Quán ăn ngon quận 1: Top 10+ quán ăn nổi tiếng ngon, giá rẻ

Quán ăn ngon quận 1: Top 10+ quán ăn nổi tiếng ngon, giá rẻ

Tổng hợp 10+ nhà hàng, quán ăn ngon quận 1 thành phố Hồ Chí Minh cực nổi tiếng nhất định phải ghé khi tới Quận 1. Thực đơn hấp dẫn và giá cả hợp lý.

Sài Gòn là một địa điểm có rất nhiều chỗ ăn chơi vô cùng hấp dẫn thú vị. Nói về điểm nơi vui chơi ở Sài Gòn thì không thể không kể đến quận Nhất – quận trung tâm tp.Hồ Chí Minh được. Đặc biệt là, khi đến quận này chơi thì các bạn nhất định sẽ phải phân vân nên ăn gì ở quận 1 đấy. Hiểu được tâm lý này hôm nay 121db sẽ giới thiệu cho bạn top quán ăn ngon quận 1 mà bạn nên thử nhé.

Giới thiệu các quán ăn Sài Gòn

Sài Gòn vốn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong mỗi mùa du lịch. Bởi những danh lam thắng cảnh xinh đẹp cùng không gian năng động trẻ trung và cực kỳ náo nhiệt nữa. Tuy nhiên, những món ăn ở Sài Gòn cũng là một trong các yếu tố quan trọng để níu chân du khách. 

Quán ăn ngon quận 1
Giới thiệu quán ăn ngon quận 1 ở Sài Gòn

Tp.Hồ Chí Minh cũng là địa điểm nổi tiếng với những quán ăn đường phố hay cả những quán ăn nhà hàng lớn. Mỗi quán đều có điểm đặc trưng riêng biệt và bán các món ăn đặc sản chuẩn vị Sài Gòn. Và nếu bạn thưởng thức đặc sản của mỗi địa phương cũng thích lắm đó.

Top 10+ các quán ăn ngon quận 1 Sài Gòn nổi tiếng nên đến

Quận 1 nổi tiếng là một khu vực có vô cùng nhiều địa điểm ăn uống nổi tiếng. Hãy cùng 121db khám phá ngay những quán ăn ngon quận 1 trong bài viết bên dưới nhé.

1. Bánh mỳ Huỳnh Hoa

Bánh mì Huỳnh Hoa là quán ăn ngon quận 1 cực kỳ nổi danh ở Sài Gòn khiến thực khách phải mê mẩn. Bất kì du khách nào khi đặt chân đến đây đều phải ăn một ổ bánh mì Huỳnh Hoa để thỏa nỗi nhớ.

Bánh mì Huỳnh Hoa - Tiệm bánh mì đắt nhất nhì Sài Gòn
Bánh mì Huỳnh Hoa – Tiệm bánh mì đắt nhất nhì Sài Gòn

Vỏ bánh mì ở đây giòn và nhân bánh có đủ: rau dưa, chà bông, thịt nguội, trứng,… Các bạn thích bỏ thêm hay bớt gì thì cứ nói với chị chủ quán nha.

  • Địa chỉ ở: 26 Lê Thị Riêng, Bến Thành, Quận 1
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h

2. Beefsteak Hai Con Bò

Nếu như các bạn muốn thử một món ăn đậm chất châu Âu nhưng lại đậm vị Việt thì không thể bỏ lỡ beefsteak quán Hai Con Bò. Thực đơn ở đây rất đa dạng bao gồm nhiều món ngon làm từ bò hấp dẫn tha hồ để các bạn thưởng thức. 

Rủ hội bạn thân ăn no tại Beefsteak Hai Con Bò thôi nào.
Rủ hội bạn thân ăn no tại Beefsteak Hai Con Bò thôi nào.

Có một điều hết sức đặc biệt là hầu hết những món ở quán ăn ngon quận 1 này đều được làm 100% từ thịt bò Mỹ. Bạn nghe thôi là đã thấy uy tín rồi đúng không nào ?

  • Địa chỉ ở: 85 Nguyễn Cư Trinh, p.Nguyễn Cư Trinh, quận 1
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 22h30

3. Merci RES Cháo ếch Singapore

Ai đã từng có dịp đi chơi ở Singapore và được thử món cháo ếch rồi thì chắc hẳn sẽ mãi nhớ món cháo ấy. Tuy nhiên, không cần phải đi đâu xa xôi ngay tại quận 1 các bạn cũng có thể thưởng thức được cháo ếch chuẩn vị hấp dẫn do Merci RES mang đến đấy.

