Mẹo chữa tụt huyết áp nhanh chóng với 5 cách bạn nên biết

Mẹo chữa tụt huyết áp nhanh chóng với 5 cách bạn nên biết

Mẹo chữa tụt huyết áp, chứng choáng váng bằng cách hay để áp dụng, do áp lực công việc hay chịu ảnh hưởng thời tiết có thể dẫn đến tình trạng tụt huyết áp.

Mẹo chữa tụt huyết áp, chứng choáng váng mà nhiều người gặp phải, bỏ túi các cách hay để áp dụng. Trong cuộc sống hằng ngày, do áp lực công việc hay chịu ảnh hưởng của thời tiết, có thể dẫn đến tình trạng tụt huyết áp ở cơ thể con người. Khi bị tụt huyết áp sẽ dẫn đến tình trạng choáng váng, chóng mặt, ngất xỉu, buồn nôn, mệt mỏi, khó thở và mờ mắt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hãy cùng 121db tìm hiểu về mẹo chữa tụt huyết áp qua bài viết sau đây nhé.

Khi bị tụt huyết áp chúng ta nên làm gì?

Hiện tượng tụt huyết áp thường hay xảy ra sau các bữa ăn, vì khi chúng ta ăn uống no, cơ thể sẽ cần phải huy động một lượng máu lớn về hệ tiêu hóa, để tiêu hóa các thức ăn vừa ăn. Gây ra mất cân bằng lượng máu, dẫn đến tụt huyết áp đột ngột, vậy nên để hạn chế tình trạng tụt huyết áp, chúng ta không nên chỉ ăn 3 bữa ăn lớn hàng ngày, và thay vào đó nên chia nhỏ các bữa ăn ra để ăn nhiều lần, nhằm hạn chế tình trạng phải tiêu hóa một lượng thức ăn lớn trong một lúc.

mẹo chữa tụt huyết áp cực hay ai cũng nên biết
Khi bị tụt huyết áp chúng ta nên làm gì? mẹo chữa tụt huyết áp nào hiệu quả?

Mẹo chữa tụt huyết áp : Cân đối lượng carbohydrate

Đây cũng là một cách chữa triệu chứng bệnh tụt huyết áp, liên quan đến vấn đề ăn uống của con người, chính là nên ưu tiên chọn chế độ ăn ít carbohydrate. Vậy nên trong các bữa ăn hàng ngày, chúng ta nên sử dụng các loại thực phẩm có chứa tinh bột và đường như khoai tây, gạo trắng, mì ống và bánh mì trắng và thay bằng bột yến mạch, bánh mì nguyên cám và lúa mạch. Như vậy sẽ làm giảm nguy cơ bị tụt huyết áp, do lượng đường trong máu tăng cao.

Mẹo chữa tụt huyết áp nên nhớ là không đổi tư thế đột ngột

Đối với những người mắc chứng tụt huyết áp, thì việc thay đổi tư thế đột ngột như ngồi dậy hoặc đứng lên quá nhanh, rất dễ khiến cơ thể không thích nghi kịp, dẫn đến tình trạng choáng váng, chóng mặt hoặc thậm chí ngất xỉu, té ngã và gặp chấn thương. Nguyên nhân là do huyết áp thấp không đủ đưa lượng máu lên não, khi thay đổi tư thế đột ngột.

Do đó, mẹo chữa tụt huyết áp hiệu quả là không nên thay đổi tư thế của cơ thể, một cách đột ngột quá nhanh chóng mà tiến hành từ từ, để cho cơ thể có thời gian thích nghi tốt hơn. Hoặc chúng ta cũng có thể tập luyện các động tác khác, như gập duỗi chân để máu có thể lưu thông tốt hơn.

Đối với bệnh nhân tụt huyết áp, thì không nên ngồi khoanh chân hay đứng ở một tư thế quá lâu.

Mẹo chữa tụt huyết áp cực hay ai cũng nên biết

Mẹo chữa tụt huyết áp: bổ sung muối hợp lý cho cơ thể

Đối với những người huyết áp thấp hay những bệnh nhân thường xuyên bị tụt huyết áp, thì phương pháp chữa trị hiệu quả nhất chính là, việc thường xuyên bổ sung lượng muối hợp lý vào chế độ ăn. Muối có chứa natri, giúp cơ thể giữ nước nhiều hơn và huyết áp tăng ổn định hơn, từ đó giúp đẩy lùi chứng tụt huyết áp một cách hiệu quả.

Bổ sung muối hợp lý để chữa tụt huyết áp
Bổ sung muối hợp lý để chữa tụt huyết áp

Tuy nhiên có một vấn đề là nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều muối ăn, sẽ dẫn đến suy tim hoặc tăng huyết áp đột ngột, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Vậy nên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ,để có quá trình bổ sung muối, cho cơ thể hợp lý, hiệu quả và an toàn nhất.

Mang vớ nén mẹo chữa tụt huyết áp cực hay

Vớ nén là một loại vớ có tác dụng khá hiệu quả trong việc chữa trị tình trạng tụt huyết áp, đây là một loại vớ có thiết kế rất đặc biệt, với độ đàn hồi cao giúp ôm chặt ở chân sau đó sẽ thả lỏng dần khi lên cao. Điều này sẽ giúp cho những bệnh nhân bị tụt huyết áp khi mang vớ nén sẽ giúp cho lượng máu tích tụ ở chân bị giảm xuống, cải thiện tuần hoàn máu, giúp máu được lưu thông đều khắp cơ thể tốt hơn, giúp tăng huyết áp và ổn định hơn.

Uống nhiều nước là mẹo chữa tụt huyết áp được khuyến khích

Để điều trị việc tụt huyết áp thì việc bổ sung chất lỏng như nước là rất cần thiết, việc bổ sung nước và ngăn ngừa cơ thể mất nước là hai vấn đề hết sức quan trọng. Vậy nên, biện pháp đơn giản và hiệu quả để chữa trị tụt huyết áp chính là bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể thường xuyên để phòng ngừa cơ thể bị mất nước và dẫn đến hạ huyết áp.

Uống nhiều nước để chữa tụt huyết áp
Uống nhiều nước để chữa tụt huyết áp

Mẹo chữa tụt huyết áp là cần hạn chế uống rượu

Rượu là một loại đồ uống có cồn mang tính nóng rất dễ khiến cơ thể mất nhiều nước. Do đó, khi bị tụt huyết áp thì bệnh nhân nên tránh xa các loại đồ uống có cồn để bảo đảm sức khỏe.

Uống đồ uống chứa caffein để chữa tụt huyết áp

Uống đồ uống chứa caffein là một mẹo đơn giản và hiệu quả trong việc làm tăng huyết áp cơ thể, do đó chúng ta nên uống một tách cà phê buổi sáng  để làm tăng huyết áp cơ thể. Tuy nhiên, đồ uống chứa caffein dễ khiến cho cơ thể mất nước, vậy nên cần phải bổ sung thêm lượng nước lọc thường xuyên cho cơ thể để đảm bảo hiệu quả.

Uống đồ uống chứa caffein để chữa tụt huyết áp
Uống đồ uống chứa caffein để chữa tụt huyết áp

Trên bài viết những mẹo chữa tụt huyết áp đơn giản, an toàn và hiệu quả mà các bạn nên biết để có thể chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình một cách hiệu quả nhất. Đẩy lùi tụt huyết áp ra khỏi cuộc sống của mình.