Cách làm kem chuối với 5 bước đơn giản tại nhà hấp dẫn

Cách làm kem chuối với 5 bước đơn giản tại nhà hấp dẫn

Cách làm kem chuối với nhiều cách làm khác nhau bạn có thể áp dụng để có thể hoàn thành món kem chuối với nhiều hương vị hấp dẫn.

Cách làm kem chuối rất dễ, để có một món ngon, gắn liền tuổi thơ nhiều người, khi đã thưởng thức thì khó ai có thể quên được hương vị quen thuộc đó. Cách làm kem chuối vô cùng đơn giản, không cần dùng đến máy đánh kem cầu kỳ, bạn chỉ cần một vài quả chuối, và những nguyên liệu quen thuộc là đã có thể tự làm món kem chuối ngon rồi. Cùng 121db.net tham khảo các các làm trong bài nhé

Các bước cơ bản có thể áp dụng để làm kem chuối

Nguyên liệu chính

  • 5 quả: Chuối xiêm đen hoặc chuối sứ
  • 50g: Đậu lạc
  • 100ml: Nước cốt dừa
  • 100ml: Sữa tươi không đường
  • 100g: Dừa bào sợi
  • 2 muỗng: Sữa đặc
  • 1 muỗng canh: Bột năng
  • 1 muỗng cà phê: Đường cát
  • 1/2 muỗng cà phê: Muối
  • 1 ống: Vani
  • 50ml: Nước lọc

Dụng cụ

  • Hộp đựng kem
  • Nồi
  • Dao
  • Thớt
  • Muỗng

Các bước làm

Bước 1: Rang lạc

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng được một lúc thì cho đậu lạc vào rang với một ít muối. Hạ lửa nhỏ liu riu và đảo đều tay liên tục để đậu không bị cháy. Khi đậu đã chín vàng đều có mùi thơm thì đổ ra rổ, để đậu nguội hẳn rồi xát sạch lớp vỏ lụa bên ngoài đi.

Rang lạc là việc đầu tiên cần thực hiện trong cách làm kem chuối
Rang lạc là việc đầu tiên cần thực hiện trong cách làm kem chuối

Bước 2: Nấu nước cốt dừa
Cho 100ml nước cốt dừa từ từ vào nồi, quan sát nếu thấy có cặn ở dưới đáy chén thì nên bỏ đi. Bắc nồi lên bếp rồi đun với lửa vừa không quá lớn, cho vào đó 2 muỗng canh sữa đặc cùng 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê muối, rồi khuấy đều.

Khi mà nước cốt dừa đã sôi, hãy cho 1 ống vani vào. Tiếp theo, hòa tan 1 muỗng canh bột năng cùng với 50ml nước lọc ở trong chén. Cho từng ít bột năng vào nồi từ từ và khuấy đều tay liên tục, cho đến khi hỗn hợp có độ sánh, hãy tắt bếp.

Hỗn hợp nước cốt dừa cho cốt kem chuối thêm thơm, béo hơn
Hỗn hợp nước cốt dừa cho cốt kem chuối thêm thơm, béo hơn

Đợi nước cốt dừa hơi nguội rồi thì lúc này hãy cho 100ml sữa tươi không đường vào, tiến hành khuấy đều hỗn hợp.

Bước 3: Thực hiện làm kem

Trong khi đợi cho hỗn hợp nước cốt dừa được nguội hoàn toàn, tiến hành lột vỏ quả chuối rồi cắt thành từng lát dày tầm khoảng 0,5cm.

Chuẩn bị hộp đựng, rồi rắc dưới đáy hộp một lớp dừa nạo sợi đã chuẩn bị và đậu phộng đã rang, tiếp theo hãy xếp một lớp chuối cắt lát, rồi đến cho nước cốt sữa dừa lên trên. Hãy lặp lại các bước như vậy cho đến hộp đầy.

Cách làm kem chuối - công đoạn xếp các nguyên liệu, hỗn hợp chuẩn bị vào khuôn
Cách làm kem chuối – công đoạn xếp các nguyên liệu, hỗn hợp chuẩn bị vào khuôn

Bước 4: Làm đông kem

Đậy kín nắp hộp cho vào ngăn đá của tủ lạnh, để trong khoảng thời gian từ 5 – 6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức rồi.

Bước 5: Thành phẩm

Khi ăn, nên để hộp kem ở nhiệt độ phòng trong vòng vài phút cho mềm rồi lấy kem ra, tiến hành cắt thành miếng vừa ăn.

Thành phẩm kem chuối thơm ngon hấp dẫn
Thành phẩm kem chuối thơm ngon hấp dẫn

Món kem chuối để đạt yêu cầu là kem phải đông đặc hoàn toàn, có màu trắng ngà ngà của nước cốt dừa. Khi ăn phải cảm nhận được vị giòn đậu phộng, vị béo ngậy của sữa cộng với nước cốt dừa và vị mềm dẻo đặc trưng của chuối chín.

Lưu ý

– Bất kỳ loại chuối nào cũng có thể sử dụng để làm kem được tuy nhiên chuối xiêm có vị ngon nhất, nó có mùi thơm và vị ngọt đặc trưng.