Cháo ếch chuẩn vị hấp dẫn do Merci RES mang đến
Cháo ếch chuẩn vị hấp dẫn do Merci RES mang đến

Quán ăn ngon quận 1 Merci RES với thiết kế kiến trúc đẹp và trang trọng. Không gian quán mát mẻ làm cho mọi người khi đến đây rất thích thú. Quán cũng có một số món ngon khác nhưng đặc biệt nhất vẫn là món cháo ếch đỉnh cao này. Thịt ếch ở đây có độ dai vừa phải lại đậm vị với các kiểu chế biến khác nhau như kho sả, kho sa tế,…

  • Địa chỉ quán: số 359 Trần Hưng Đạo, Cầu Kho, Quận 1.
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h30

4. Phá lấu Trần Văn Ơn

Quán phá lấu này đã tồn tại từ rất lâu và được nhiều người biết đến ở địa chỉ 12 Nguyễn Thành Ý. Tiệm ăn tuy nhỏ nhưng khách lại rất đông. Nồi phá lấu thơm lừng khiến ai ai cũng phải chú ý cái hương vị đậm đà hấp dẫn ấy. Quán ăn ngon quận 1 giá rẻ này bắt đầu làm việc từ đầy giờ chiều đến tối muộn nhưng lại hết rất nhanh nên các bạn có thể tranh thủ đặt ship được.

Điểm bán phá lấu ngon bổ rẻ nổi tiếng đừng bỏ lỡ.
Điểm bán phá lấu ngon bổ rẻ nổi tiếng đừng bỏ lỡ.
  • Địa chỉ ở: 12 Nguyễn Thành Ý, Đa Kao, quận 1.
  • Giờ mở cửa: 14h – 21h

5. Lẩu mắm bà Dú

Lẩu mắm là món ăn xuất phát từ miền Tây sau đó mới nổi danh và lan rộng ra cả khu vực phía Nam. Nếu các bạn đến thăm Sài Gòn mà không ghé qua quán lẩu mắm bà Dú thì quả là một thiếu sót. Ít nhất khi đến đây bạn sẽ không bỏ lỡ một thứ hương vị mà không phải nơi nào cũng có. Nồi lầu mắm sôi sùng sục cùng với ngó sen và các loại hải sản ăn kèm sẽ khiến các bạn mê ly luôn. 

Nồi nước lẩu cùng với các loại topping thật hấp dẫn phải không nào
Nồi nước lẩu cùng với các loại topping thật hấp dẫn phải không nào.

Có thể bạn chưa biết quán ăn ngon quận 1 lẩu mắm bà Dú được nhiều thực khách địa phương đánh giá là một trong những quán ăn số 1 tại tp.Hồ Chí Minh.

  • Địa chỉ chi tiết: 19 Trần Khắc Chân, p.Tân Định, quận 1.
  • Giờ mở cửa: 10h – 22h30

6. Quán Gánh

Nằm giữa quận 1, quán Gánh mang không gian ấm cúng giản dị bởi ý tưởng thiết kế được lấy từ những gánh hàng rong của cụ già trên đường phố.

Gánh - Đặc sản Nha Trang ngon số 1
Gánh – Đặc sản Nha Trang ngon số 1

Quán ăn ngon quận 1 này là nơi tập hợp các món ăn mang hương vị dân giã của miền quê. Có thể nói, đây là một trong những quán ăn yêu thích của các bạn văn phòng. Không gian quán trang trọng cũng rất phù hợp với một số buổi tiệc nhỏ nữa. Hương vị đồ ăn của quán gánh chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

  • Địa chỉ ở: 91 Hai Bà Trưng, p.Bến Nghé, quận 1.
  • Giờ mở cửa: 9h – 23h 

7. Dimsum Homemade 

Dimsum là một loại bánh có dạng như bánh bao tuy nhiên hương vị đa dạng hơn. Bên ngoài vỏ bánh mềm thơm và ngọt nhẹ còn phần nhân bên trong đa dạng như là nhân thịt, nhân tôm, xá xíu,…

Ngon nhức nhối với các món ăn ở quán ăn ngon quận 1
Ngon nhức nhối với các món ăn ở quán ăn ngon quận 1

Quán ăn ngon quận 1 Dimsum Homemade mang một hương vị truyền thống Trung Quốc. Quán được thiết kế giống như các nhà hàng ở Trung Hoa. Xét cả về vị món ăn và không gian sẽ làm cho khách hàng tưởng chừng như đang ngồi ở Thượng Hải hoa lệ  thưởng thức món dimsum vậy.

