Cách làm gà nướng muối ớt - Bật mí 2 cách làm cay ngon đậm vị

Cách làm gà nướng muối ớt – Bật mí 2 cách làm cay ngon đậm vị

Cách làm gà nướng muối ớt là công thức được rất nhiều người săn lùng với mong muốn có thể tự chuẩn bị bữa tiệc cuối tuần chiêu đãi bạn bè, người thân.

Món gà nướng muối ớt là một trong những lựa chọn tuyệt hảo cho những bữa ăn hay tiệc cuối tuần. Bởi hương vị cay thơm ngon đặc trưng và rất kích thích vị giác. Không những vậy theo nghiên cứu y học thịt gà cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu 2 cách làm gà nướng muối ớt thơm ngon đậm vị ngay sau đây nhé!

1. Cách làm gà nướng muối ớt cay

Để miếng gà nướng muối ớt trông hấp dẫn và có vị thơm cay cay, lớp da giòn căng bóng thì khâu ướp gia vị cũng như cách nướng chính là khâu quan trọng nhất. Các bạn cùng tham khảo cách làm gà nướng muối ớt cay nha.

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt cay

  • Gà nguyên con
  • 30g tôm khô 
  • Sả, ỏi, ớt xiêm
  • Tương ớt, dầu điều, mật ong,…
Cách làm gà nướng muối ớt
Bạn cần chuẩn bị nguyên để làm gà nướng muối ớt cay

Hướng dẫn làm gà nướng muối ớt

Bước 1: Sơ chế

Với cách làm gà nướng muối ớt các bạn nên chọn gà ta để thịt săn chắc và dai ngon hơn. Gà mua về bạn cần rửa sạch, dùng muối hột và gừng xát đều lên mình con gà để khử mùi hôi. 

Tiếp theo, mổ phanh gà và ép giữa xương sườn để gà nằm bè ra, điều này sẽ giúp quá trình nướng nhanh và gà chín được đều hơn. Sau đó ta rửa gà lại với nước sạch, để ráo.

Bước 2: Làm sốt ớt

Bạn cho vào máy xay và xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: tỏi, ớt, sả, tôm khô và 1 ít muối hột.

Pha chế nước sốt ớt ướp gà
Pha chế nước sốt ớt ướp gà

Sau đó, cho ra bát và nêm thêm tương ớt, dầu điều, nước mắm, bột ngọt và mật ong. Trộn đều hỗn hợp đến khi hoà quyện với nhau lên màu đẹp mắt và thơm là được.

Bước 3: Ướp gà

  1. Lượt bỏ dầu (nếu bạn thích ăn béo có thể giữ lại) rồi cắt giữa bụng và ép giữa xương sườn để gà nằm bè ra. Kế tiếp, ta quét đều sốt bên trong lẫn bên ngoài thân gà và ướp ít nhất 2 tiếng để thấm đều vị.
  2.  
Mát xa nước sốt lên gà để ngấm đều gia vị
Mát xa nước sốt lên gà để ngấm đều gia vị

Bước 4: Nướng gà

Bạn nẹp gà cố định bằng các xiên nướng rồi cho lên bếp than nướng và quay đều tay để gà được chín đều. Trong lúc nướng, bạn hãy dùng que nhọn châm vào thịt gà để được chín đều. 

Sau khi nướng tầm khoảng 30 phút, thịt sẽ bắt đầu chín vàng và dậy mùi thơm. Thì ta rắc thêm ớt bột và tiếp tục nướng khoảng 15 – 20 phút nữa.

Gà nướng muối ớt thơm cay vô cùng hấp dẫn
Gà nướng muối ớt thơm cay vô cùng hấp dẫn

Nếu không có lò than thì các bạn có thể sử dụng lò nướng nhé. Hãy bọc gà bằng giấy bạc để không bị cháy và nướng ở 200 độ trong 25 phút đầu. Sau đó, gỡ giấy bạc ra quét ớt bột và nướng tiếp 10 phút ở 150 độ nhé.

