Mẹo giảm ngứa tai bằng 5 cách đơn giản ngay tại nhà

Mẹo giảm ngứa tai bằng 5 cách đơn giản ngay tại nhà

Mẹo giảm ngứa tai - hiện tượng khá phổ biến trong cuộc sống, gây nên sự khó chịu, có nhiều cách để giảm ngứa lỗ tai một cách tự nhiên rất hiệu quả.

Mẹo giảm ngứa tai – một hiện tượng khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, gây nên sự khó chịu cho chúng ta. Có khá nhiều cách để giảm ngứa lỗ tai một cách tự nhiên rất hiệu quả, và mang lại sự dễ chịu cho người bị ngứa. Hãy cùng 121db tìm hiểu mẹo giảm ngứa tai đơn giản và hiệu quả nhất qua bài sau đây nhé.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng gây ngứa lỗ tai

Trong cuộc sống đời thường hàng ngày, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa lỗ tai khó chịu cho chúng ta. Trước khi tìm hiểu về mẹo giảm ngứa tai hãy điểm qua các nguyên nhân dẫn đến tình này này dưới đây:

Do nhiễm trùng tai

Các căn bệnh gây nhiễm trùng tai như: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai trong,… là một trong số những nguyên nhân chính gây nên tình trạng ngứa tai ở con người. Nhiễm trùng tai là căn bệnh được hình thành chủ yếu là do vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào tai gây nên các tổn thương, tình trạng này hay gặp ở những người thường xuyên để cho nước lọt vào tai khi tắm.

Do nấm ống tai

Nấm ống tai là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay gây nên tình trạng ngứa ở ống tai, gây nên cảm giác rất khó chịu. Nguyên nhân là do vệ sinh tai chưa đúng cách tạo điều kiện cho các loại nấm sinh sôi và phát triển.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến ngứa lỗ tai
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến ngứa lỗ tai

Do dị ứng

Dị ứng cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng ngứa tai, có nhiều tác động khác nhau khiến cơ thể phản ứng gây nên dị ứng như: Dầu gội đầu, keo xịt tóc hoặc dị ứng thực phẩm.

Mắc bệnh chàm hay vảy nến

Các bệnh lý về da phổ biến như chàm hay vảy nến gây nên tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Khi những tình trạng bệnh này xuất hiện ở tai thì nó cũng khiến cho tai bị ngứa ngáy, khó chịu.

Do ráy tai để lâu, tích tụ nhiều

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên tính trạng ngứa tai là do chúng ta để cho ráy tai tích tụ quá nhiều, khi để trong thời gian dài, ráy tai hình thành nhiều cũng gây nên tình trạng ngứa tai. Khi chúng ta loại bỏ hết ráy tai thì tình trạng ngứa tai cũng biến mất.

Mẹo giảm ngứa tai hay với 5 cách đơn giản

Ngứa lỗ tai là một hiện tượng bệnh gây khó chịu cho con người, đặc biệt nếu để lâu thì nó cũng có những ảnh hưởng nhất định đến tâm lý và sức khỏe của chúng ta. Vậy nên chúng ta cần có những biện pháp để loại bỏ tình trạng này, một số mẹo giảm ngứa tai hiệu quả như:

Rửa tai bằng nước ấm

Rửa tai bằng nước ấm là một trong những biện pháp rất hiệu quả trong việc loại bỏ ráy tai và làm dịu những cơn ngứa tai rất hiệu quả. Cách sử dụng nước ấm để rửa tai cũng khá đơn giản,chúng ta chỉ cần cho nước muối ấm vào một ống dạng nhỏ giọt.

