Mẹo chữa đau răng bằng 8 mẹo đơn giản dễ làm tại nhà

Mẹo chữa đau răng bằng 8 mẹo đơn giản dễ làm tại nhà

Trong cuộc sống hằng ngày có rất nhiều bệnh chúng ta gặp phải. Trong đó đau răng là vấn đề lớn với chúng ta. Vậy có các mẹo chữa đau răng nào hiệu quả

Đau răng là tình trạng xuất hiện rất nhiều trong chúng ta. Từ trẻ con, người trưởng thành cho đến người già. Nếu mọi người bị đau răng mà chưa có thời gian đi khám nha khoa để khám, vậy thì mọi người hãy thử dùng một trong các mẹo chữa đau răng hiệu quả của mình dưới đây nhé. Chắc chắn cơn đau nhức răng sẽ nhanh chóng giảm đi, làm dịu đi cơn đau, sự khó chịu của bạn.

Đau răng là loại bệnh gì?

mẹo chữa đau răng
Đây là hình ảnh người đàn ông đang ôm mặt vì bị đau răng

Đau răng là loại về về răng miệng, tình trạng bên trong của răng hoặc là  xung quanh bề mặt răng bị đau buốt rất khó chịu. Đau răng có nhiều cảm giác khó chịu khác nhau tùy theo nguyên nhân, nhưng có một số cảm giác hay có mà người bệnh sẽ cảm thấy như là:

  • Thấy nướu xung quanh răng bị xưng lên và rất đau nhức.
  • Khi bị Sốt.
  • Khi chạm răng hoặc cắn vào nhau sẽ gây ra cảm giác rất đau
  • Răng bị đau, tê nhứt khi ăn đồ nóng hoặc đồ lạnh.

Không phải cơn đau nhức răng nào cũng sẽ kéo thời gian dài liên tục. Cơn đau răng có thể sẽ kéo dài hoặc xuất hiện từng cơn một, khi nhiệt độ trong miệng chúng ta thay đổi hay có áp lực phát sinh lên răng khi chúng ta nhai cũng sẽ gây nguy cơ kích thích cơn đau răng xảy ra. Cũng có một số trường hợp,  răng bị đau nhức có thể tự xuất hiện mà không do nguyên nhân nào gây ra.

8 Mẹo chữa đau răng đơn giản tại nhà rất hiệu quả

Nếu như mà người nhà của chúng ta có ai bị đau răng mà không kịp đi chữa. Thì mình có một số mẹo chữa đau răng hiệu quả mà lại đơn giản chia sẻ với mọi người. Hãy tham khảo để giảm cơn đau nhanh tại nhà nhé mọi người!

1. Mẹo dùng khoai tây để chữa đau răng

Đây là hình ảnh khoai tây đã được làm xong để chữa đau răng
Đây là hình ảnh khoai tây đã được làm xong để chữa đau răng

Khoai tây là một loại thức ăn rất dễ kiếm và có giá thành không đắt. Có thể trong nhà chúng ta đều luôn luôn có sẵn một vài loại củ như cà rốt, khoai tây. khoai lang, cà chua…

Đầu tiên ta lấy một củ khoai tây sống rồi đem đi rửa thật sạch. Sau đó mọi người hãy cắt mỏng rồi mâng đi giã nát một lát nhỏ khoai tây cùng với một chút muối tinh luyện. Tiếp theo mọi người hãy đắp lên trên chỗ răng bị đau nhức. Để tầm khoảng khoảng 15 phút thì mọi người hãy lấy ra. Lúc này cơn đau răng của bạn sẽ giảm đi một cách nhanh chóng.

2. Mẹo dùng chanh để chữa đau răng

Đây là hình ảnh của nước cốt chanh để chữa đau răng
Đây là hình ảnh của nước cốt chanh để chữa đau răng

Đầu tiên mọi người lấy một quả chanh rửa thật sạch rồi cắt chanh ra vắt lấy nước cốt. Sau đó lấy một ít nước ấm đổ vào trong nước cốt chanh pha. Chúng ta có thể ngậm trong khoảng 3 phút hoặc bôi thẳng trực tiếp nước cốt chanh lên chỗ răng bị đau nhứt. Nước cốt chanh có tác dụng masage cho răng và lợi ( nướu)  để ngăn ngừa và hạn chế các con vi khuẩn xâm nhập vào chỗ răng bị đau. Một cách vừa đơn giản lại vừa nhanh giúp giảm đau rất hiệu quả.