Thành Phẩm 

Món gà nướng muối ớt với phần thịt mềm thơm và có độ giòn ngọt mà không bị dai. Lớp da thì giòn giòn cay the thấm vị kết hợp cùng nước xốt cay ngọt rất là phù hợp. Đảm bảo với bạn rằng chinh phục cả những người ăn khó tính nhất.

Thành phẩm gà nướng muối ớt cay nồng với cách làm rất đơn giản
Thành phẩm gà nướng muối ớt cay nồng với cách làm rất đơn giản

2.Cách làm gà nướng muối ớt lá chanh

Nhắc đến các món nướng thì bạn không thể không kể đến món gà nướng muối ớt lá chanh cực thơm ngon, cực hấp dẫn rồi đúng không nào. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món gà nướng muối ớt lá chanh cực đơn giản bằng nồi chiên không dầu hãy cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm món gà nướng muối ớt lá chanh

  • Gà 1/2 con 
  • Ớt bột 
  • Gừng 1/2 nhánh 
  • Lá chanh 1 ít 
  • Sả 3 củ
  • Hành 3 củ 
  • Dầu hào
  • Nước mắm 
  • Mật ong 
  • Tiêu, muối 
  • Rau mùi 1 ít
Nguyên liệu làm món gà nướng muối ớt lá chanh
Nguyên liệu làm món gà nướng muối ớt lá chanh

Hướng dẫn làm gà nướng muối ớt lá chanh

Bước 1: Sơ chế

Gà mua về mang đi rửa sạch với nước rồi chà xát bằng muối và gừng rồi để ráo. Các bạn có thể để nguyên hoặc chặt miếng phần tư đều được nha.

Rửa gà qua vài lần với nước muối pha loãng
Rửa gà qua vài lần với nước muối pha loãng

Bước 2: Làm nước sốt

Tiếp theo, ta cho vào máy xay sinh tố hỗn hợp nguyên liệu gồm: 1 ít lá chanh, 1/2 củ gừng, 3 củ sả, 3 củ hành, 1 thìa canh ớt bột, 1 thìa canh tiêu, 1 thìa canh muối, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh mật ong rồi xay nhuyễn ở mức mạnh trong khoảng 1 – 2 phút.

Thoa đều gia vị vào miếng gà và ướp trong vòng từ 2 -3 tiếng.
Thoa đều gia vị vào miếng gà và ướp trong vòng từ 2 -3 tiếng.

Sau đó các bạn lấy sốt đó thoa đều vào miếng gà và ướp trong vòng từ 2 -3 tiếng.

Bước 3: Nướng gà

Sau khi đã ướp gà xong ta làm nóng nồi chiên không dầu ở 160 độ trong vòng 5 phút.

Các bạn cho gà vào nồi chiên không dầu và chọn nhiệt độ là 180 độ C nướng trong vòng 35 phút.

Gà nướng muối ớt với nồi chiên không dầu cực dễ
Gà nướng muối ớt với nồi chiên không dầu cực dễ

Khi gà đã được nướng chín thì bạn bày ra đĩa rắc thêm 1 ít lá chanh cắt nhỏ lên trên để trang trí và thưởng thức thôi nhé!

Thành Phẩm

Món gà nướng muối ớt lá chanh với lớp da vàng ươm và giòn dai cùng với thịt gà mềm ngọt. Hương vị cay thơm cực kỳ hấp dẫn chắc chắn rằng sẽ khiến cả nhà xuýt xoa với món nướng này đấy.

Bạn có thể dùng kèm với dưa leo hay rau thơm tùy thích để tăng thêm hương vị nhé!

Gà nướng muối ớt lá chanh có màu vàng ươm rất kích thích
Gà nướng muối ớt lá chanh có màu vàng ươm rất kích thích

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết từ mình về 2 cách làm gà nướng muối ớt  bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp các bạn có một món nướng thơm ngon, và hấp dẫn bổ sung cho thực đơn ăn uống của mình nhé. Chúc bạn thực hiện món gà nướng này thành công nhé!