Du lịch Cà Mau - Check in ngay 10 địa điểm du lịch rất nổi tiếng

Du lịch Cà Mau – Check in ngay 10 địa điểm du lịch rất nổi tiếng

Nếu bạn muốn rời khỏi thành phố ồn ào để xuôi về miền sông nước du lịch thì Cà Mau là lựa chọn lý tưởng. Cùng mình check in 10 điểm du lịch Cà Mau nha!

Đến Cà Mau các bạn sẽ được đến với nơi cực Nam của Tổ quốc với cảnh sông nước là chủ yếu. Tuy nhiên nơi đây còn rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp không nên bỏ lỡ. Cùng check-in ngay 10 địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng và hấp dẫn cùng mình nhé!

Tổng quan du lịch Cà Mau

Cà Mau là một tỉnh cực nam của Tổ quốc có ba mặt giáp biển. Phía bắc giáp với Kiên Giang và phía đông bắc giáp Bạc Liêu. Còn phía đông và đông nam giáp với biển Đông, phía tây và tây nam giáp với vịnh Thái Lan. Tại đây, khách du lịch không chỉ được thăm quan những địa điểm vui chơi nổi tiếng. Mà còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon đậm đà hương vị Cà Mau. Nhìn chung khí hậu Cà Mau khá ổn và dễ chịu nhưng du khách có thể du lịch vào mùa khô. Vì đây được cho là thời điểm lý tưởng để du lịch đó là từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau.

Du lịch Cà Mau
Tổng quan về du lịch ở Cà Mau

Gợi ý 10 địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng và hấp dẫn

Nếu các bạn muốn rời khỏi thành phố náo nhiệt để xuôi về miền sông nước du lịch vài ngày. Thì Cà Mau sẽ là điểm lựa chọn lý tưởng hãy cùng mình xách balo lên và du lịch tại Cà Mau nhé!

1. Mũi Cà Mau

Cột mốc quốc gia Đất Mũi thuộc mũi Cà Mau là cực Nam của Tổ Quốc được thiết kế theo kiểu tiểu cảnh Pano hình con tàu đang hướng ra biển.

Vườn quốc gia mũi Cà Mau là nơi nhất định phải tới một lần
Vườn quốc gia mũi Cà Mau là nơi nhất định phải tới một lần

Khi đến với cột mốc mọi người sẽ được hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ. Bởi những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn bao quanh. Bên cạnh đó, các du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Và đặc sản của miền đất mũi như là cá thòi lòi, cua Cà Mau, ốc len xào dừa,…

2. Vườn Cò Tư Sự

Vườn cò được xây dựng từ năm 2000 bởi tình yêu đối với loài cò của ông Tư Sự. Diện tích của vườn là 16ha bao gồm các khu cung cấp thức ăn. Bãi mồi dành riêng cho những loài chim ở đây nói chung và các loài cò nói riêng.

Vườn cò Tư Sự hiện nay có khoảng hơn 20 loài chim
Vườn cò Tư Sự hiện nay có khoảng hơn 20 loài chim

Vườn cò Tư Sự hiện nay có khoảng 20 loài chim như cò quắm, có trắng, điên điển, còng cọc, chim sen,… Đến với nơi đây các bạn sẽ được cảm nhận được hương vị của thiên nhiên. Và thanh bình khi ngắm nhìn các loài chim bay lượn trên bầu trời.

3. Chùa Monivongsa Bopharam

Chùa Monivongsa Bopharam là một không gian thanh tịnh độc đáo và cổ kính. Nằm tại trung tâm TP.Cà Mau. Chùa xây dựng vào năm 1964 được thiết kế với kiểu kiến trúc đặc trưng của Phật giáo Nam Tông. Diện tích khoảng 230 mét vuông bên trong gồm có chính diện, các nhà thờ của sư lãi,…

Ngôi chùa Khmer rất nổi tiếng với nét đẹp cổ kính
Ngôi chùa Khmer rất nổi tiếng với nét đẹp cổ kính

Đến với nơi đây,  du khách sẽ cảm nhận được một không khí thanh tịnh và uy nghiêm. Ngoài ra các bạn sẽ rất ấn tượng bởi những công trình kiến trúc nơi đây.  Như bức tượng Phật khổng lồ nằm ngang thân chùa hay chánh điện được thiết kế công phu trông bắt mắt.

4. Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường thuộc địa phận của ba huyện đó là: Cái Nước, Trần Văn Thời và Phú Tân của tỉnh Cà Mau. Đầm được bù đắp phù sa của sông Ông Đốc và sông Mỹ Bình một số kênh rạch xung quanh.

Đầm có chiều dài khoảng 12km. Đến với đầm Thị Tường du khách sẽ được trải nghiệm với các hoạt động chài lưới của người dân địa phương. Và thưởng thức các món ăn rất hấp dẫn và tươi sạch nhất.

Đầm Thị Tường là điểm đến lý tưởng của du lịch sông nước ở Cà Mau
Đầm Thị Tường là điểm đến lý tưởng của du lịch sông nước ở Cà Mau

5. Rừng U Minh Hạ

Rừng U Minh là một điểm du lịch sinh thái rất nổi tiếng và rộng lớn thuộc tỉnh Cà Mau. Vườn quốc gia này được UNESCO công nhận là vùng mấu chốt của Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Lạc bước trong rừng U Minh Hạ tại Cà Mau
Lạc bước trong rừng U Minh Hạ tại Cà Mau

Đặc điểm tiêu biểu ở nơi đây đó là khu rừng tràm hình thành và phát triển trong điều kiện ngập nước. Ngoài ra hệ thống động vật và thực vật ở vườn vô cùng phong phú. Đặc biệt, là nhiều loài đã được ghi vào danh sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế.

6. Chợ Nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau là nơi buôn bán rất nhiều mặt hàng trái cây như chôm chôm, xoài,… Nằm ngay trên con sông Gành Hào, thời điểm hoạt động nhộn nhịp nhất của chợ đó là lúc 2 – 3 giờ sáng. Trong thời gian này người buôn diễn ra các hoạt động như mua bán và trao đổi vận chuyển các hàng hóa.

Bật mí cho chuyến vi vu chợ nổi Cà Mau thêm thú vị
Bật mí cho chuyến vi vu chợ nổi Cà Mau thêm thú vị

Khi du khách đến với chợ nổi Cà Mau sẽ được trải nghiệm mua sắm và chèo thuyền. Được tham quan những gian hàng độc đáo. Bên cạnh đó, mọi người hoàn toàn có thể được thưởng thức những đặc sản ngon. Và hấp dẫn nhất chợ nổi.

7. Khu sinh thái Hương Tràm

Khu du lịch sinh thái Hương Tràm nằm tại U Minh tỉnh Cà Mau là một địa điểm tham quan. Và vui chơi giải trí mà các bạn nên trải nghiệm. Với không khí mát mẻ có các loài động và thực vật đa dạng cùng với nhiều trò chơi dân gian rất hấp dẫn như chèo xuồng,…

Cùng khám phá khu du lịch sinh thái Hương Tràm Cà Mau
Cùng khám phá khu du lịch sinh thái Hương Tràm Cà Mau

8. Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc nằm cách TP.Cà Mau chỉ 50km nơi đây thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đến với nơi đây các bạn sẽ được đi trên những cây cầu nối liền các hòn đá. Bước trên những câu cầu hòa vào không gian thơ mộng mang đến một trải nghiệm vô cùng lý thú.

Hòn Đá Bạc được mệnh danh là chốn tiên cảnh dải cực Nam của Tổ quốc
Hòn Đá Bạc được mệnh danh là chốn tiên cảnh dải cực Nam của Tổ quốc

9. Rừng Đước

Rừng Đước Đất Mũi là nơi dự trữ rừng ngập mặn lớn và có ý nghĩa rất quan trọng. Trong việc bảo vệ hệ sinh thái núi rừng của Việt Nam. Đến đây, các bạn sẽ được trải nghiệm tham quan những hoạt động dã ngoại hấp dẫn. Bên cạnh đó là thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân Cà Mau tại Homestay Du lịch Đất Mũi Cà Mau. Đây là một địa điểm check-in vô cùng thú vị và đáng để trải nghiệm đó nha.

Cuộc trải nghiệm đầy thú vị dưới tán rừng ngập mặn Đất Mũi
Cuộc trải nghiệm đầy thú vị dưới tán rừng ngập mặn Đất Mũi

Có thể nói rằng tạo hóa đã ban cho Cà Mau một vẻ đẹp nên thơ làm say đắm bao du khách. Hãy đến Cà Mau ít nhất một lần bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi những con người nơi đây chân chất. Thật thà và khung cảnh thiên nhiên yên bình. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi tham quan những danh lam thắng cảnh ở Cà Mau nhé.