Cách nấu bún bò Huế cùng 121db.net ngon chuẩn vị

Cách nấu bún bò Huế cùng 121db.net ngon chuẩn vị

Cách nấu bún bò với nhiều cách khác nhau thành quả nhận được là một tô bún bò đúng chuẩn hương vị Huế mang lại cảm giác ngon miệng khi ăn.

Cách nấu bún bò đậm vị Huế – món ngon, mà ai cũng thích và muốn được thưởng thức. Để nấu được 1 tô bún bò chuẩn vị thì cần những gì?. Nấu ra sao? Hãy theo dõi bài viết này của 121db.net để biết cách nấu bún bò Huế chuẩn vị nhé.

Nguyên liệu nấu bún bò vị Huế

  •  Xương ống bò khoảng 1 kg
  • Giò heo: 800g
  • Bắp bò: 500g
  • Nạm bò: 500g
  • Chả Huế
  • Mắm ruốc: 100g
  • Huyết bò: 100g
  • Gừng: 50g
  • Sả: 10 cây
  • Hành tây: 2 củ
  • Bún sợi to: 2 kg
  • Chanh, ớt, sa tế
  • Hạt điều màu đỏ: 40g
  • Rau sống ăn kèm
  • Cùng các nguyên liệu như Hành tím, tỏi, hạt nêm, dầu ăn, tiêu, đường, muối, bột ngọt
cách nấu bún bò
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để có món bún bò ngon đúng vị

Cách nấu bún bò Huế ngon

Sơ chế nguyên liệu

– Tiến hành rửa sạch gừng, sả và đập dập. Hành tím và tỏi cùng một ít sả băm thật nhỏ

– Rau sống ăn kèm rửa sạch bằng nước muối. Hành tây cũng rửa thật sạch sau đó thái mỏng ngâm vào nước đá cho bớt hăng.

– Cạo sạch lông giò heo và gỡ bỏ phần móng bẩn ở bên ngoài sau đó chặt khúc sao cho vừa ăn rồi rửa thật sạch.

– Huyết cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.

– Xương, bắp, nạm rửa sạch để ráo. Nạm bò có thể cuộn tròn rồi buộc lại thành khối. Bắp bò cũng dùng dây buộc chặt lại thành khối nhé.

Hầm thịt bò, xương

– Nấu một nồi nước lớn rồi cho mắm ruốc vào khuấy thật đều, sau đó đun sôi, trong lúc sôi nhớ vớt bọt ra ngoài rồi tắt bếp, để thật nguội, lóng lấy nước.

– Cho nạm bò và bắp bò cùng xương đã chuẩn bị vào nồi, đập dập 3 cây sả, 1 muỗng muối, đổ nước sao cho ngập mặt thịt khoảng chừng 1 cm là được. Đậy nắp nồi rồi tiến hành đun sôi lên, khi nước sôi thì nên hạ lửa nhỏ, nhớ phải thường xuyên vớt bọt bên trên mặt nước, sau đó đun thêm khoảng 30 phút nữa rồi có thể tắt bếp. Để lắng một chút rồi mở nắp vớt bắp và nạm bò cho vào thau nước lạnh.

– Tiến hành cắt bắp và nạm bò thành miếng vừa ăn là được.

– Giò heo cho vào một nồi khác, bỏ vào 1 muỗng muối ăn, gừng, sả, hành cùng nước ruốc đã lóng phần trước vào, đổ nước vào và hầm cho sôi rồi tiến hàng hạ lửa nhỏ đun thêm cho giò heo hơi mềm rồi có thể tắt bếp, vớt ra. Lọc xương để lấy phần thịt.

Tạo màu hạt điều

Cho hạt điều vào chảo dầu sôi rồi xào cho tới khi có màu đỏ là được, sau đó vớt hạt ra rồi cho thêm hành và tỏi băm vào xào đến khi vàng thơm thì có thể tắt bếp.

Nấu nước bún bò

– Đổ chung nước xương hầm với bắp, nạm bò và nước hầm giò heo cùng sả, hành tây vào một nồi lớn, nếu thấy ít có thể thêm nước. Cho thêm hỗn hợp màu điều đã tạo phần trên vào.

