Thế giới tàu hũ đa dạng món

Top 10 quán ăn vặt Quận 1 mà bạn không nên bỏ lỡ

Nằm ở trung tâm của thành phố, Quận 1 không chỉ được chú ý với những tòa nhà cao tầng, hệ thống giao thông hiện đại mà nơi đây còn được quan tâm nhiều với nhiều khu ẩm thực đa dạng đặc biệt là các quán ăn vặt. Hãy cùng 121db.net điểm qua 10 quán ăn vặt Quận 1 vừa chất lượng giá cả lại phải chăng qua bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý các món ăn vặt phải thử khi đến Quận 1

Cá viên chiên

Đây là một món ăn được nhiều bạn trẻ ưa thích vừa ngon vừa tiện lợi có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi, nó thường ăn kèm với dưa chua và tương ớt. Cá viên chiên thường thấy ở các cổng trường học nơi có đông học sinh, sinh viên hay các công viên có nhiều người qua lại.

Cá viên chiên món ăn khoái khẩu của giới trẻ
Cá viên chiên món ăn khoái khẩu của giới trẻ

Tào phớ (tàu hũ)

Món ăn này được làm với thành phần chính là đậu tương, có màu trắng ngà, vị bùi khi ăn sẽ cho nước đường chan lên trên mặt tàu hũ khi ăn nóng hoặc có thể thêm đá xay mịn nếu muốn ăn lạnh. Là một món ăn này được nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi yêu thích vì rất dễ ăn và không ngấy. Hiện nay món ăn này được cách tân hơn khi mix với các loại topping khác tạo nên hương vị mới lạ cho người thưởng thức.

Tàu hũ được nhiều người yêu thích
Tàu hũ được nhiều người yêu thích

Chè khúc bạch

Một trong những món chè được chuộng hiện nay phải kể đến chè khúc bạch, món chè giải khát khá phổ biến tại Việt Nam. Thật ra chè khúc bạch cũng thuộc một loại rau câu nhưng có sự biến đổi về thành phần nguyên liệu để đa dạng hơn và được ăn chung với nhau. Hiện nay chè khúc bạch rất đa dạng loại có thể kể đến như: Khúc bạch với vị trà xanh, vị socola, vị dâu… với đa màu sắc và cực kỳ đẹp mắt.

Chè khúc bạch món ăn được ưa chuộng
Chè khúc bạch món ăn được ưa chuộng

Trái cây tô

Món ăn này được mix từ nhiều loại trái cây khác nhau thêm một chút sữa đặc hoặc sữa chua sẽ tạo nên một hương vị ngon khó cưỡng. Đây là món ăn vặt dễ ăn không quá ngọt cũng không quá béo bổ sung nước và vitamin rất tốt thích hợp cho mùa hè nóng bức.

Trái cây tô hương vị khó cưỡng cho người thưởng thức
Trái cây tô hương vị khó cưỡng cho người thưởng thức

 Bò nướng lá lốt

Một món ăn vặt đường phố vô cùng nổi tiếng trong ẩm thực Việt Nam phải kể đến bò nướng lá lốt. Với nguyên liệu chính là thịt bò và lá lốt được nướng trên các lò nướng than hay điện.

Nó thường ăn kèm với rau sống, bánh tráng cuốn thêm một ít bún, có thêm vài hạt đậu phộng rang chấm cùng nước mắm thì ngon khỏi phải bàn.

Bò nướng lá lốt - món ăn vặt quận 1 thu hút nhiều thực khách
Bò nướng lá lốt – món ăn vặt quận 1 thu hút nhiều thực khách

Bánh khọt

Đây là một loại bánh rất phổ biến ở Miền Trung và Miền Tây Nam Bộ. Với thành phần chính là bột gạo làm vỏ bánh có thể thêm hải sản như: tôm, mực hoặc hến, thịt heo làm nhân.  Khi ăn kèm rau sống cùng nước mắm chua ngọt, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị khó phai cho người thưởng thức.

