Mẹo dân gian khi bị bóng đè - 6 mẹo hiệu quả nhất

Mẹo dân gian khi bị bóng đè – 6 mẹo hiệu quả nhất

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng một lần bị bóng đè. Sau đây Tôi sẽ có một vài mẹo dân gian khi bị bóng đè để các bạn không phải chịu cảm giác sợ hãi.

Mẹo dân gian khi bị bóng đè thì có rất nhiều. Nhưng để tìm ra đúng cách để tiêu trừ nó thì rất khó. Khi chúng ta làm việc mệt mỏi. Ai cũng muốn có một giấc ngủ ngon để có thể tiếp tục công việc một cách tỉnh táo và thoải mái nhất. Đâu đó có một nỗi sợ hãi vô hình luôn thường trực trước những giấc ngủ của chúng ta. Hãy cùng mình chia sẻ về các mẹo bị bóng đè nhé.

Tìm hiểu về bóng đè

Bóng đè là gì?

Khi ta đang nằm nghỉ ngơi, đột nhiên cảm thấy ngực nặng trĩu. Rất khó thở và cảm giác như trên ngực có một tảng đá to đè lên. Cố gắng mở miệng nhưng không nói được, tay chân cứng đơ ra không động đậy được. Cảm giác như cả người bị đơ cứng là hiện tượng bóng đè.

Bóng đè được hiểu theo tâm linh có nghĩa là: Khi đó ta có cảm giác như bị một cái bóng vô hình đè lên người, giống như trong phòng mình xuất hiện thêm một vị khách không mời mà tới. Thấy cơ thể  bị cái bóng ma đó bốp cổ không cho mình thở nhưng không cách nào thoát ra được. Gọi theo tâm linh thì gọi là bóng ma đè.

Bóng đè được hiểu theo khoa học có nghĩa là: khi chúng ta làm việc mệt mỏi, cơ thể không còn sức lực dẫn đến khi ngủ sẽ bị hội chứng liệt khi ngủ tên tiếng anh là Sleep paralysis. Khi bị hội chứng này mặc dù cơ thể chúng ta không bị tổn thương. Nhưng nó sẽ tạo ra ảo giác khiến bản thân sẽ thấy nhưng điều đáng sợ.

mẹo dân gian khi bị bóng đè

Ảnh minh họa một người con gái đang bị bóng đè

Đối với một số người có niềm tin mãnh liệt vào tâm linh. Họ sẽ cho rằng người hay bị bóng đè là những người có vía yếu. Còn người có vía mạnh sẽ không bao giờ bị bóng đè vì vía của họ mạnh mẽ, ma không dám hù dọa.

Theo thực tế thì người khỏe mạnh, hay ốm yếu thì dù lúc làm việc mệt mỏi hoặc có chuyện buồn gây stress nặng thì đều bị bóng đè.

Các triệu chứng khi bị bóng đè

+ Cơ thể ra nhiều mồ hôi, đầu đau và cả người bị đau nhứt.

+ Đa số thì bóng đè sẽ không xuất hiện lâu, chỉ khoảng từ 6 phút đến 7 phút.

+ Người bị bóng đè khi ngủ dậy sẽ thấy tâm trạng buồn, lo lắng không biết chuyện gì đã xảy ra.

+ Trong lúc chúng ta bị bóng đè, tay chân không thể cử động được, não thì vẫn rất tỉnh.

Những người có khả năng lớn sẽ bị bóng đè

+ Người ngủ không đủ giấc, thức khuya xuyên suốt.

+ Xuất hiện nhiều đối với những đối tượng như là thanh thiếu niên, những người tuổi còn trẻ.

+ Người ngủ quá nhiều dẫn đến không tỉnh táo cũng sẽ bị bóng đè.

+ Những người nằm ngủ không đúng cách làm máu không thể lưu thông.

Chúng ta nên làm gì để thoát khỏi khi đang bị bóng đè

+ Khi bị bóng đè đầu tiên chúng ta phải giữ được bình tĩnh. Không được hoảng sợ sẽ gây rối và hoang mang.

+ Cố gắng tập trung làm cách nào để tay chân có thể cử động nhẹ. Càng ráng cử động mạnh càng không có tác  dụng và ngược lại khiến cơ thể càng cứng đơ hơn.

+ Nếu có người thân hoặc bạn bè nằm chung, thì bạn hãy làm cách nào đó để phát tín hiệu cho người đó biết mà kêu mình dậy.

Mẹo dân gian khi bị bóng đè có 6 mẹo sau đây

Bóng đè không còn là hiện tượng xa lạ gì với chúng ta., không phải ai cũng biết cách tiêu trừ nó. Dưới đây là một số mẹo vặt để hạn chế bị bóng đè.

1. Không được nằm sấp

  1. Nằm sấp sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến các cơ quan trong cơ thể và làm ta khó thở. Khi này cơ thể sẽ mệt mỏi và có cảm giác bị đè nặng.
  2. Vì vậy để có giấc ngủ ngon ta cần phải nằm ngủ đúng tư thế.

2. Không được dùng những chất có hại cho sức khỏe

Trước khi chúng ta đi ngủ không nên hút thuốc, uống rượu bia, caffe. Những chất này làm khó ngủ, làm ảnh hưởng xấu đến cơ thể và dẫn đến trằn trọc mệt mỏi. Vì vậy tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích trước khi đi ngủ.

3. Không được thức xuyên đêm hoặc quá khuya

Thức khuya sẽ gây suy nhược cơ thể, làm ta khó dẫn vào giấc ngủ, làm ta mê man mà không chìm vào giấc ngủ được. Từ đó làm cơ thể mệt mỏi và gây ra ảo giác. Đây cũng chính là nguyên nhân làm chúng ta bị bóng đè.

mẹo dân gian khi bị bóng đè

Theo tâm linh thì đây là những bóng ma rình rập khi bị bóng đè

4. Siêng năng tập thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ, sống lành mạnh

khi ta chăm tập thể dục và ăn uống đầy đủ chất vào cơ thể sẽ có lợi cho  những vấn đề về sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh, cung cấp năng lượng, làm giảm bớt đi căng thẳng.

Những yếu tố có hại khác sẽ khó mà xâm nhập vào cơ thể bạn.

5. Chỗ ngủ phải sạch sẽ

Phòng ngủ chúng ta luôn phải dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng. 

Tránh bày bừa sẽ gây ra cảm giác khó chịu khi ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

6. Dùng những đồ có tính trừ tà 

+ Dùng một ít tỏi hoặc một con dao đặc ngay dưới gối nằm giúp xua đuổi tà ma.

Không nên để đèn ngủ lớn ở đầu giường, thay vào đó một chiếc đèn nhỏ nhỏ xinh xinh nhé mọi người.

Tỏi bỏ dưới gối đầu nằm sẽ trừ tà ma.

mẹo dân gian khi bị bóng đè

Tỏi dùng để trừ bớt đi tà khí

+ Ta không nên để đầu giường hướng ra phía cửa sổ, hãy chọn hướng hợp hơn tránh tà khí. Đối diện giường nằm không được đặc gương to, chỉ được đặc gương ở một góc nhỏ cho tiện sử dụng.

Mặc dù bóng đè không phải là một căn bệnh đáng sợ. Nhưng muốn cơ thể khỏe mạnh, có một giấc ngủ ngon, chúng ta cần phải giải quyết triệt để hiện tượng này. Mong những một vài kiến thức ít ỏi mà Tôi có được sẽ giúp ích được nhiều người biết thêm vài mẹo dân gian khi bị bóng đè.