Ngoài ra mọi người cũng có thể sử dụng nước hành tây để thay thế nước chanh cũng có hiệu quả tương tự như chanh.

  • Vậy nên chúng ta cần phải có một quả chanh đã được cắt sãn bỏ cạnh giường ngủ, để thuận tiện cho việc chữa đau răng.

3. Mẹo dùng muối để chữa đau răng 

Đây là muối tinh luyện dùng để chữa răng bị đau
Đây là muối tinh luyện dùng để chữa răng bị đau

Bởi vì muối có khả năng sát khuẩn. Nên nếu chúng ta bị đau răng, thì bạn có thể dùng nước muối để ngậm. Đầu tiên chúng ta pha một ít muối với một ít nước ấm. Sau đó ngậm nước muối ấm này vào trong miệng, đợi khoảng 1 phút sau thì hãy nhổ nước muối đi, rồi xúc miệng lại bằng nước sạch. Sáng ngủ dậy làm và tối trước khi đi ngủ cũng làm cách này nhé! Cách làm này sẽ giúp mọi người giảm được cơn đau buốt rất nhiều.

4. Mẹo dùng gừng tươi để chữa đau răng

Đây là củ gừng đã được cắt ra để chữa răng đau
Đây là củ gừng đã được cắt ra để chữa răng đau

 Đầu tiên mọi người hãy rửa gừng thật sạch bằng nước. Sau đó cắt gừng thành những lát mỏng rồi đặt lát gừng vào đúng vị trí răng bị đau nhứt, và cắn chặt để nước gừng ra chảy và ngấm vào chỗ bị đau. Đợi tầm 5 phút để nước gừng ngấm sâu vào chỗ răng bị đau rồi nhả ra, xúc miệng bằng nước sạch. Vì gừng có tác dụng sát khuẩn, nên nó sẽ làm giảm đi chứng viêm nhiễm, sưng tấy và hạn chế vi khuẩn xâm lược vào răng. Vậy nên nó cũng sẽ giúp chúng ta chữa trị sâu răng, giúp giảm nhanh đau nhức răng và giảm sưng lợi.

5. Mẹo dùng tỏi để chữa đau răng

Hình ảnh cô gái dùng tỏi để chữa đau răng
Hình ảnh cô gái dùng tỏi để chữa đau răng

Vì tỏi có khả năng sát khuẩn rất cao nên nó sẽ làm giảm được tình trạng viêm sưng, đau nhứt răng. Đầu tiên chúng ta hãy đập dập một tép tỏi tươi, rồi bỏ thêm một ít muối tinh luyện trộn đều rồi ta đặt tép tỏi vào đúng vị trí răng đang bị đau nhứt. Để khoảng 5 phút rồi lấy ra, đợi tỏi ngấm vào răng đau sẽ làm giảm bớt đi cảm giác khó chịu chỗ bị đau.

không thì mọi người cũng có thể cho thêm một ít nước vào tỏi rồi trộn đều với muối. Sau đó dầm tỏi cho nước ở tép tỏi tiết ra nhiều chất tỏi hơn. Mọi người lấy một miếng bông nhỏ thấm hỗn hợp này vô và chấm vào chỗ răng bị đau nhắc, viêm sưng. Phải siêng làm liên tục nhiều lần trong ngày mọi người sẽ thấy giảm đau răng rõ rệt.

6. Mẹo dùng lá trầu không để chữa đau nhứt răng

Hình ảnh của lá trầu không và muối biển
Hình ảnh của lá trầu không và muối biển

Đầu tiên mọi người lấy một ít lá trầu không rửa thật sạch với nước. Sau đó giã nhỏ 2, 3 lá trầu không cùng với một ít hạt muối biển, đổ một chén rượu trắng vào trộn đều. Ta dùng rây lọc sạch bã lấy phần nước trong ra. Mọi người dùng nước này để súc miệng 2 lần mỗi ngày sáng, tối. Lưu ý mọi người không được uống nhé. Các làm này sẽ giảm đau nhức rất hiệu quả.

Mọi người lưu ý là các mẹo vặt chữa đau răng trên tuy là hiệu quả nhanh chóng nhưng chỉ có thể giúp mọi người giảm cơn đau răng trong thời gian tạm thời. Để chấm dứt vĩnh viễn với tình trạng, nỗi ám ảnh từ răng sâu, thì khi mọi người có thời gian rãnh phải đến các trung tâm nha khoa uy tín để được khám và chữa trị kịp thời nhé!