  • Địa chỉ ở: 86A Trần Khắc Chân, p.Tân Định, quận 1.
  • Giờ mở cửa: 11h30 – 22h30

8. Bánh mì bò nướng bơ Cambodia

Nếu bạn đang tìm quán ăn ngon quận 1 thì không nên bỏ qua quán bánh mì bò nướng bơ Cambodia A Tùng. Với từng ổ bánh mì giòn rụm được ăn kèm cùng những que xiên bò nướng bơ. Phải nói thật, mùi bơ thơm ngào ngạt quyện cùng với mùi thịt bò đã đánh thức khứu giác của nhiều thực khách. 

Bánh mì bò nướng bơ Cambodia là một trong những quán ăn ngon quận 1 bạn nên thử
Bánh mì bò nướng bơ Cambodia là một trong những quán ăn ngon quận 1 bạn nên thử 

Đây là một quán vỉa hè nên không gian cũng rộng rãi ngồi ngoài trời và các bạn có thể tận hưởng đường phố Sài Gòn.

  • Địa chỉ ở: 171 đường Cống Quỳnh, Nguyễn Cư Trinh, quận 1.
  • Giờ mở cửa: 14h30 – 21h

9. Bún chả Hoa Đông 

Bún chả Hoa Đông là hàng bún có “tuổi đời” lâu nhất ở Sài Gòn. Bây giờ, gánh hàng được truyền cho đời sau của bà chủ quán để tiếp tục phát huy để trở thành quán ăn ngon quận 1 đình đám. Hai món chính của quán đó là món nem cua bể và bún chả. Đặc biệt, món nem cua bể đây cũng là món yêu thích mà các du khách từ phương xa sẽ gọi khi có dịp đến thăm Sài Gòn đấy.

Bún chả Hoa Đông với thương hiệu nổi tiếng Sài Gòn
Bún chả Hoa Đông với thương hiệu nổi tiếng – Quán ăn ngon quận 1
  • Địa chỉ ở: 150/8B Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, quận 1.
  • Giờ mở cửa: 6h – 23h

10. Chè khúc bạch Đỗ Ngọc

Đỗ Ngọc là một trong những địa điểm chỉ ăn chè khúc bạch rất được lòng thực khách nhất. Quán ăn vặt này có thực đơn đa dạng món chè khúc bạch khác nhau như: chè khúc bạch thập cẩm hay chè khúc bạch trái cây,…

Chè khúc bạch là món ăn vặt rất thích hợp cho những ngày trời nắng nóng như thế này
Chè khúc bạch là món ăn vặt rất thích hợp cho những ngày trời nắng nóng như thế này

Mỗi một loại mang một hương vị rất riêng và rất đặc trưng. Và tất nhiên quán vẫn nhận ship khi trời quá nắng nếu các bạn không nỡ rời xa chiếc điều hòa thân thiết nhé.

  • Địa chỉ ở: 245/23 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.
  • Giờ mở cửa: 15h – 21h30

11. Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân

Đây cũng là một quán ăn ngon quận 1 đã nổi tiếng 75 năm với món hủ tiếu ngon từ thịt ngọt từ xương này. Hủ tiếu ở đây có nước dùng với vị ngọt thanh vô cùng đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi không quên. Menu ở quán đa dạng các loại hủ tiếu như là hủ tiếu tôm cua đặc biệt, hủ tiếu thịt bằm,…

Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân đã gắn liền với tuổi thơ bao người
Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân đã gắn liền với tuổi thơ bao người
  • Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, p.Bến Nghé, quận 1.
  • Giờ mở cửa: 06h30 – 14h00
  •  
  • Vậy là 121db đã giới thiệu cho bạn top 10+ quán ăn ngon quận 1 siêu ngon rồi. Nếu có cơ hội đến thăm Sài Gòn thì các bạn hãy cố gắng ăn sập quận 1 tp.Hồ Chí Minh nhé. Cuối cùng, mình xin chúc bạn và gia đình có những ngày nghỉ dưỡng thật vui thật ý nghĩa và thưởng thức được nhiều món ăn ngon nhé!