Mộc Châu là nơi nào? Top 6 địa điểm du lịch hot nhất ở đây

Mộc Châu là nơi nào? Top 6 địa điểm du lịch hot nhất ở đây

Mộc Châu thuộc tỉnh nào? Khi đến đây khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những gì? Các địa điểm du lịch hot nhất ở Mộc Châu.

Mộc Châu rất nổi tiếng vì nơi này có các nông trại chăn nuôi bò sữa và những công ty sữa nổi tiếng. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn rất nhiều khách du lịch trẻ vì cảnh đẹp rừng núi, các đoạn đường đầy thử thách. Nhưng Mộc Châu ở đâu thì không phải ai cũng trả lời được, hãy cùng nhau đi giải đáp những thắc mắc này thôi nào!

Mộc Châu là nơi nào?

Mộc Châu
Hình ảnh hùng vĩ được quay từ trên cao của mộc châu

Mộc Châu thì có lẽ mọi người cũng đã nghe nhắc đến nhiều rồi. Nhưng không phải ai cũng biết chính xác đó là nơi nào. Mộc Châu là một huyện ở phía Đông Nam thuộc tỉnh Sơn La, phía Đông của nó giáp với huyện Vân Hồ. Phía Nam của nó giáp với tỉnh Huaphanh nước Lào, phía Bắc giáp với huyện Phù Yên và phía Tây giáp huyện Yên Châu. Nơi này nằm ở vùng núi Tây Bắc, có thời tiết rất dễ chịu và mát mẻ quanh năm. Vậy nên bạn có thể đến Mộc Châu vào thời điểm nào cũng được.

Đây là một nơi có nhiều cảnh đẹp rất hùng vĩ, nơi này mang vẻ đẹp nên thơ của núi rừng Tây Bắc với rất nhiều cảnh sắc khác nhau. Nếu ai chưa đi du lịch nơi này thì hãy thử một lần ngay nhé, đảm bảo mọi người không thể nào ngừng yêu thích nó.

6 Điểm du lịch hot nhất khi đến Mộc Châu

Khi mọi người có dịp đến Mộc Châu thì đừng bỏ qua mấy địa điểm du lịch tuyệt vời này nhé. Cùng mình khám phá những điều tuyệt đỉnh chỉ có ở khu du lịch Mộc Châu.

1. Địa điểm Đỉnh Pha Luông

Mộc Châu
Hình ảnh của các khách du lịch check in tại Đỉnh Pha Luông

Mặc dù Đỉnh Pha Luông không hùng vĩ hay cao như những ngọn núi phía Bắc khác. Nhưng nơi này lại được xem là “nóc nhà của Mộc Châu”. Đến đây mà không chinh phục được Đỉnh Pha Luông thì rất phí nha.

Nơi đây được coi là ranh giới tự nhiên giữa Lào và Việt Nam ta, đỉnh núi này cũng không quá cao nên cũng rất phù hợp với các khách du lịch muốn chinh phục trong ngày. Để chinh phục đỉnh Pha Luông thì ta cần phải đi khoảng 7km. Đi bộ thì mệt thật nhưng mà khi đến đỉnh bạn sẽ thấy không hề hối hận. Lên được đến đỉnh mọi người sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi hùng vĩ, các bản làng, cả dãy dài thảm thực vật của hai quốc gia Lào và Việt Nam.

