Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh 10 cách an toàn nhất

Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh 10 cách an toàn nhất

Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh ở một giai đoạn cơ thể đang dần hoàn thiện, cơ thể trẻ rất dễ chịu ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài như virus Rota...

Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh ở một giai đoạn cơ thể đang dần hoàn thiện, trong đó có đường tiêu hóa. Đây là lúc cơ thể trẻ rất dễ chịu ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài như virus Rota, hay có thể gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa dẫn đến tình trạng trẻ bị tiêu chảy. Là vấn đề nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng không biết nên xử lý thế nào cho hiệu quả và an toàn. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu vấn đề này tại đây nhé.

Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh cực hay

Dùng gạo và cà rốt rang để chữa tiêu chảy cho trẻ

Gạo và cà rốt rang rất hiệu quả trong việc chữa tiêu chảy ở trẻ. Đối với trẻ bị tiêu chảy liên tục, chuysng ta có thể lấy một ít gạo và cà rốt thái nhỏ rồi rang lên, sau đó dùng gạo và cà rốt nang nấu nước cho thêm một ít muối tráng rồi chắt lấy nước cho trẻ uống. Cách này có thể giúp trẻ cầm tiêu chảy rất hiệu quả.

Dùng hồng xiêm xanh để chữa tiêu chảy cho trẻ

Hồng xiêm xanh vị chát rất đặc trưng, đây là một vị thuốc dân gian chuyên chữa tiêu chảy và kiết lỵ rất hiệu quả. 

Dùng hồng xiêm xanh - mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả
Dùng hồng xiêm xanh – mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Cách dùng:

Chúng ta cắt quả hồng xiêm xanh thành nhiều lát mỏng, phơi khô rồi sao vàng nhiều lần, sau đó có thể cho vào hộp kín để bảo quản dùng dần. Khi sử dụng, chúng ta lấy khoảng 10 alst hồng xiêm xanh đã sơ chế sắc với nước uống, lượng nước sắc phải ngập hết phần hồng xiêm xanh. Tiếp theo, chúng ta đổ ra và lấy phần nước và cho bé uống mỗi ngày hai lần thì chứng tiêu chảy sẽ giảm dần. Tuy nhiên khi sắc không được đẻ nước quá đặc.

Dùng gạo lứt rang

Chúng ta có thể mua gạo lứt về rồi loại bỏ những hạt gạo xấu ra, sau đó không vo gạo mà trực tiếp đi rang cho vàng, rang tới khi có mùi thơm là có thể dùng được, chúng ta có thể cho vào lọ để bảo quản dùng dần. 

Mỗi lần sử dụng, chúng ta lấy khoảng 100g gạo rang nấu với 2 lít nước và chút muối, nấu đến khi hạt gạo chín mềm là được. Chó bé sử dụng trong vòng 3 đến 5 ngày alf chứng tiêu chảy sẽ biến mất.

Dùng gừng tươi để chữa tiêu chảy

Gừng có vị nóng, là một vị thuốc dân gian chữa các chứng đau bụng hiệu quả.

Dùng gừng tươi để chữa tiêu chảy
Dùng gừng tươi để chữa tiêu chảy

Cách dùng:

Chúng ta chuẩn bị 100g (hoặc gừng khô 30g) và 5g lá chè khô. Sau đó đun gừng với lá chè cùng 800ml nước, đun tới khi lượng nước còn lại khoảng ⅔ là có thể sử dụng được. Mỗi ngày cho trẻ sử dụng khaorng ba lần thì chứng tiêu chảy sẽ được thuyên giảm.

Dùng lá mơ

Để dùng lá mơ trị tiêu chảy, hãy hái một nắm khoảng 100g, tiếp theo rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 5 phút, vớt ra để ráo nước. Sau đó, giã phần lá mơ thật nhỏ rồi cho vào bát, đập thêm một quả trứng gà và cho thêm một chút muối và trộn đều. Tiếp theo đem hỗn hợp lá mơ đi chiên, khi chiên nhớ trở đều hai mặt cho trứng và rau mơ chín đều, sau đó cho bé ăn 2 lần/ ngày, cho trẻ sử dụng như vậy thì chứng tiêu chảy sẽ khỏi hẳn.

