Tỏi ngâm mật ong - một trong những thực phẩm tốt cho gan

Top thực phẩm tốt cho gan nên bổ sung ngay vào cơ thể

Gan là bộ phận phải làm việc liên tục để giúp cơ thể thải hết chất độc ra ngoài sau những buổi tiệc tùng, liên hoan với bạn bè. Trong bài viết này, 121db.net sẽ mách bạn những thực phẩm tốt cho gan nên bổ sung ngay kẻo sức khỏe ảnh hưởng nặng nề đấy nhé.

Thực phẩm tốt cho gan – tỏi ngâm mật ong

Tỏi là một trong những thực phẩm tốt cho gan bởi chúng chứa chất oxy hóa mạnh có thể chống lại các loại vi khuẩn xấu. Trong tỏi cũng chứa nhiều hợp chất giúp sản sinh ra một vài loại men gan để thúc đẩy nhanh quá trình thải các độc tố có hại ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm này cũng có thành phần allicin có thể cải thiện chức năng gan và làm giảm sự tích tụ độc tố ở gan.

Mật ong có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn nên sự kết hợp giữa tỏi và mật ong chính là công thức hiệu quả giúp tái tạo sức khỏe con người.

Tỏi ngâm mật ong - một trong những thực phẩm tốt cho gan
Tỏi ngâm mật ong – một trong những thực phẩm tốt cho gan

Thực phẩm tốt cho gan – tam thất

Tam thất thuộc họ ngũ gia bì, là loại cỏ nhỏ và có phần rễ thường được dùng làm thuốc Nam. Trong Đông Y, chúng còn là một vị thuốc ngọt hơi đắng, tính ấm nóng giúp cầm máu tốt, giảm sưng, giảm đau,… hiệu quả.

Sử dụng tam thất để giải độc gan rất tốt, chúng giúp bảo vệ tế bào gan và hạ mỡ trong máu. Nhờ vậy, những bài thuốc trong Đông y có sử dụng tam thất dùng để cải thiện chức năng gan và phòng các căn bệnh như: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan,…

Thực phẩm tốt cho gan –  rau diếp cá

Rau diếp cá – một loại rau quen thuộc với người Việt thường dùng để ăn sống. Thực tế, chúng không chỉ đơn thuần là thực phẩm mà còn là một vị thuốc quý đem đến nhiều lợi ích cho con người.

Rau diếp cá có mùi tanh, vị hơi chua, cay, tính mát nên được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian. Ngoài ra, ăn hoặc uống nước ép rau diếp cá giúp thanh nhiệt, giải độc gan và cải thiện chức năng gan hiệu quả.

Thực phẩm tốt cho gan – cải bó xôi

Cải bó xôi – là rau chân vịt hay rau bina là một thực phẩm tốt cho gan bởi chúng cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như: vitamin B1, vitamin B6, vitamin K, sắt, kẽm, magie,… Chúng có tác dụng trung hòa những độc tố trong gan và làm sạch gan.

Top thực phẩm tốt cho gan không thể thiếu cải bó xôi
Top thực phẩm tốt cho gan không thể thiếu cải bó xôi

Thực phẩm tốt cho gan –  súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh chứa rất nhiều diindolylmethane, có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư liên quan đến estrogen cao. Ngoài ra, loại rau này còn có nhiều hợp chất giúp kích hoạt những enzym giải độc gan có thể kéo dài đến vài tuần sau khi ăn rau. Bên cạnh đó, súp lơ xanh còn cung cấp nhiều vitamin A, B1, protein, axit béo omega-3, canxi giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm tốt cho gan – cà rốt

Trong cà rốt dồi dào nguồn vitamin A gốc caroten giúp bảo vệ gan, chống lại sự nhiễm độc do hóa chất chứa trong các thực phẩm không lành mạnh. Flavonoid từ cà rốt có tác dụng thải độc, chống độc, giảm thương tổn gan và đồng thời bảo vệ chức năng gan. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng như: vitamin C, E, magie, photpho, kali,.. còn làm khỏe xương, sáng mắt,…

Thực phẩm tốt cho gan – bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây “thần thánh” bởi công dụng của chúng đến sức khỏe không thể nào kể hết. Bưởi chứa nhiều chất xơ, vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa trong loại trái cây này cũng góp phần loại bỏ những chất độc hại ra khỏi gan.

Những loại độc tố tích tụ lâu ngày trong gan từ việc ăn uống không lành mạnh sẽ bào mòn cơ thể, làm suy giảm chức năng gan. Chính vì vậy, bạn hãy liên tục bổ sung những thực phẩm tốt cho gan vào chế độ ăn uống của mình để có một cơ thể khỏe mạnh.