– Nên chọn chuối vừa chín tới để làm kem thì vị sẽ ngon hơn. Nếu dùng chuối chín quá sẽ dễ bị nát, còn chuối xanh quá sẽ có vị chát.

– Tùy sở thích mà người làm sẽ chủ động tăng giảm nguyên liệu phù hợp với khẩu vị. 

Gợi ý các cách làm kem chuối khác

Ngoài cách làm kem chuối đơn giản bằng hộp như ở trên, thì cũng có thể sáng tạo nhiều món kem chuối khác như sau đây:

Kem chuối được làm bằng que

– Cho vào nồi khoảng 250ml nước cốt dừa cùng 4 muỗng cà phê sữa đặc, tiếp theo là 4 muỗng cà phê bột năng và 1/4 muỗng cà phê muối, tiến hành khuấy đều và bắc lên bếp để nấu đến nào khi hỗn hợp đặc lại thì hãy tắt bếp, rồi để nguội.

– Lột bỏ vỏ chuối rồi xiên chuối vào que kem theo chiều dọc, sau đó hãy đặt chuối vào trong túi nilon đã rọc hai bên mép, dùng thớt ép 1 lực để làm dẹt chuối.

– Mở túi nilon bọc chuối ra rồi múc hỗn hợp nước cốt dừa rưới thật đều lên chuối, sau đó rắc thêm một ít dừa sợi và đậu phộng rang lên, làm tương tự với mặt bên kia của quả chuối.

– Cuối cùng, cho các bịch kem đã hoàn thành vào hộp rồi bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh khoảng từ 4 – 8 tiếng để cho kem đông cứng lại. Vậy là đã có thể thưởng thức những que kem thật thơm ngon rồi.

Thành phẩm kem chuối làm bằng que vô cùng bắt mắt
Thành phẩm kem chuối làm bằng que vô cùng bắt mắt

Kem chuối làm bằng máy xay

– Chuẩn bị tầm 2 quả chuối chín, lột bỏ vỏ và cắt lát tròn mỏng, tiến hành bỏ vào hộp và làm đông trong tủ lạnh tầm khoảng 2 tiếng.

– Cho chuối vào xay nhuyễn bằng máy xay, sau đó hãy thêm vào 2 muỗng cà phê bột ca cao rồi tiếp tục xay cho đến khi mịn. Kế đến, cho thêm 2 muỗng canh bơ đậu phộng vào tiếp tục xay đến khi hỗn hợp được hòa quyện.

– Rót hỗn hợp kem chuối vừa xay vào khuôn đựng, rồi đậy kín nắp và làm đông khoảng tầm 6 tiếng trong tủ lạnh. Khi ăn, hãy dùng muỗng múc kem để múc từng viên kem tròn ra ly, rồi rắc thêm một ít đậu phộng rang lên trên hãy thưởng thức.

Kem chuối mịn bằng máy xay cũng rất được yêu thích mà dễ làm
Kem chuối mịn bằng máy xay cũng rất được yêu thích mà  dễ làm

Kem chuối kết hợp trái cây

– Hòa nước cốt dừa cùng với chút đường,một ít muối và bột năng rồi đặt lên bếp để nấu. Khi hỗn hợp được sôi, hãy cho thêm sữa đặc tiến hành nêm nếm lại độ ngọt hợp với khẩu vị. Đợi hỗn hợp được nguội rồi cho thêm 1 hũ sữa chua không đường vào.

– Chuối cần lột bỏ vỏ, sau đó cắt làm 3 và ấn dẹt. Các loại trái cây khác như mít, bơ…nên cắt lát hoặc cắt sợi theo sở thích.

– Cho một lớp hỗn hợp nước cốt dừa vào hộp đầu tiên, rồi phủ kín một lớp chuối lên trên, lại tiếp tục thêm một lớp nước cốt dừa cuối cùng cho hỗn hợp trái cây đã cắt và dừa sợi vào. Hãy thực hiện lần lượt cho đến khi đầy hộp. Lớp trên cùng nên cho trái cây cùng đậu phộng và cơm dừa sấy khô vào để món kem thêm đẹp mắt hơn. Đậy nắp lại và cho làm ngăn đông từ khoảng 6 – 8 tiếng là có thể lấy ra dùng.

Cách làm kem chuối mix nhiều loại trái cây
Cách làm kem chuối mix nhiều loại trái cây

Kem chuối kết hợp với mít

– Tương tự như Cách LÀM KEM CHUỐI trái cây ở trên, hãy cắt mít thành sợi dài rồi tiến hành xếp vào hộp kem cùng với chuối, sau đó thì cho hỗn hợp nước cốt sữa dừa vào là được.

Kem chuối mít thơm và lạ miệng
Kem chuối mít thơm và lạ miệng

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian cùng với những nguyên liệu đơn giản là đã có thể tự làm cho mình món kem chuối ngon tuyệt rồi. Áp dụng ngay cách làm kem chuối mà 121db.net vừa chia sẻ ở trên để mang lại cho gia đình một món ăn vừa hấp dẫn, vừa bổ dưỡng nhé!