Mẹo trị đau bao tử 2 cách dân gian vô cùng hiệu quả

Mẹo trị đau bao tử 2 cách dân gian vô cùng hiệu quả

Mẹo trị đau bao tử - căn bệnh thường xuyên gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, tạo nên những cơn đau khó chịu cho bệnh nhân, cho đến sinh hoạt...

Mẹo trị đau bao tử – căn bệnh thường xuyên gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, tạo nên những cơn đau khó chịu cho bệnh nhân. Khi mắc bệnh, chúng ta có xu hướng đến bệnh viện, gặp bác sĩ để sử dụng các loại thuốc tây, tuy nhiên cũng có một số mẹo dân gian, giúp đẩy lùi bệnh đau bao tử rất hiệu quả và an toàn. Hãy cùng 121db tìm hiểu chi tiết các mẹo trị đau bao tử trong bài viết này nhé.

Sử dụng các động tác xoa bóp bụng là mẹo trị đau bao tử hay

Các động tác xoa bóp bụng được lưu truyền trong dân gian, có tác dụng chữa các chứng đau bao tử hiệu quả, các động tác này hiện nay còn thường xuyên được sử dụng, trong các bài tập vật lý trị liệu chứng minh được tính an toàn, và hiệu quả của phương pháp này. Khi sử dụng các động tác xoa bóp bụng sẽ giúp cho các cơn đau, cơn co thắt, những kích thích quá mức ở vùng dạ dày được làm giảm và xoa dịu hiệu quả, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu. 

Mẹo trị đau bao tử hiệu quả nên tham khảo
Mẹo trị đau bao tử hay, hiệu quả nên tham khảo

Cách thực hiện xoa bóp bụng để trị đau bao thử theo các bước:

  • Đầu tiên chúng ta cho vào lòng bàn tay vài giọt dầu nóng, xoa đều cho đến khi bàn tay nóng dần lên.
  • Tiếp theo chúng ta áp hai bàn tay vào bụng rồi  xoa theo hướng trái – phải, lên – xuống, thực hiện liên tục trong vòng 10 – 15 phút sao cho bụng ấm dần lên.
  • Để giảm cơn đau bao tử chúng ta nên xoa bóp vào các huyệt đạo cho bệnh nhân, cụ thể:  huyệt Thái Xung, huyệt Túc Tam Lý, huyệt Trung Quản, huyệt Tam Âm Giao,…
  • Không xoa bóp bụng sau khi mới ăn nó, thời điểm tốt nhất là xoa bóp sau khi ăn một giờ để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hít thở thật đều đặn là mẹo trị đau bao tử nên áp dụng

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau bao tử, là do cơ thể chịu căng thẳng trong thời gian dài. Khi bị đau bao tử do chịu áp lực tinh thần, thì bệnh nhân có thể sử dụng phương pháp hít thở đều để điều trị, điều này có tác dụng thư giãn cho hệ thần kinh, giúp tâm trạng được thoải mái và bình tĩnh hơn. 

Tập luyện hít thở đều đặn cũng giúp giảm tình trạng đau bao tử
Tập luyện hít thở đều đặn cũng giúp giảm tình trạng đau bao tử

Bên cạnh đó, hít thở sâu sẽ giúp giảm tiết dịch dạ dày,  giảm co bóp và giải phóng. Endorphins sẽ giúp cơ thể có thể giảm đau tự nhiên rất hiệu quả.

Phương pháp hít thở đều – một ẹo trị đau bao tử hay sẽ được thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bệnh nhân nên nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên giường, thả lỏng toàn bộ cơ thể và đặt hai tay lên bụng.
  • Tiếp theo, cần phải hít thở sâu bằng mũi để căng bụng giúp lấp đầy không khí trong phổi, sau đó từ từ thở ra bằng miệng một cách nhẹ nhàng cho đến khi bụng hóp lại.
  • Cần thực hiện lặp lại động tác này từ 3 – 5 nhịp và thực hiện ít nhất 2 lần/ngày để có hiệu quả, hoặc khi những cơn đau bao tử diễn ra thì có thể áp dụng ngay sẽ có tác dụng giảm đau hiệu quả.

Uống nhiều nước – mẹo trị đau bao tử hay, giảm đau nhanh

Việc cơ thể bị mất quá nhiều nước cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau bao tử. Vì khi mất nước sẽ khiến cho axit trong dịch vị dạ dày bị trào ngược lên thực quản  gây nên các cơn đau bụng và táo bón. Nước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn của con người, vậy nên khi cơ thể mất nước sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa thức ăn gặp khó khăn cũng dẫn đến những cơn đau.

Nên uống nhiều nước khi bị đau tử
Nên uống nhiều nước – mẹo trị đau bao tử cực hay

Để giúp giảm thiểu các cơn đau bao tử xuất hiện, bệnh nhân nên uống thật nhiều nước mỗi ngày, tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng và điều kiện sinh hoạt của mỗi người để sử dụng lượng nước hợp lý. Nên bổ sung nước thường xuyên, đều đặn với lượng vừa đủ, không sử dụng một cách dồn dập cùng một lúc sẽ dễ khiến các cơn đau nặng hơn.

Mẹo trị đau bao tử- mẹo dân gian hiệu quả

Mẹo trị đau bao tử với gừng tươi

Gừng từ lâu đã được sử dụng trong việc trị các chứng bệnh dạ dày trong đó có đau bao tử, là một loại thực vật có tính ấm có tác dụng kháng viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, gừng còn giúp giảm thiểu hiệu quả các triệu chứng như ợ chua, buồn nôn khi bị đau dạ dày cấp.

Gừng có tính ấm hỗ trợ giảm cơn đau bao tử rất hiệu quả
Gừng có tính ấm hỗ trợ giảm cơn đau bao tử rất hiệu quả

Mẹo trị đau bao tử từ gừng có nhiều cách khác nhau như:

  • Cách 1: Có thể nuốt trực tiếp 1 – 2 lát gừng tươi giúp giảm các cơn đau
  • Cách 2: Thái 2-3 lát gừng thả vào nước sôi 10 – 15 phút, sau đó cho thêm vào một ít mật ong cho dễ uống.

Mẹo trị đau bao tử bằng cách uống nước dừa

Trong nước dừa có chứa nhiều kali và magie, đây là những chất giúp giảm co thắt ở dạ dày rất hiệu quả. Do đó, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, loại bỏ các  cơn đau bao tử.

Nước dừa giúp điều trị đau bao tử hiệu quả
Nước dừa giúp điều trị đau bao tử hiệu quả 

Bệnh nhân cũng không nên uống quá nhiều nước dừa, chỉ nên sử dụng 1 trái/ngày. nếu dùng nhiều thì các tác dụng phụ sẽ khiến cho bệnh nhân dễ bị lạnh bụng và khó tiêu.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho các bạn nắm được các phương pháp để giảm đau và điều trị chứng bệnh đau bao tử khó chịu của mình một cách hiệu quả, đơn giản, an toàn ngay tại nhà. Các mẹo trị đau bao tử trên đều khá dễ thực hiện và có độ hiệu quả tốt với những cơn đau bao tử của bạn cũng như giúp cho các người thân trong gia đình thoát khỏi tình trạng này hiệu quả.