Du lịch Sóc Trăng 2023 tất tần tật từ A đến Z cho bạn trải nghiệm

Du lịch Sóc Trăng 2023 tất tần tật từ A đến Z cho bạn trải nghiệm

Du lịch Sóc Trăng - điểm đến được nhiều người biết đến bởi sự gắn kết khá lâu đời ba dân tộc Khmer, Kinh, Hoa, những ngôi chùa nghệ thuật cổ kính.

Du lịch Sóc Trăng – điểm đến được nhiều người biết đến bởi sự gắn kết khá lâu đời của ba dân tộc Khmer, Kinh, Hoa, những ngôi chùa mang phong cách nghệ thuật cổ kính, nghiêm trang, không gian thiên nhiên rộng lớn, đa dạng với nhiều loài động, thực vật phong phú , không chỉ dừng lại ở đó, khi đi du lịch Sóc Trăng, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản cực hấp dẫn, bài viết dưới đây 121db sẽ giới thiệu đôi nét về Sóc Trăng cho các bạn.

Giới thiệu tỉnh Sóc Trăng

Sóc Trăng thuộc vùng Đồng bằng Cửu Long, Việt Nam, có diện tích và dân số đều chiếm vị trí thứ 6 trong khu vực ĐBSCL, phía Bắc và Tây Bắc giáp tỉnh Hậu Giang, phía Tây Nam giáp Bạc Liêu, phía Đông Bắc giáp Trà Vinh và cuối cùng là phía Nam giáp biển Đông.

Du lịch Sóc Trăng sẽ là một địa điểm trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách khi đặt chân đến nơi đây. Ngoài những cảnh quan nổi tiếng tuyệt đẹp, các điểm check in siêu hot, du khách còn được thưởng thức các món đặc sản vô cùng hấp dẫn.

Di chuyển

Tới Sóc Trăng có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như máy bay, ô tô, tàu hoả, xe máy,…tuỳ nơi xuất phát mà bạn sẽ cần lựa chọn cho mình loại phương tiện phù hợp.

Từ Sài Gòn

Đối với xe ô tô, thời gian di chuyển sẽ từ 4-5 giờ, giá vé dao động từ 160.000đ – 350.000đ. Hiện nay có 7 nhà xe có loại xe giường nằm limousine chất lượng cao đi từ Sài Gòn đến Sóc Trăng được kể đến như:

+Xe Kế Nghi: 

-Giá vé giường nằm 200.000đ

-Số điện thoại: 1900 888684

+Xe Ngọc Ánh:

– Giá vé giường nằm 170.000đ

-Số điện thoại: 1900 888684

+Xe Mỹ Duyên:

-Giá vé giường nằm: 160.000đ

-Giá limousine 190.000đ

-Số điện thoại: 1900 888684

+Xe Liên Hưng:

-Giá vé giường nằm, limousine: 330.000đ

-Số điện thoại: 1900 888684

+Xe Tuấn Hiệp:

-Giá vé giường nằm: 230.000đ

-Giá vé limousine: 250.000đ

-Số điện thoại: 1900 888684

+Xe Trí Nhân:

-Giá vé giường nằm: 180.000đ

-Số điện thoại: 1900 888684

+Xe Lê Hùng:

-Giá vé giường nằm: 200.000đ

-Số điện thoại: 1900 888684

Ngoài ra, với các bạn trẻ đam mê cảm giác đi phượt cũng có thể chọn hình thức đi xe máy, vừa ngắm quan cảnh vừa có thể tự do dừng xe ở những cung đường mà các bạn thấy đẹp để chụp hình kỷ niệm, lại còn tiết kiệm được kha khá chi phí di chuyển, đây là điểm mà hầu như bạn trẻ nào hiện nay khi đi du lịch đều mong muốn.

Đi lại trong thành phố

Du khách du lịch Sóc Trăng có thể di chuyển trong thành phố bằng các phương tiện như xe máy, xe buýt, taxi,…

Vì dịch vụ cho thuê xe máy tại Sóc Trăng khá ít nên hầu như sẽ đi chuyển bằng xe taxi hoặc phương tiện cá nhân

Hãng taxi nổi tiếng tại Sóc Trăng:

-Vinasun: 0299 3888888

– Mai Linh: 0299 3686868

Thời tiết

Thời tiết Sóc Trăng có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Du khách du lịch Sóc Trăng có thể đi từ tháng 4-5, thời tiết sẽ dễ chịu hơn, mát mẻ hơn, dạo chơi trải nghiệm mà không sợ nắng nóng.