– Đun sôi chúng rồi nêm nếm gia vị đã chuẩn bị và điều chỉnh gia vị sao cho vừa ăn.

Thành phẩm

Bún có thể trụng với nước sôi để nóng hơn sau đó cho ra tô, tiến hành xếp giò heo, bắp và nạm bò, chả,..cùng nguyên liệu chuẩn bị lên. Sau đó, chan nước dùng vào tô đã sắp sẵn là bạn đã hoàn thành xong món bún bò giò heo ngon tuyệt rồi. Hãy ăn kèm với rau sống cùng chanh, ớt để đúng hương vị nhé.

cách nấu bún bò
Bún bò vị Huế đậm đà, thơm nồng

Thưởng thức

Bát bún bò thơm ngon, đậm vị Huế, thịt bò thì mềm vừa phải không bị quá dai, ăn cùng các loại rau sống đã chuẩn bị, một bát bún rất ngon và hấp dẫn chờ bạn thưởng thức

Gợi ý các món bún Huế ngon có thể làm tại nhà

Bún bò Huế chay

Với vị nước dùng thanh ngọt từ nấm, vị thanh đạm từ đậu hũ món bún bò Huế chay tạo sự lạ miệng cho những ngày rằm ăn chay. Bạn có thể thêm một chút hành tây hay ngò gai lên trên. Bún bò chay ăn được ăn kèm với rau sống cùng nước tương, sa tế..,tất cả hòa quyện vừa ngon miệng vừa tăng thêm hương vị không kém gì bún bò Huế chính gốc đâu nhé.

cách nấu bún bò
Món bún bò Huế chay

Bún bò Huế miền Nam

Món ăn đặc sản thu hút nhiều người sành ăn chính là bún bò Huế. Tô bún bò được biến tấu theo nhiều cách khác nhau tùy theo từng vùng miền để phù hợp với khẩu vị của mọi người. Bún bò Huế miền Nam với màu sắc đỏ bắt mắt của dầu màu điều và sa tế. Hương vị thịt bò thơm ngào ngạt, khi ăn sẽ cảm nhận độ dai vừa phải, mềm mà không bị nát của thịt, thấm đều gia vị nên rất đáng thử nhé.

cách nấu bún bò
Bún bò Huế kiểu miền Nam

Bún bò gân

Món ăn dành sẽ dành cho bạn nếu bạn là tín đồ của bò gân. Tô bún bò gân được hầm từ xương và gân bò nên có vị ngọt thanh, đậm đà cộng thêm nêm nếm kỹ lưỡng nên sẽ đọng lại vị trên đầu lưỡi. Thịt bò gân được nấu không quá mềm cũng không quá dai và khi ăn nên cho một ít nước mắm cùng một ít sa tế cay cay vào nhé. Chỉ với vài bước đơn giản đó là bạn đã có ngay tô bún bò gân nóng hổi cho cả nhà mình thử rồi!

cách nấu bún bò
Nấu bún bò gân hấp dẫn

Bún bò tái

Tô bún bò tái có nước dùng ngọt thanh được hầm từ xương cùng hoa hồi và quế, gừng,…Thêm vào đó là vị thịt bò mềm mềm, được chấm kèm với một ít nước mắm tạo nên độ thơm ngon vô cùng. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay để mời mọi người thưởng thức nào!

cách nấu bún bò
Bún bò tái thơm ngon, hấp dẫn

Bún bò viên

Bún bò viên được nấu một cách vô cùng đơn giản là bạn đã có ngay một tô bún có những viên bò vừa dai vừa giòn. Nước dùng thì ngọt thanh không thể lẫn vào đâu được. Nếu bạn đã nếm thử món này thì chỉ muốn nấu mãi thôi, ăn một tô bún bò viên trong tiết trời se lạnh thì không còn gì để bàn cãi!

cách nấu bún bò
Bún bò viên đậm vị của người miền Nam

Thế là với những bật mí ở trên bạn đã có ngay tô bún bò Huế đặc trưng miền trung rồi nhé. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể tự tay mình nấu một tô bún bò cho cả gia đình và người thân trong những dịp đặc biệt. Chúc bạn sớm thành công với cách nấu bún bò huế chuẩn vị nhé!