Uống lá rau má có công dụng rất tốt cho gan

Uống lá cây gì tốt cho gan? Top 6 loại nước giải độc hiệu quả

Có rất nhiều loại nước nấu từ lá cây giúp giải độc gan hiệu quả mà bạn có thể tìm thấy ngay trong vườn nhà. Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe, mà chúng còn ít tác dụng phụ, phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết uống lá cây gì tốt cho gan. Vậy, hãy cùng 121db.net tìm hiểu về 6 loại lá cây “thần thánh” bên dưới đây nhé!

Lá rau má

Rau má – một loại cây quen thuộc của người Việt Nam, thường mọc ở những nơi ẩm ướt trong vườn nhà. Rau có vị hơi đắng và nhẫn, thường được sử dụng để pha nước uống hoặc nấu canh ăn rất ngon. Chính vì có tính hàn nên chúng sẽ giúp bạn làm mát gan và giải độc hiệu quả.

Uống lá rau má có công dụng rất tốt cho gan
Uống lá rau má có công dụng rất tốt cho gan

Cách làm nước rau má uống rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch rau, cho vào máy xay nhuyễn rồi vắt lấy nước uống. Nếu không quen dùng bằng cách này, bạn có thể thêm vào nước rau má chút đường cho dễ uống hơn. Đây là thức uống rất tốt cho những người nóng gan, và bạn nên uống 3 – 4 ly mỗi tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

Lá mã đề

Lá má đề cũng là một loại cây nổi tiếng thường được dùng làm thuốc Đông y và có công dụng giải độc gan rất tốt. Bạn có thể dùng món mã đề nấu canh với thịt nạc, hoặc ngâm trong nước sôi để lấy nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, những ai bị thận yếu hoặc phụ nữ mang thai thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Lá Atiso

Một trong những đáp án cho câu hỏi uống lá cây gì tốt cho gan đó chính là Atiso. Đây là một loại cây mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể kể đến như: chống oxy hóa, chống thiếu máu, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu và đặc biệt nhất là giải độc gan.

Theo y học cổ truyền, Atiso có thể hỗ trợ điều trị viêm gan mãn tính, xơ gan,… Bạn có thể dùng chúng ở dạng tươi hoặc khô đều được. Cách dùng đơn giản nhất là nấu cho Atiso vào nước để nấu uống.

Lá trà xanh

Trà xanh trong y học cổ truyền là một loại lá giúp giải độc gan vô cùng tốt. Chúng có vị chát và ngọt nhẹ, khi pha với nước nóng rất dễ uống và có công dụng hỗ trợ làm mát gan hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, bạn rửa sạch những lá trà xanh ngon, vò hơi nát rồi rửa chúng qua nước sôi thêm một lần nữa. Sau đó, bạn đem lá trà ngâm trong bình nước nóng khoảng 15 phút là uống được rồi đấy. Tuy nhiên bạn cũng không nên uống trà xanh lúc đói vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Lá trà xanh cũng có công dụng hỗ trợ làm mát gan rất hiệu quả
Lá trà xanh cũng có công dụng hỗ trợ làm mát gan rất hiệu quả

Lá diệp hạ châu

Diệp hạ châu hay còn có tên gọi khác là chó đẻ răng cưa, có tính hàn, vị hơi đắng nhẹ. Đây là cây thuốc chữa được nhiều bệnh và trong đó có những bệnh về gan. Ngoài ra, lá diệp hạ châu còn có công dụng hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, lợi tiểu, tăng cường chức năng thận và ngăn ngừa virus gây viêm gan phát triển, tăng sức đề kháng.

Bạn có thể lấy lá diệp hạ châu cắt nhỏ ra và nấu nước uống. Tuy nhiên cũng hạn chế uống quá nhiều trong thời gian dài vì cây này có tính hàn nên có thể gây xơ gan.

Lá cây vối

Nước lá cây vối có công dụng giải khát, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và làm mát gan rất tốt. Bạn chỉ cần đem lá đi rửa sạch và ngâm trong nước sôi khoảng 15 phút rồi uống.

Trên đây là 6 lá cây tốt cho gan mà 121db.net muốn chia sẻ đến bạn. Mỗi loại sẽ có những công dụng riêng với sức khỏe và cách sử dụng, liều lượng cũng không giống nhau. Hy vọng bạn đã có thể giải đáp thắc mắc uống lá cây gì tốt cho gan và sử dụng chúng một cách hiệu quả.