Bánh khọt món bánh mang đậm đà hương vị Việt
Bánh khọt món bánh mang đậm đà hương vị Việt

Top 10 quán ăn vặt Quận 1 không thể bỏ lỡ

Thế Giới Tàu Hũ 122D – Trần Đình Xu, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Sự đa dạng phong phú khi có nhiều loại tàu hũ có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy vào sở thích của bạn, bên cạnh đó được mix nhiều topping khác nhau. Các lớp tàu hũ trắng, mịn, thơm mùi gừng dễ chịu, ngọt nhẹ của nước đường chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Không gian của quán khá gần gũi, menu đồ ăn đa dạng gồm: Tàu hũ trân châu, khúc bạch đào, bánh tráng trộn, gỏi khô bò,… chất lượng. Quán mở cửa: 11h00 – 21h00 hàng ngày (giờ cao điểm thường vào lúc 20h00). Nhưng giá thành cũng tương đối cao dao động từ 10.000 – 44.000 đồng/món

Thế giới tàu hũ đa dạng món
Thế giới tàu hũ đa dạng món

Bánh Mì Bò Nướng Bơ Cambodia – A Tùng  – 171 Cống Quỳnh, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Món bánh mì với cách làm lạ mắt và lạ miệng cho người thưởng thức với lớp bơ siêu thơm ăn béo béo phủ lên trên bề mặt. Ăn kèm với đó có gỏi ngâm chua sẽ giúp bạn không quá ngán khi ăn cùng thịt nướng.

Menu quán chủ yếu là: Thịt bò nướng, bánh mì bơ, thịt heo nướng, bánh mì không,… Giờ mở cửa từ 06h00 – 20h30 hàng ngày (Thường đông khách lúc 19h00). Chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái, giá ưu đãi, món ngon lạ miệng là ưu điểm lớn của quán cùng giá thành phù hợp túi tiền sinh viên, học sinh chỉ từ 10.000 – 20.000 đồng/món. Tuy nhiên có một nhược điểm  vì quán đông nên phục vụ chưa thật sự tốt.

Bánh mì bò nướng bơ của A Tùng
Bánh mì bò nướng bơ của A Tùng

Chè Khúc Bạch Thanh  – 68/210 Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Quán mở cửa từ 09h00 – 22h00 hàng ngày (Thường đông khách lúc 20h00). Menu của quán đa dạng: Khúc bạch thập cẩm, chanh dây đào, khoai tây lắc, cua viên,…Nước chè ngon, phục vụ nhanh chóng, giá cả phải chăng từ 18.000 – 35.000 đồng/món. Không gian quán khá nóng là một điểm hạn chế của quán.

Chè khúc bạch nổi tiếng của Quận 1
Chè khúc bạch nổi tiếng của Quận 1

Quán Xôi Chè Bùi Thị Xuân là một trong top quán ăn vặt Quận 1 khá nổi tiếng

Nằm ở địa chỉ: 111 Bùi Thị Xuân, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM với Menu: Xôi thập cẩm, xôi trộn, xôi gà xé, xôi xá xíu, xôi cánh gà,…Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00 hàng ngày (Thường đông khách lúc 19h00).

Điểm cộng của quán là không gian rộng rãi, thoáng mát, vị trí dễ tìm, quán chuẩn bị món nhanh. giá cả hợp lí dao động từ 25.000 – 55.000 đồng/món. Vì là quán ăn có thương hiệu uy tín nên sẽ rất đông, cần xếp hàng khi bạn có nhu cầu mua mang đi.

 Quán xôi chè trứ danh ở Quận 1
Quán xôi chè trứ danh ở Quận 1

Trái Cây Tô ALLEY FRUIT COCKTAIL – 177 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Giá cả của một tô trái cây khá phải chăng từ 20.000 – 45.000 đồng. Bạn có thể ghé quán trong khung giờ 15h00 – 22h00 hàng ngày để chọn cho mình các món như: Trái cây dầm, sinh tố mãng cầu, sapoche, rau má nước dừa,… Trái cây tươi, nước siro ngon, phục vụ tốt là điểm cộng của quán nhưng nhược điểm là không gian vỉa hè nhỏ nên sẽ không có nhiều chỗ ngồi nếu bạn không đến sớm.

