Mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu với 10 cách hiệu quả tại nhà

Mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu với 10 cách hiệu quả tại nhà

Mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu hiệu quả, mời theo dõi bên dưới. Trong thời gian mang thai, những mẹ bầu hoạt động rất khó khăn do sự lớn lên của thai nhi

Mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu hiệu quả, mời các bạn theo dõi bên dưới. Trong thời gian mang thai, những mẹ bầu hoạt động rất khó khăn do sự lớn lên của thai nhi. Lúc này, các mẹ bầu thường có thói quen nhịn đi đại tiện, tuy nhiên khi nhịn đi đại tiện lại khiến cho các mẹ bầu dễ mắc phải bệnh trĩ, và lâu dần tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cung 121db tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này tại đây.

Nguyên nhân dẫn đến trình trạng bị trĩ ở bà bầu?

Trĩ là gì? Trong cơ thể người có ống ngắn chứa các mạch máu nối trực tràng và hậu môn. Khi bị táo bón, các mạch máu giống lớp đệm lót bị sưng lên, mỗi lần phân đi qua chạm vào vùng bị sưng tấy đó khiến hậu môn bị chảy máu, gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu hoặc thậm chí là đau như bị ong châm. 

Tình trạng bị trĩ ở bà bầu là một hiện tượng khá nhiều người gặp phải
Tình trạng bị trĩ ở bà bầu là một hiện tượng khá nhiều người gặp phải

Khi các bà mẹ mang thai, lượng máu của bạn tăng khiến tử cung bắt đầu bị dồn ép ở vùng xương chậu, khiến cho phần trực tràng và hậu môn bị phồng to hơn. Các tĩnh mạch bị sưng dần hình thành các cục u, ở phần hậu môn tạo thành trĩ. Trĩ không thể chữa khỏi hoàn toàn được nhất là khi các mẹ mang thai thì rất khó chữa, cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh trĩ trong giai đoạn nhạy cảm này là vận động nhiều, và không nên ngồi lâu một chỗ. Bên cạnh đó,sử dụng một số mẹo trong dân gian, để đề phòng hoặc chữa trị trĩ bà bầu một cách khá hiệu quả.

Những mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu hiệu quả

Uống nhiều nước

Khi bầu bì, đẻ có thể giảm sự khó chịu của tình trạng trĩ, các mẹ bầu nên uống nhiều nước, uống ít nhất từ 8 – 10 ly nước mỗi ngày. Đặc biệt, uống nhiều nước sẽ giúp bầu hạn chế được tình trạng bị táo bón, đây là tình trạng khiến phụ nữ mang thai dễ bị trĩ mà rất dễ mắc phải.

Sử dụng các loại thực phẩm nhiều nước vào bữa ăn

Bên cạnh việc uống nhiều nước, các mẹ bầu nên bổ sung nước qua nhiều thực phẩm khác như rau, củ, quả và trái cây. Đặc biệt, các mẹ bầu nên sử dụng nhiều nước ép hoa quả vì chúng rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Trong nước ép rau quả có chứa nhiều nước cùng các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé.

Mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu: Nên uống nhiều nước
Mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu: Nên uống nhiều nước

Vận động thích hợp

Khi mang thai, các mẹ bầu cần hạn chế tình trạng ngồi quá nhiều và cũng không nên đứng một chỗ quá nhiều vì nó sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn. Vậy nê, hàng ngày, các mẹ bầu cố gắng vận động thích hợp, thay đổi nhiều tư thế khác nhau như đứng, ngồi, nằm nghiêng, nằm thẳng và đi lại.

Sử dụng gel bôi trơn

Đối với các mẹ bầu, để có thẻ chữa trĩ hiệu quả thì sau khi đi đại tiện và vệ sinh xong, bạn có thể sử dụng gel bôi trơn đặc trị bệnh trĩ để bôi vào bên trong thành ống hậu môn. Tuy nhiên cần phải làm thật cẩn thận, nhẹ nhàng để không gây xước da và nhiễm trùng da.

Có nhiều mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu cho bạn tham khảo
Có nhiều mẹo dân gian chữa trĩ cho bà bầu cho bạn tham khảo

Bôi thuốc ngoài da làm từ cây phỉ

Những loại thuốc làm từ cây phỉ có tác dụng hoạt động như một chất làm se tựu nhiên. Cách sử dụng cũng khá đơn giản, chúng ta chỉ cần dùng bông đã tiệt trùng thấm nước cây phỉ và nhẹ nhàng đắp vào vùng hậu môn. Thực hiện vào buổi tối trước khi ngủ, một thời gian sẽ hiệu quả rõ rệt.

Bôi cồn thuốc kim sa

Cồn kim sa là một phương thuốc chữa trĩ khá hiệu quả,cách sử dụng cũng khá đơn giản. Chúng ta trộn hỗn hợp một thìa canh cồn thuốc kim sa vào một lít nước sạch. Sau đó dùng bông thấm dung dịch để đắp vào hậu môn 2 lần mỗi ngày, không cần rửa lại.

Tắm nước ấm

Đây là một phương pháp đơn giản nhưng khá hiệu quả trong việc điều trị trĩ ở bà bầu. Các mẹ bầu nên cố gắng thư giãn cơ thể trong bồn nước ấm vào mỗi buổi sáng và một lần nữa vào buổi tối trước khi đi ngủ để điều trị trĩ một cách hiệu quả nhất.

Ăn nhiều các thực phẩm chứa các chất xơ

Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng trong việc điều trị bệnh trĩ ở bà bầu, nên sử dụng các loại rau xanh có nhiều chất xơ là cách tốt nhất giúp các bà bầu đẩy lùi bệnh trĩ. Có thể chế biến các thực phẩm giàu chất xơ theo nhiều cách để dễ ăn uống hơn, loại bỏ cảm giác nhàm chán.

Nên ăn nhiều loại thực phẩm có chứa chất xơ
Nên ăn nhiều loại thực phẩm có chứa chất xơ

Sử dụng khăn lau của em bé

Khi bị trĩ, các mẹ bầu nên tránh sử dụng các loại khăn giấy khô. Nên sử dụng các loại khăn lau của em bé có độ mềm mại cao nhằm  hạn chế gây tổn thương và khó chịu cho vùng da hậu môn bị tổn thương, cả ở trong và ở ngoài.

Không nhịn đại tiện

Đối với mẹ bầu để điều trị trĩ thì không nên nhịn đại tiện, nếu cảm thấy khó chịu và cần đi vệ sinh ngay, đừng cố nhịn. 

Trên bài viết là những mẹo chữa trĩ ở bà bầu hiệu bằng phương pháp dân gian đơn giản mà hiệu quả các bạn đang tìm kiếm. Trĩ tuy không thể chữa trị tận gốc, tuy nhiên nếu sử dụng đúng cách và áp dụng các mẹo trên thì tình trạng trĩ sẽ thuyên giảm, tạo nên sự dễ chịu cho bệnh nhân hiệu quả.