Mẹo cai thuốc la cực nhanh - Top 12 mẹo cai thuốc lá dễ dàng

Mẹo cai thuốc la cực nhanh – Top 12 mẹo cai thuốc lá dễ dàng

Hút thuốc lá vô cùng có hại cho sức khỏe, Cai thuốc lá có khó hay không? tìm hiểu các phương pháp cái thuốc lá. Mẹo cai thuốc la cực nhanh

Cai thuốc lá là một vấn đề không hề dễ dàng đối với những người nghiện thuốc lá. Thuốc lá gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe, không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây hại cho môi trường xung quanh. Khói thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của trẻ nhỏ. Sau đây 121db.net xin hướng dẫn những mẹo cai thuốc la cực nhanh nhé.

mẹo cai thuốc la cực nhanh

Khói thuốc lá là tác nhân gây ung thư phổi cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác

Tác hại của thuốc lá

Chắc hẳn ai cũng biết đến tác hại của thuốc lá rồi phải không nào. Khói thuốc là tác nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư phổi và nhiều căn bệnh khác. Nó không chỉ có hại cho người hút mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bỏ thuốc lá sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cụ thể là bảo vệ con cái, trẻ em xung quanh môi trường sống. Khi nhìn thấy những bệnh nhân chống chọi ung thư phổi có lẽ sẽ có động lực từ bỏ thuốc lá hơn.

Đối với những người nghiện thuốc thì bỏ thuốc đột ngột là điều không hề dễ dàng. Nếu bỏ cũng chỉ được thời gian ngắn, sau đó sẽ tái lại nặng hơn trước. Bộ não bị phụ thuộc vào nicotin nên của những người nghiện lâu năm rất khó rất khó bỏ thuốc. Do đó không nên dừng thuốc lá tức thì.

Dùng những chất kích thích khác để thay thế cơn nghiện nicotin. Nhai kẹo cao su, uống cà phê. Người nghiện thuốc lá khi tập cai nghiện sẽ dễ nóng nảy, bực bội, người bồn chồn lo lắng. Nên có những biện pháp thay thế từ từ như cố gắng uống nước lọc, nghe nhạc, thư giãn tâm hồn, luyện thư pháp, trồng cây, chăm sóc cây… Nói chung là tìm mọi cách để quên đi thuốc lá.

Trường hợp bị nghiện nặng có thể tìm bác sĩ tư vấn những đơn thuốc cai nghiện. Uống thuốc theo đơn của bác sĩ có thể làm giảm cơn nghiện thuốc, ít bị trầm cảm hơn khi tự cai. Không nên bỏ thuốc lá trong âm thầm đơn độc, hãy tìm kiếm sự đồng hành của người thân gia đình bạn bè. Sử dụng những loại thực phẩm chức năng thay thế cho nicotin.

Vận động thể chất, chạy bộ, Yoga, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, đọc sách xem phim… giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái. Cai nghiện thuốc giúp giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim, xơ vữa động mạch…

15 mẹo cai thuốc la cực nhanh

1. Dùng yến mạch

Ngâm 3 thìa yến mạch trong ly nước để qua đêm, sáng dậy nấu chín ly yến mạch và uống ngày 2 lần sau khi ăn, không uống buổi tối. Yến mạch giúp đào thải chất độc hại khỏi cơ thể, giảm nhẹ các triệu chứng nghiện thuốc lá.

mẹo cai thuốc la cực nhanh

Yến mạch giúp cai thuốc lá cực hiệu quả

2. Dùng gừng để cai thuốc

Lúc cai thuốc lá thường có triệu chứng nôn khan, dùng nước ép gừng giúp ấm dạ dày giảm nôn, dùng lượng vừa phải.

3. Củ cải trắng

Biện pháp thiên nhiên dễ sử dụng là dùng nước ép củ cải trắng pha thêm đường hoặc mật ong uống ngày 2 lần.

4. Nước ép quả nho

Nước ép nho không chỉ dễ uống mà còn thơm ngon, chất axit trong nước ép nho giúp đào thải nicotin ra khỏi cơ thể. Nên uống nhiều nước ép nho trong lúc cai thuốc.

: mẹo cai thuốc la cực nhanh

Uống nước ép quả nho trong giai đoạn cai thuốc lá để tăng hiệu quả

5. Cây mã đề

Cây mã đề vị ngọt, tính lạnh,có tác dụng khử nhiệt, bổ máu, cầm chảy máu cam, làm mắt sáng, lưu thông mồ hôi, thông tiểu làm sạch nhiệt tại phổi, lá gan, trị thấp nhiệt bàng quang…Ngoài tác dụng cai thuốc, mã đề còn thanh lọc phổi, tiêu đờm, bổ thận. Lá mã đề rửa sạch, cắt nhỏ phơi khô, hãm với nước sôi rồi để uống thay cho nước lọc.

6. Cai thuốc bằng nhân sâm

Ngậm lát sâm trong miệng giúp giảm cảm giác thèm thuốc. Hoặc dùng bột nhân sâm trộn trong bữa sáng, nhân sâm ngăn chặn tiết ra  dopamine có trong thuốc lá.

7. Dùng Valerian

Nữ lang có tác dụng giảm chứng bồn chồn, lắng, trị chứng mất ngủ tim đập nhanh trong quá trình cai thuốc lá. Valerian giống một loại thuốc an thần từ thiên nhiên.

8. Uống mật ong

Uống mật ong hàng ngày là phương pháp hữu hiệu tuyệt vời trong việc cai nghiện hút thuốc. Mật ong chứa nhiều vitamin có lợi, enzyme, protein, đây là những tinh chất giúp người nghiện từ bỏ thuốc dễ hơn.

: mẹo cai thuốc la cực nhanh

Mật ong sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm thuốc lá

9. Cai thuốc bằng cam thảo

Cam thảo có vị ngọt,thời cổ xưa tổ tiên hay ngậm cam thảo như một chất tạo ngọt tự nhiên giống như một điếu thuốc. Vị ngọt của cam thảo làm dịu ngay cơn nghiện thuốc. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng một lượng cam thảo vừa phải, sử dụng cam thảo quá nhiều dễ gây ngộ độc. Có thể gây cao huyết áp và giải phóng kali.

10. Cỏ ba lá màu đỏ

Dùng cỏ ba lá đỏ để cai thuốc và ngừa ung thư phổi. Genistein có trong cỏ ba lá đỏ ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Nhai cỏ ba lá, uống trà cỏ ba lá hàng ngày.

11. Cà rốt

Tin được không, loại củ dễ dàng tìm kiếm ở bất kì đâu lại có khả năng phòng chống các loại ung thư, trong đó có ung thư phổi. Thế nên việc ăn cà rốt cũng phần nào có ích trong quá trình cai thuốc và chống ung thư.

12. Uống nhiều nước lọc

Khi đối diện với cơn thèm thuốc hãy uống một ly nước, nước không chỉ giúp làm giảm cơn thèm thuốc mà còn thanh tẩy các chất độc hại, làm dịu cơn thèm thuốc lá.

Hy vọng với những mẹo cai thuốc la cực nhanh tại nhà có thể phần nào giúp bạn cai nghiện thành công. Cai thuốc lá không chỉ giúp cho bạn mà còn giúp gia đình bạn có thói quen lành mạnh. Môi trường sống của bạn và gia đình trong lành hơn.