2. Địa điểm du lịch đẹp rừng thông Bản Áng

Mộc Châu
Hình ảnh của một cảnh đẹp trong địa điểm rừng thông Bản Áng

Có thêm một địa điểm cần phải có trong danh sách du lịch hot này. Địa điểm rừng thông Bản Áng nổi tiếng bởi có rất nhiều quan cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Với bên cạnh đó còn có một cái hồ tên là hồ Bản Áng, nước trong hồ trong vắt có thể soi được như tấm gương. Có các ngôi nhà sàn nhỏ xinh, nhiều màu sắc rất đẹp. Một rừng thông tươi mát bạt ngàn đem lại cảm giác bình yên, không khí trong lành khi chúng ta ở đây. Không chỉ được ngắm cảnh mà còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động như: Đạp xe, cắm trại, chèo thuyền…

3. Địa điểm đồi chè Trái Tim rất thơ mộng

Mộc Châu
Hình ảnh của đồi chè trái tim rất thơ mộng mà đầy nghệ thuật

Đồi chè Trái tim là một trong điểm du lịch mà nếu bỏ qua mọi người đảm bảo sẽ hối hận. Đây là một khu đồi trồng chè nằm trong khu vực nông trường liên doanh với Đài Loan. Đồi chè nổi bật nhờ được tạo hình theo hình trái tim tình yêu rất đẹp, các dòng chữ vô cùng độc đáo.

Đây cũng được xem là một nơi lý tưởng cho các tín đồ sống ảo, các cặp đôi yêu nhau không thể để xót địa điểm này nhé. Đường ghé đồi chè trái tim rất đơn giản, dễ đi. Mọi người nhớ là từ tháng 1 đến tháng 3 nhé, do đây là thời điểm mùa vụ mới bắt đầu vậy nên lưu ý không nên ghé qua địa điểm này nhé.

4. Địa điểm du lịch hot Thác Tạt Nàng

Mộc Châu
Hình ảnh các khách du lịch đang ngồi nghỉ mát và chiêm ngưỡng cảnh thác nơi đây

Thác Tạt Nàng là một trong những địa điểm được nhiều khách du lịch yêu thích nhiều nhất. Thác Tạt Nàng nằm phía sau các dãy ruộng bậc thang lúa tươi tốt. thác trông rất hùng vĩ, tràn đầy nước, thác còn có tác dụng bơm nước quanh năm cho đồng ruộng. Ngoài tận hưởng quan cảnh tuyệt đẹp, khách du lịch còn được tha hồ ngắm nhìn những nhà sàn truyền thống, được hít thở bầu không khí trong lành. Nơi đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người.

5. Địa điểm hót Hang Dơi

Mộc Châu
Hình ảnh phía bên trong của hang Dơi 

Nghe tên là đã biết trong hang ẩn chứa những gì rồi đúng không nào! Động Sơn Mộc Hương hay Tây Thiên đệ nhất động là một cái tên gọi khác của hang Dơi. Là hang động đẹp nhất ở vùng Tây Bắc. Trong hang có hàng ngàn con dơi trú ngụ, nhưng mà hiện nay số lượng dơi đã giảm dần nên khách du lịch không cần phải lo lắng. Bên trong hang Dơi còn có rất nhiều thạch nhũ tự nhiên cực kì đẹp đẹp.

6. Địa điểm hót Thị Trấn Mộc Châu

Mộc Châu
Hình ảnh của những người dân và nhà ở Thị Trấn 

Thị Trấn được coi là trung tâm của huyện Mộc Châu và đây chắc chắn là một địa điểm du lịch không nên bỏ qua. Đến Thị Trấn khách du lịch có thể khám phá các văn hoá của Mộc Châu một cách rõ nét nhất, từ nhà cửa, con đường cho đến con người nơi đây… Khách du lịch sẽ được nhìn ngắm rất nhiều hàng quán, được thưởng thức những món ăn và đặc sẳn nơi đây, người dân bản địa ở đây rất hiếu khách, chúng ta có thể trò chuyện và lưu lại các hình ảnh đẹp cùng họ để làm kỷ niệm.

Ngoài những địa điểm hót trên huyện Mộc Châu còn rất nhiều nơi đẹp để khách du lịch tham quan khám phá. Đã bước chân đến đây thì đừng bỏ lỡ qua các địa điểm mà mình đã giới thiệu nhé. Và đừng quên việc quan trọng nhất là chụp những tấm ảnh thật đẹp để còn được sống ảo trên facebook nhé mọi người!