Trái cây tô của quán ALLEY FRUIT COCKTAIL
Trái cây tô của quán ALLEY FRUIT COCKTAIL

Bánh Khọt Đặng Dung – 32/11 Đặng Dung, Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Quán hoạt động từ 11h30 – 17h00 hàng ngày (Thường đông khách lúc 12h00). Menu: Bánh khọt tôm, bánh xèo, gỏi cuốn,…với giá từ 15.000 – 50.000 đồng. Bánh khọt ở đây có nước cốt dừa thơm ngon, nước mắm chuẩn vị miền Tây. Một điều lưu ý là quán nhỏ và hẹp chỉ tầm 2-3 bàn, nên bạn tranh thủ ghé sớm để có chỗ ngồi nhé!

Bánh khọt của quán Đặng Dung
Bánh khọt của quán Đặng Dung

Bò nướng lá lốt Hoàng Yến – 121 Cô Giang, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Quán mở cửa từ 15h00 – 23h00 hàng ngày với menu đa dạng gồm: Bò lá lốt, bò mỡ chài, bột chiên, bánh trứng cút,… với giá từ 22.000 – 30.000 đồng mỗi món.

Quán có nhiều món ăn cho bạn lựa chọn và cách phục vụ không chê vào đâu được. Buổi tối quán khá đông nên nếu không nhanh chân bạn sẽ không dành cho mình được chỗ ngồi ưng ý và không còn món cho bạn lựa chọn.

Bò nướng lá lốt của quán Hoàng Yến
Bò nướng lá lốt của quán Hoàng Yến

Ăn vặt Quận 1 phải ghé quán Ốc Đào – 212B/D48 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Quán mở cửa: 11h00 – 23h00 hàng ngày (Thường đông khách lúc 19h00), Menu quán đa dạng các loại ốc: Ốc hương rang muối ớt, hấp sả, nghêu hấp xả, ghẹ rang me,…Không gian rộng rãi, thoáng mát, có chỗ để xe cho ô tô.

Tuy nhiên giá của quán hơi cao từ 55.000 – 120.000 đồng và vì địa chỉ trong hẻm nên sẽ khó tìm.

Súp cua Nhà Thờ Đức Bà – Số 86 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Giờ mở cửa: 11h00 – 21h00

Giá tham khảo: 15.000 – 28.000 đồng

Món súp cua nơi đây được nhiều người biết đến bởi tuổi đời hơn 20 năm và cùng với đó là chất lượng của từng tô súp, nhiều topping: trứng cút, trứng bắc thảo, thịt gà, chả cua, thanh cua,…

Món súp cua cực chất lượng ở Nhà Thờ Đức Bà
Món súp cua cực chất lượng ở Nhà Thờ Đức Bà

Quán ăn vặt Quận 1 ngon rẻ – Trà sữa Bố Già – Số 7 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, quận 1, TPHCM

Thức uống phổ biến và được lòng của nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua trà sữa. Với trà sữa Bố Già mang hương vị đặc biệt không thể lẫn với những thức uống khác. Quán có tuổi đời hơn chục năm nhưng vẫn giữ nguyên mùi vị, một điều thu hút là trà sữa dù không có nhiều topping kèm theo vẫn có sức hút vì phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng. Quán mở cửa khá trễ từ 19h00 – 23h00 mỗi ngày.

Ly trà sữa cực ấn tượng của quán trà sữa Bố Già
Ly trà sữa cực ấn tượng của quán trà sữa Bố Già

Như thế là 121db.net đã vừa giới thiệu cho bạn danh sách top 10 quán ăn vặt Quận 1 vô cùng hấp dẫn và chất lượng. Còn chần chờ gì mà không cùng hội bạn thân của mình khám phá ngay những món ăn độc đáo và hấp dẫn này vào những ngày rảnh rỗi ngay nào.