Lưu trú

Thuan Phat Hotel: Nếu các bạn đang tìm kiếm một khách sạn với đầy đủ tiện nghi, thì Thuận Phát là sự lựa chọn lý tưởng

Địa chỉ: tại 295 Phú Lợi, phường 2, tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam

Các điểm tham quan

Chùa Sà Lôn(Chùa Chén Kiểu)
Chùa Sà Lôn(Chùa Chén Kiểu)

Chùa Sà Lôn hay còn gọi là chùa Chén Kiểu với những họa tiết đủ màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím, cam, vàng, hồng,…từ chén dĩa, sành sứ của người dân bản địa, đó cũng là nguồn gốc của tên chùa.

Chùa Khleang
Chùa Khleang

Chùa Kh’leang được xây dựng theo lối kiến trúc mang đậm nét dân tộc Khmer, nhìn tựa giống với các ngôi chùa của Thái Lan và Campuchia.

Chùa La Hán
Chùa La Hán

Chùa La Hán được thiết kế xây dựng theo phong cách nghệ thuật Trung Hoa với hình long, lân, quy, phụng được đặt bên cạnh ngọn núi Phổ Đà nhân tạo là điểm ấn tượng cho du khách khi đến viếng thăm.

Thiền viện trúc lâm Sóc Trăng
Thiền viện trúc lâm Sóc Trăng

Thiền viện trúc lâm Sóc Trăng được xây dựng nên do các nhà hảo tâm và Phật tử đóng góp, đảm bảo được nguyện vọng cho bà con Phật tử đến khấn bái lễ Phật, sinh hoạt văn hoá tâm linh.

Chợ nổi ngã năm Sóc Trăng
Chợ nổi ngã năm Sóc Trăng

Chợ nổi ngã năm Sóc Trăng cung cấp đầy đủ mọi thứ từ đặc sản hoa quả miền Tây Nam Bộ, đến các món ăn mang đậm bản sắc văn hoá miền Tây sông nước như bún nước lèo, hủ tiếu, cà phê,… và cùng ngồi hàn thuyên về cuộc sống của người dân Sóc Trăng.

Đường hoa kèn hồng
Đường hoa kèn hồng

Hoa kèn hồng ở Sóc Trăng chỉ nở rộ vào tầm tháng 2 đến tháng 6, nên du khách nào muốn check in tại địa điểm này thì nên canh thời gian thật kỹ, nếu không sẽ tiếc nuối đấy nhé

Cồn Mỹ Phước
Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước ở Sóc Trăng nổi tiếng với vườn cây ăn trái đa dạng với diện tích lớn nhất tỉnh.

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể
Khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng vùng cát trắng của bãi biển tại khu du lịch sinh thái Hồ Bể, là điều đầu tiên khi được nhắc đến, du khách du lịch Sóc Trăng đến đây còn có thể tự tay bắt Hải sản như sò huyết, nghêu,…

Ăn gì khi đến Sóc Trăng?

Bánh pía
Bánh pía – đặc sản nức tiếng du lịch Sóc Trăng không thể bỏ qua
Bánh in
Bánh in
Bánh dứa - bánh rây
Bánh dứa – bánh rây
Bánh ống
Bánh ống
Bún nước lèo
Bún nước lèo
Bún vịt nấu tiêu - đặc sản nổi tiếng cho du khách du lịch Sóc Trăng
Bún vịt nấu tiêu – đặc sản nổi tiếng cho du khách du lịch Sóc Trăng thưởng thức
Bún gỏi dà
Bún gỏi dà
Bánh cống
Du lịch Sóc Trăng nên thưởng thức món bánh cống
Bưởi năm roi
Bưởi năm roi
Vú sữa tím
Vú sữa tím
Mè láo
Mè láo  

Những điều cần lưu ý khi du lịch Sóc Trăng

-Mang đồ kín đáo khi đến viếng thăm các chùa

-Thời điểm thích hợp để du lịch Sóc Trăng là vào tầm tháng 10 âm lịch hàng năm, vì thời tiết khá dễ chịu, mát mẻ

-Nếu chủ yếu đến Sóc Trăng để tham quan các ngôi chùa nổi tiếng thì các bạn nên chọn khách sạn trong trung tâm thành phố

-Nếu muốn được tự do về mặt phương tiện đi lại có thể thuê xe máy, ở các khách sạn sẽ có dịch vụ thuê xe cho các du khách nên không phải lo về vấn đề này.

Bài viết ở trên 121db đã chia sẻ về điểm du lịch Sóc Trăng cực chi tiết, còn chần chờ gì nữa mà không rủ bạn bè, người thân,…cùng nhau khám phá vùng đất thân thương này. Nếu bạn chuẩn bị đến Sóc Trăng du lịch hay đang lên kế hoạch du hí vùng đất tuyệt đẹp ở miền Tây sông nước thì chắc chắn các thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng để lên danh sách khám phá hơn rồi. Chúc mọi người có một hành trình du lịch Sóc Trăng đầy thú vị nhé!