Phố cổ Hà Nội - Chơi gì, ăn gì tại 36 phố cổ Hà Nội?

Phố cổ Hà Nội – Chơi gì, ăn gì tại 36 phố cổ Hà Nội?

Tổng hợp các địa chỉ vui chơi, ăn uống tại phố cổ Hà Nội, giúp bạn có thêm lựa chọn tham quan khi đến du lịch tại thủ đô.

Phố cổ Hà Nội là một trong những địa điểm nổi tiếng tại thủ đô. Bởi nó mang đậm dấu ấn lịch sử và nền văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam ta. Vậy ở đây có gì vui? Hãy cùng https://121db.net khám phá những điều thú vị về khu phố cổ này nhé! 

Tất tần tật thông tin về phố cổ Hà Nội

Trước khi khám phá phố cổ có gì để chơi, chúng ta nên tìm hiểu đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển của nó nhé.

Hà Nội có tất cả bao nhiêu phố cổ?

Hà Nội có rất nhiều phố cổ, trải dài từ ngoại thành đến nội thành Hà Nội. Tuy nhiên khu phố cổ được nhiều khách du lịch viếng thăm nhất đó chính là khu phố thuộc quận Hoàn Kiếm, trung tâm Hà Nội. Nơi đây mang đậm nét văn hóa làng nghề với 76 tuyến phố và 10 phường khác nhau. Khi đến đây, khách du lịch sẽ được thăm quan các khu phố truyền thống như phố Hàng Mã, Hàng Bạc, Hàng Bông,… Với mỗi khu phố sẽ có một ngành nghề khác nhau, mang đậm dấu ấn riêng biệt. 

phố cổ hà nội
Hà Nội 36 phố phường

Phố cổ Hà Nội tọa lạc ở đâu?

Khu phố cổ Hà Nội có vị trí địa lý vô cùng đắc địa, nằm cạnh Hồ Hoàn Kiếm, trung tâm quận Hoàn Kiếm. Khu phố cổ tiếp giáp với rất nhiều con đường nổi tiếng, đông đúc người qua lại. Tại phía Nam tiếp giáp với các đường như Hàng Gai, Hàng Thùng, Hàng Bông, phía Bắc giáp với đường Hàng Dậu. Phía Tây của phố cổ Hà Nội lại được đường Phùng Hưng bao bọc và phía Đông là đường Trần Nhật Duật và Trần Quang Khải. Chính vì vậy mà du khách có thể dễ dàng di chuyển khi tham quan nhiều nơi tại địa bàn Hà Nội. 

Chơi gì ở phố cổ Hà Nội 

Dưới đây là một vài địa điểm nổi bật mà bạn có thể tham quan khi đến phố cổ.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm nổi tiếng với truyền thuyết rùa thần đòi gươm. Hồ Gươm có vị trí vô cùng đặc địa nằm tại trung tâm thành phố. Đứng từ Hồ Gươm bạn có thể quan sát được nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Tháp Rùa,… 

Chơi gì ở phố cổ hà nội
Hồ Hoàn Kiếm – biểu tượng của Hà Nội

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ có hoạt động mua bán, kinh doanh diễn ra đông đúc và tấp nập. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường đầu mối, bởi vì nó cung cấp rất nhiều mặt hàng từ đồ gia dụng, thiết bị điện tử cho đến vải vóc cho toàn bộ khu vực miền Bắc. 

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã là một trong những địa chỉ được giới trẻ thủ đô đến và check in nhiều nhất. Hai bên phố không chỉ bày bán giấy tiền, vàng mã mà còn đủ loại đồ thủ công mỹ nghệ, lòng đèn, đồ chơi dân gian,… Đặc biệt trong các dịp lễ trung thu, giáng sinh và năm mới, con phố này càng trở nên lung linh với ánh sáng hắt lên từ những chiếc đèn lồng, đồ chơi phát sáng.

điểm vui chơi tại phố cổ hà nội
Phố Hàng Mã tràn ngập sắc màu vào mỗi dịp lễ, Tết

Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng là một trong cửa ô của kinh thành Thăng Long xưa còn tồn tại đến ngày nay. Ô Quan Chương được thiết kế theo kiến trúc vọng lâu đặc trưng của thời Nguyễn, với một cửa ở chính giữa và hai cửa hai bên. Phía trên cửa ô là mái vòm uốn cong, tạo nét uyển chuyển, mềm mại cho di tích lịch sử này. 

Phố Tạ Hiện

Đây là con phố giao thoa giữa nên văn hóa Á Đông và phương Tây, phảng phất nét hiện đại trong sự cổ kính của phố cổ. Phố Tạ Hiện trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết vào ban đêm, khi các quán ăn, quán bar hay beer club lên đèn. Không chỉ thu hút người dân Hà Nội đến đây ăn uống, vui chơi, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều khách nước ngoài đến tham quan. Chính vì vậy, Tạ Hiện còn được mệnh danh là phố Tây trong lòng Hà Nội.

List điểm vui chơi tại phố cổ hà nội
Tạ Hiện đông đúc, nhộn nhịp hàng quán

Ăn gì ở phố cổ Hà Nội

Nếu như bạn không biết nên ăn gì khi đến phố cổ, thì bạn có thể thử đi đến chợ đêm phố cổ Hà Nội nhé. Đây được mệnh danh là thiên đường ăn vặt nổi tiếng khắp Hà Nội. Chợ đêm nằm tại trên đường Hàng Đào, kéo dài 3km đến chợ Đồng Xuân. Không giống như những chợ đêm khác, chợ đêm phố cổ chỉ mở bán vào tối thứ sáu đến chủ nhật từ 18h đến 23h đêm. Cũng chính vì thời gian mở bán vào cuối tuần, nên chợ luôn có không khí nhộn nhịp, đông đúc. Đặc biệt là vào những dịp lễ Tết, các gian hàng sẽ bày bán rất nhiều món đồ thủ công đầy sắc màu, giúp chợ đêm trở nên huyền ảo và lung linh hơn.  

Ăn gì ở phố cổ hà nội
Vô vàn món ăn đặc trưng của thủ đô đang chờ bạn thưởng thức

Bên cạnh việc bán đồ lưu niệm, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ thì chợ đêm còn có những sạp hàng ẩm thực hấp dẫn. Ẩm thực đa dạng từ đồ Việt cho đến đồ Âu, hay những món ăn đường phố như thịt xiên nướng, nem chua, chả ốc,… Do đó du khách có thể thoải mái trải nghiệm những món ăn mới lạ.   

Trên đây là những thông tin hữu ích về phố cổ Hà Nội mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng sau khi đọc bài viết, các bạn có thể lưu lại cho mình những địa điểm, món ăn hấp dẫn sẽ trải nghiệm khi đến phố cổ.