng thơm ngon chuẩn làm quà biếu

Được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ – Hải Phòng nổi tiếng không chỉ ở vẻ đẹp thiên nhiên vốn có mà còn gây được ấn tượng mạnh bởi những món ăn hấp dẫn du khách ngay từ lần đầu thưởng thức. Hãy cùng 121db.net điểm qua 6 loại đặc sản hải phòng thơm ngon, chất lượng có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua làm quà ngay sau đây.

Top 6 loại đặc sản Hải Phòng nên mua làm quà biếu

Khô mực Cát Bà

Đây là một loại đặc sản hải phòng rất nổi tiếng bởi độ thơm mềm, còn giữ được độ ngọt cùng chất dinh dưỡng tự nhiên của mực được ngư dân nơi đây đánh bắt và sơ chế một cách nhanh chóng, cẩn thận. Chắc chắn đây sẽ là món ăn phù hợp để bạn làm quà tặng cho người thân, gia đình và bạn bè khi có dịp đặt chân đến vùng thành phố cảng này.

Mức giá của loại đặc sản này dao động từ 800.000 – 1.200.000 đồng/kg, tùy vào thời điểm mà sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Khô mực Cát Bà - Một loại đặc sản hải phòng nổi tiếng
Khô mực Cát Bà – Một loại đặc sản hải phòng nổi tiếng

Du lịch Hải Phòng mua nem chua An Thọ làm quà

Nem chua An Thọ bắt nguồn từ xã An Thọ với cách chế biến phức tạp cùng nhiều nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng từ thịt, bì, …. hòa trộn với các loại gia vị theo một công thức độc đáo mà chỉ có người dân ở đây mới có thể cho ra thành phẩm chất lượng cùng hương vị thơm ngon. Mang dấu ấn đặc biệt, động lại trong lòng du khách là món ăn ngon khó cưỡng.

Đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn khi đến Hải Phòng và sẽ còn thật nhiều ý nghĩa khi bạn mua làm quà tặng cho những người thân yêu của mình.

Mức giá nem chua dao động từ  40.000 đồng đến 45.000 đồng.

Đến Hải phòng ăn thử nem chua An Thọ
Đến Hải phòng ăn thử nem chua An Thọ

Đến Hải Phòng nhớ thử rượu nếp cái hoa vàng

Một trong những đặc sản trứ danh của đất cảng không thể không nhắc đến rượu nếp cái hoa vàng. Sở dĩ loại rượu này có tên gọi như vậy là vì thành phần chính làm nên thương hiệu lừng lẫy đó là nếp cái hoa vàng một loại gạo có màu vàng độc đáo khác biệt so với những loại rượu được làm từ nếp của gạo trắng.

Không chỉ thế, rượu nếp cái hoa vàng còn có vị ngọt khá độc lạ với cách ủ lên men trấu trong thời gian dài với nhiều công đoạn cần giám sát nghiêm ngặt để cho ra chất lượng tốt nhất.

Mức giá của rượu nếp cái hoa vàng trong khoảng 160.000 đồng/ chai 750ml.

Rượu nếp cái hoa vàng của vùng đất Hải Phòng
Rượu nếp cái hoa vàng của vùng đất Hải Phòng

Đặc sản cá thu một nắng

Cá thu nơi đây được chế biến kỹ lưỡng cũng như lựa chọn cẩn thận để cho ra thành phẩm cá thu phơi khô 1 nắng, 2 nắng với nhiều dưỡng chất cùng độ chắc thịt của cá vẫn giữ được trọn vẹn. Đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo khi bạn còn đang phân khuâng không biết nên mua gì làm quà cho người thân của mình.

Mức giá của cá thu một nắng dao động từ 220.000 đồng – 260.000 đồng/kg.

Cá thu một nắng ở Hải Phòng
Cá thu một nắng ở Hải Phòng

Đến Hải Phòng nhớ món ruốc tôm

Một món đặc sản hải phòng rất được lòng du khách mỗi khi ghé thăm không thể không nhắc đến ruốc tôm. Với sự chế biến kỳ công cùng nhiều gia vị hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị ruốc tôm vô cùng hấp dẫn và nhiều chất dinh dưỡng rất thích hợp để ăn cùng cơm nóng, cháo,…. và đặc biệt là làm quà biếu vô cùng ý nghĩa mà bạn gửi đến cho những người thân yêu của mình.