Lá mơ được biết đến là loại lá cây trị tiêu chảy vô cùng tốt
Lá mơ được biết đến là loại lá cây trị tiêu chảy vô cùng tốt

Dùng nụ sim và lá mơ

Cách này áp dụng cho những trẻ bị tiêu chảy liên tục kèm theo các triệu chứng như mất nước, nước tiểu vàng, khát nhiều, sốt nhẹ, bụng đau quặn, đầy hơi, hậu môn bị nóng rát. Chúng ta sử dụng 16g lá mơ, 8g nụ sim sắc cùng với 500ml, sắc tới khi lượng nước còn lại khoảng 200ml là được, chia lượng nước ra làm hai lần cho bé sử dụng trong ngày. Cho trẻ sử dụng liên tục , khi bé đã hết tiêu chảy vẫn nên cho trẻ sử dụng thêm 1 đến 2 ngày để trẻ khỏi hẳn  và cho trẻ ăn chế độ cắt giảm chất béo.

Dùng chuối tiêu xanh

CHúng ta có thể sử dụng chuối tiêu xanh bằng cách lột bỏ vỏ quả chuối, tuy nhiên cần giữ lại lớp vỏ xanh bên trong. Sau đó đem chuối đi xay nhuyễn và hầm với cháo để chó bé ăn.

Cho trẻ sử dụng khoảng ba ngày thì sẽ khỏi tiêu chảy.

Dùng cỏ sữa

Chúng ta cần chuẩn bị 2 nắm cỏ sữa, 5 tai nấm mèo và 50 gram đậu đen xanh lòng.

Cách dùng:

Chúng ta rửa sạch cỏ sữa, nấm mèo thì ngâm với nước cho nở ra rồi làm sạch sau đó thái dài và mỏng. Chúng ta bắc hai chảo lên bếp, một chảo sao đậu đen và chảo còn lại sao nấm mèo. Sau đó sao phần cỏ sữa. Tiếp theo cho cả 3 thứ vào chung một cái nồi và sắc cùng 3 bát nước, sắc cho đến khi lượng nước còn khoảng 0,5 bát thì tắt bếp và để nguội, cho bé uống trong 1 ngày, không được để qua ngày hôm sau.

Súp cà rốt

Cà rốt là một vị thuốc dân gian hiệu quả dùng để điều trị một số bệnh, có cả tiêu chảy.

Cách dùng:

Chúng ta lấy 500g cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh mỏng, đun nhỏ lửa với 2 lít nước trong 1 giờ đến khi cạn còn 1 lít, sau đó vớt cà rốt ra, nghiền kỹ, lọc qua vải thưa, loại bỏ bã và cho thêm 3 gam muối sau đó đun sôi lại để dùng.

Cho trẻ dùng súp cà rốt để trị tiêu chảy
Cho trẻ dùng súp cà rốt để trị tiêu chảy

Uống nước lá ổi để trị tiêu chảy

Chúng là có thể cho bé uống nước lá ổi để chữa chứng tiêu chảy khá hiệu quả.

Cách dùng:

Chúng ta dùng phần búp ổi sắc lấy nước uống, mỗi lần đổ 1 tí vào cái chén, cho bé uống 1 ít để không bị sặc. Cho bé sử dụng liên tục và dùng trong 3 ngày thì chứng tiêu chảy sẽ được giảm hẳn. 

Kinh nghiệm cho trẻ ăn uống nước khi bị tiêu chảy

Khi trẻ bị tiêu chảy cần phải bù nước bằng dung dịch Oreson, lưu ý nên dùng loại mới.

Nên áp dụng quy tắc ăn ít uống nhiều, nên cho bé uống nhiều nước trong thời gian bị tiêu chảy.

Cho bé ăn uống như bình thường để giúp bé có đủ dưỡng chất, tăng sức chống đỡ với bệnh tật.

Đồ ăn dặm cho bé cần phải được nghiền nhỏ và nấu hơi loãng hơn bình thường

Nếu bé đang bú mẹ thì hãy tiếp tục cho bú theo nhu cầu và tăng số lần b

Khi bác sĩ chỉ định nên cho bé sử dụng sữa ngoài thì nên cho bé dùng Optimum Gold giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ.

Trên bài viết là những thông tin về cách chữa tiêu chảy cho trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn nhất mà các bậc phụ huynh có thể áp dụng để điều trị cho bé nhà mình. Nếu bé đang bị tiêu chảy ahxy áp dụng một trong số những cách trên để điều trị và ghi nhớ những lưu ý khi chăm sóc trẻ bị tiêu chảy.