Mẹo chữa chóng mặt buồn nôn: Bỏ túi 9 mẹo hiệu quả tức thì

Mẹo chữa chóng mặt buồn nôn: Bỏ túi 9 mẹo hiệu quả tức thì

Mẹo chữa chóng mặt buồn nôn - một triệu chứng rất hay gặp của mỗi người. Lúc này, cơ thể sẽ cần bổ sung chất hợp lý để thích ứng như mật ong

Mẹo chữa chóng mặt buồn nôn – một triệu chứng rất hay gặp của mỗi người. Lúc này, cơ thể sẽ cần bổ sung chất hợp lý để thích ứng. Cụ thể, bỏ túi 9 mẹo chữa chóng mặt buồn nôn hiệu quả ngay tức thì được 121db chia sẻ dưới đây nhé. 

Nguyên nhân chứng chóng mặt buồn nôn

Chứng chóng mặt buồn nôn hầu như ai cũng từng gặp phải, nó là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nhau:

Đơn giản như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi…

Hay do đói, cơ thể thiếu đường dẫn đến hạ huyết áp, chóng mặt buồn nôn

Một số bệnh như đau nửa đầu, rối loạn tiền đình… cũng có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và nên gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám và điều trị kịp thời.

Mẹo chữa chóng mặt buồn nôn hiệu quả tức thì
Mẹo chữa chóng mặt buồn nôn hiệu quả tức thì

9 mẹo chữa chóng mặt buồn nôn hiệu quả tức thì

Khi bị triệu chứng buồn nôn, người bệnh nên sử dụng các thực phẩm cũng là mẹo hay dưới đây để giảm đi cảm giác buồn nôn.

Ăn bánh quy

The Newsmax nghiên cứu, trong bánh quy có chứa rất nhiều tinh bột giúp làm giảm acid có trong dạ dày, từ đó giảm cảm giác buồn nôn. Hơn nữa, bánh quy còn có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn bánh quy là mẹo chữa chóng mặt buồn nôn hay
 

Mẹo chữa chóng mặt buồn nôn khi ngậm gừng

Ngậm gừng là một mẹo hay được nhiều người dùng, là cách trị buồn nôn hiệu quả tức thì. Bạn có thể chọn ngậm một ít gừng hoặc là uống trà gừng mật ong để tình trạng buồn nôn giảm đi nhanh chóng. Hơn nữa, đối với các bà bầu thì gừng rất tốt cho cơ thể đấy nhé.

Có thể ngậm gừng để giảm chứng buồn nôn
Có thể ngậm gừng để giảm chứng buồn nôn

Ngậm lá bạc hà tươi – mẹo chữa chóng mặt buồn nôn cực nhanh

Nếu sau khi ăn xong có hiện tượng cảm giác buồn nôn, lấy ngay ít lá bạc hà tươi và ngậm liền nhé. Bạc hà có đặc trưng với vị thanh mát, hương thơm rất dịu nhẹ sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng buồn nôn hiệu quả.

Ngậm lá bạc hà tươi giúp giảm chứng chóng mặt buồn nôn
Ngậm lá bạc hà tươi giúp giảm chứng chóng mặt buồn nôn

Ăn các loại hạt

Trong các loại hạt nhiều protein, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Khi triệu chứng chóng mặt buồn nôn xuất hiện thì bạn có thể ăn các loại hạt, vừa giúp nạp thêm năng lượng cũng như là đẩy lùi triệu chứng nôn.

Ăn chuối, táo – mẹo chữa chóng mặt buồn nôn giảm nhanh triệu chứng

Một số trái cây như chuối, táo được khuyến nghị nên ăn khi có cảm giác buồn nôn, bởi nó sẽ giúp giảm triệu chứng này rất hiệu quả. Trái cây sẽ còn cung cấp nhiều chất và dinh dưỡng cần thiết trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, không nên ăn một lúc quá nhiều, nó sẽ khiến cho bụng thêm khó chịu đấy nhé.

Ăn trái cây như chuối táo là mẹo chữa chóng mặt buồn nôn hay
Ăn trái cây như chuối táo là mẹo chữa chóng mặt buồn nôn hay

Uống nước chanh

Chanh có vị chua đặc trưng, nên hãy hòa chung chanh với nước và uống từng ngụm nhỏ để cho cảm giác buồn nôn thuyên giảm cũng như cải thiện tâm trạng rất tốt.

Lưu ý, không nên uống nước chanh quá chua, uống uống vào buổi sáng khi bụng đang đói… vì nó không chỉ không giảm buồn nôn chóng mặt, mà còn phản tác dụng, gây hại cho dạ dày nữa đấy nhé.

Uống mật ong

Mật ong có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt, nên rất hiệu quả trong việc giảm đi tình trạng buồn nôn đấy. Cách dùng, chỉ cần 2 thìa cà phê phần cốt chanh, 2 thìa cà phê mật ong hòa cùng 240ml nước ấm là có thể sử dụng rồi.

Uống mật ong là mẹo chữa chóng mặt buồn nôn tức thì
Uống mật ong là mẹo chữa chóng mặt buồn nôn tức thì

Bấm huyệt là mẹo chữa chóng mặt buồn nôn bạn nên tham khảo

Để giảm cơn buồn nôn chóng mặt nhanh và hiệu quả, có thể bấm huyệt với phương pháp đơn giản như sau: Dùng ngón tay nhấn mạnh và day phần giữa vùng gân mềm, vùng hình chữ V giữa ngón tay trỏ ngón tay cái của mình.

Cách phòng ngừa chóng mặt buồn nôn

Ngay khi có dấu hiệu chóng mặt và buồn nôn, nên bình tĩnh ngồi xuống một chỗ, tìm tư thế thích hợp cho mình nghỉ ngơi. Để kìm cơn buồn nôn lại, thì điều đầu tiên bạn nên làm đó là hít thở sâu nhằm cung cấp đủ lượng oxy luân chuyển cơ thể. 

Sau khi bình tâm hơn, lúc này, uống ngụm nước nhỏ từng ngụm một để cơ thể được cân bằng, tránh bị choáng là do thiếu nước hay quá nhiều nước kích thích cơ thể.

Để phòng ngừa tình trạng chống chóng mặt buồn nôn, mỗi người cần có một lối sống khoa học hơn:

  • Không thức khuya quá, ngủ đủ giấc mỗi ngày.
  • Không làm việc quá nặng, quá sức, giảm stress.
  • Đừng nên thay đổi tư thế quá đột ngột.
  • Cẩn thận chấn thương vùng đầu.
  • Chọn gối ngủ cho bản thân phù hợp, lưu ý đừng chọn gối quá cao.
  • Nên ăn chậm, ăn no vừa đủ và nhai thật kỹ.
  • Bổ sung thực phẩm chức năng dựa theo lời khuyên của bác sĩ.
  • Hạn chế ăn các đồ ăn quá cay nóng.
  • Uống đủ nước cần thiết mỗi ngày.
  • Hạn chế uống các chất kích thích như bia, rượu.

Trên đây là chia sẻ chi tiết nguyên nhân, mẹo chữa chóng mặt buồn nôn và cách phòng ngừa hiệu quả. Mỗi người mỗi ngày nên cố gắng thực hiện cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh. Hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hại cho sức khỏe như đồ cay nóng, đồ ăn nhanh…

Hi vọng từ các chia sẻ này, mỗi người đều sẽ bỏ túi được cho mình cách hiệu quả nhất để thực hiện khi bị chứng chóng mặt buồn nôn ập đến. Hoặc cũng có thể có kiến thức để chăm sóc gia đình, người thân, bạn bè của mình nhé.