Mức giá ruốc tôm khoảng 220.000 đồng – 250.000 đồng/hộp.

Đặc sản hải phòng phải kể đến ruốc tôm
Đặc sản hải phòng phải kể đến ruốc tôm

Đặc sản hải phòng phải kể đến bánh đa cua

Đây là một món ăn gắn liền với thành phố hoa phượng đỏ mà ai ai cũng biết mỗi khi nhắc đến. Mang trong mình một hương vị đậm đà cùng những sợi bánh vừa dai vừa mềm khi thưởng thức và được chế biến theo một công thức gia truyền của người dân địa phương chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi trải nghiệm cũng như làm quà tặng bạn bè, người thân.

Mức giá sẽ dao động trong tầm khoảng từ 35.000 đồng đến 40.000 đồng/kg.

Bánh đa cua Hải Phòng
Bánh đa cua Hải Phòng

Những món đặc sản hải phòng ăn tại chỗ

Bên cạnh những món ăn đặc sản mua về làm quà biếu, bạn còn có thể bỏ túi một số món ăn hấp dẫn nên thử trực tiếp như sau:

Đặc sản món bún cá cay

Món ăn này thu hút nhiều du khách xa gần bởi nước dùng thơm ngon và thanh ngọt. Sự kết hợp màu sắc bắt mắt cùng nhiều nguyên liệu đa dạng giúp món ăn trở nên ngon miệng và đẹp mắt làm say đắm thực khách.

Mức giá cho món ăn này dao động từ 25.000 đồng – 35.000 đồng/tô.

Món bún cá cay hấp dẫn
Món bún cá cay hấp dẫn

Độc đáo với món ăn cơm cháy hải sản

Món cơm cháy hải sản gây ấn tượng với nước sốt đậm đà, chế biến từ nguyên liệu tươi ngon mà chỉ có ở Hải Phòng tạo nên hương vị khó phai cho người thưởng thức. Đây sẽ là một món ăn rất đáng để bạn thử khi có dịp đến vùng đất này.

Mức giá cơm cháy hải sản khoảng 65.000 đồng – 75.000 đồng/phần

Cơm cháy hải sản
Cơm cháy hải sản

Thưởng thức món bánh mì cay

Đây là món ăn này được nhiều người yêu thích bởi vị béo thơm của pate mang nét đặc trưng của Hải Phòng. Những chiếc bánh mì có kích thước nhỏ nhắn dài bằng ngón tay, phủ bên trong là nước sốt vừa cay vừa hòa cùng vị béo béo, thơm thơm của pate thì còn gì bằng phải không nào.

Mức giá của bánh mì cay rất rẻ chỉ từ 3.000 – 6.000 đồng/ cái là bạn có thể tha hồ thưởng thức vị thơm ngon của món ăn này.

Bánh mì cay  món ăn rất đáng trải nghiệm
Bánh mì cay  món ăn rất đáng trải nghiệm

Bánh bèo Hải Phòng

Với lớp bánh thơm mềm, bên trong có thêm nhân gồm hành lá, mộc nhĩ, thịt heo băm,… ăn kèm với rau và nước chấm tạo nên một món ăn vô cùng cuốn hút, không thua kém món bánh bèo nức tiếng của Huế.

Mức giá món bánh bèo khoảng 25.000 đồng – 30.000 đồng/phần

Bánh bèo Hải Phòng
Bánh bèo Hải Phòng

Trên đây là 6 loại món ăn đặc sản hải phòng mà bạn có thể mua về làm quà biếu cho người thân, bạn bè và gia đình của mình cũng như một vài món đặc sản khác để bạn thưởng thức tại chỗ. Hy vọng qua bài viết mà 121db.net chia sẻ bạn cũng có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn thích hợp cùng trải nghiệm tuyệt vời khi đến với thành phố cảng xinh đẹp này nhé!