Những nguyên liệu để làm bánh macaron

Cách làm macaron nhân kem phô mai siêu đơn giản tại nhà

Bánh macaron là một loại bánh tráng miệng nổi tiếng của nước Pháp với 2 lớp bánh giòn tan bên ngoài và phần nhân mềm dẻo bên trong. Chỉ với vài bước đơn giản bạn có thể tự tay làm món bánh thơm ngon này, hãy cùng 121db.net tham khảo cách làm macaron nhân kem phô mai chuẩn bị trong bài viết sau.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh macaron

Nguyên liệu làm bánh macaron khá đơn giản, gồm có:

  • Bột hạnh nhân: 80g
  • Lòng trắng trứng: 2 quả
  • Bơ lạt: 20g
  • Kem tươi: 35g
  • Đường bột: 50g
  • Màu thực phẩm (Chọn màu tùy ý)
Những nguyên liệu để làm bánh macaron
Những nguyên liệu để làm bánh macaron

Lưu ý, bạn nên chọn loại bột hạnh nhân có vị ngọt béo để khi nướng bánh sẽ giòn mềm và thơm hơn. Hiện nay có một số loại bột hạnh nhân rất được yêu thích như Anchor, Philadelphia, Con bò cười…

Các bước làm macaron nhân kem phô mai

Bước 1 Đánh lòng trắng trứng

Đầu tiên bạn đập 2 quả trứng để lấy lòng trắng trứng, sau đó bỏ lòng trắng trứng vào tô và dùng máy đánh trứng cho đến khi thấy có bọt khí. Tiếp đến, cho thêm một ít đường xay để tạo độ ngọt và đánh cho đến khi thấy lòng trắng trứng trở nên đặc mịn, có vân kem là được.

Cuối cùng, bạn cho một ít màu thực phẩm vào hỗn hợp lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng trộn đều để tạo màu.

Đánh lòng trắng trứng với một ít màu thực phẩm
Đánh lòng trắng trứng với một ít màu thực phẩm

Bước 2 Trộn bột

Lấy bột hạnh nhân và đường bột trộn đều với lòng trắng trứng đã đánh ở trên. Dùng muỗng trộn đều hỗn hợp này cho đến khi các bọt khí trong bột vỡ ra hết là đạt. Hãy cố gắng trộn thật đều để khi nướng bánh sẽ không bị rỗ hoặc vỡ.

Trộn bột đều tay để bột được mịn
Trộn bột đều tay để bột được mịn

Bước 3 Tạo hình

Cho hỗn hợp vừa trộn vào túi bắt kem, sau đó bóp túi kem lên khay nướng thành từng hình tròn. Nên lót lên trên khay nướng một lớp giấy nến thấm dầu để bánh không bị dính. Sau đó, bạn để bột bánh đã tạo hình trên khay trong khoảng 60 phút để bánh ráo lại.

Dùng túi bắt kem tạo hình cho bánh macaron
Dùng túi bắt kem tạo hình cho bánh macaron

Bước 4 Nướng bánh

Lần 1, bạn nướng bánh ở 160 độ C trong vòng 10 phút, tiếp đến bạn nướng bánh lần 2 với 160 độ trong 6 phút. Cuối cùng, bạn chỉ cần nướng thêm một lần nữa ở 140 độ C và nướng trong vòng 10 phút, sau đó lấy bánh ra khỏi lò để nguội.

Nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút
Nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút

Bước 5 Làm nhân bánh

Cho bơ lạt vào tô và dùng máy đánh trứng bông lên, sau đó cho thêm ít đường và kem tươi tiếp đục đánh cho đến khi hỗn hợp đều và đặc sánh lại.

Bước 6: Phết  nhân bánh

Bạn cho nhân kem phô mai vừa trộn vào túi bắt kem và nặn kem vào mặt trong của bánh và đậy nắp bánh là đã hoàn thành.

Thưởng thức và quản bảo bánh

Sau khi phết kem xong là có thể ăn ngay nhé, nhưng để ngon hơn cùng sữa bò lạnh để tận hưởng hết vị ngon của bánh. Lưu ý, nên để bánh trong túi kín để bánh được giòn và thơm lâu hơn, tránh để bánh bị ẩm ướt nếu không sẽ rất dễ hư.

Không cần tốn quá nhiều thời gian, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể vào bếp làm ngay món bánh macaron thơm ngon tại nhà. Hy vọng rằng với hướng dẫn cách làm macaron nhân kem phô mai đơn giản này, sẽ giúp chị em có thêm món bánh tráng miệng thơm ngon chiêu đãi cả nhà nhé.