Mẹo giảm ngứa tai dễ dàng bằng nước ấm mà vô cùng hiệu quả
Mẹo giảm ngứa tai dễ dàng bằng nước ấm mà vô cùng hiệu quả

Tiếp đó chúng ta nghiêng đầu để cho phần ống tai thẳng đứng rồi dùng ống nước muối ấm vừa chuẩn bị nhỏ 2 -3 giọt vào trong tai. Chúng ta giữ nước ấm trong tai khoảng 1 phút là được, sau đó nghiêng đầu để cho nước thoát ra ngoài. Sau đó chúng ta dùng một miếng vải sạch làm sạch nước và ráy tai. Chúng ta làm như vậy cho cả hai bên tai thường xuyên sẽ giúp loại bỏ tình trạng ngứa tai và làm sạch tai hiệu quả.

Mẹo giảm ngứa tai bằng cách nhét tỏi vài tai

Tỏi ngoài dùng làm thức ăn thì nó còn là một vị thuốc có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, vậy nên nếu sử dụng hợp lý thì tỏi sẽ giúp chúng ta cải thiện tình trạng ngứa tai một cách rất hiệu quả.

Dùng tỏi là mẹo giảm ngứa tai hay nhiều người sử dụng
Dùng tỏi là mẹo giảm ngứa tai hay nhiều người sử dụng

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chúng ta chỉ cần nghiền vài tép tỏi và cho vào một chiếc khăn sạch, sau đó đặt chiếc khăn vừa nghiền tỏi vào trong tai khoảng 30 phút thì sẽ giúp tình trạng ngứa tai giảm hẳn, mang đến cảm giác dễ chịu cho tai.

Mẹo giảm ngứa tai bằng cách chườm nóng

Chườm nóng là một biện pháp để giảm tình trạng ngứa lỗ tai cũng rất hiệu quả, chúng ta chỉ cần sử dụng những túi chườm nóng áp vào tai là được,nhiệt độ nóng của túi chườm nóng có tác dụng giảm cảm giác sưng ngứa rất hiệu quả. Để có hiệu quả tốt nhất,chúng ta nên chườm nóng thường xuyên, liên tục trong nhiều ngày thì tình trạng ngứa lỗ tai sẽ giảm hẳn và biến mất.

Mẹo giảm ngứa tai bằng cách đặt hành tây vao tai

Hành tây là một thực phẩm để nấu ăn hàng ngày, hơn thế nữa hành tây cũng có tác dụng kháng viêm và làm suy yếu vi khuẩn nên giúp giảm tình trạng ngứa tai, đau nhức tai rất hiệu quả. Cách sử dụng cũng khá đơn giản,chúng ta chỉ cần nghiền nát hành tây, cho vào một chiếc khăn sạch và đặt ở tai là tình trạng ngứa tai sẽ giảm hẳn.

Dùng hành tây là mẹo giảm ngứa tai hay nhiều người áp dụng
Dùng hành tây là mẹo giảm ngứa tai hay nhiều người áp dụng

Sử dụng cây cối xay

Trong dân gian Việt Nam từ lâu đã lưu truyền rất nhiều bài thuốc sử dụng các loại cây cối xay để trị các bệnh về tai như Viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài, nhiễm trùng tai,… rất hiệu quả. Cách sử dụng cũng khá đơn giản, chúng ta sẽ dùng những loại cây cối xay phơi khô hãm lấy nước uống hàng ngày, uống liên tục và thường xuyên sẽ giúp tình trạng ngứa tai do các loại bệnh về tai gây nên giảm dần và biến mất.

Cây cối xay - bài thuốc mẹo giảm ngứa tai đơn giản, hiệu quả trong dân gian
Cây cối xay – bài thuốc mẹo giảm ngứa tai đơn giản, hiệu quả trong dân gian

Hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn nắm được các nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa tai, và những biện pháp tự nhiên nhưng rất hiệu quả trong việc chữa ngứa tai. Giúp các bạn áp dụng mẹo giảm ngứa tai nhanh, có thể đẩy lùi tình trạng ngứa tai đang gây rất nhiều khó chịu cho bản thân hay gia đình mình để có được một sức khỏe tốt hơn. Chúc các bạn thành công!