Cách nấu cháo ếch singapore vị cay mặn thành công 100%

Cách nấu cháo ếch singapore vị cay mặn thành công 100%

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon nhiều dinh dưỡng sẽ làm cho bữa ăn của gia đình bạn thêm ngon cùng cách chế biến ếch không tanh dưới đây nhé!

Cháo trắng nóng trong mùa đông lạnh, đặc sánh ăn kèm thịt ếch kho cay mặn mà thì chắc chắn ai cũng sẽ mê ngay. Hôm nay, 121db sẽ hướng dẫn cách nấu cháo ếch singapore ngay tại nhà thơm ngon không hề thua ngoài tiệm. Hãy bắt tay vào trổ tài để tìm hiểu ngay cách nấu cháo ếch singapore này thôi.

Cách nấu cháo ếch Singapore không bị tanh thành công 100% 

Với cách nấu cháo ếch singapore này, sau khi hoàn thành sẽ khiến các bạn phải ngạc nhiên đấy. Trước tiên, hãy chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để chuẩn bị cho công thức cách nấu cháo ếch singapore này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cháo ếch singapore

Nguyên liệu đầy đủ trong cách nấu cháo ếch singapore
Cách nấu cháo ếch singapore cần có đầy đủ các nguyên liệu sau

Ếch 10 con 

Gạo tẻ 2 bát

Bột năng 4 thìa canh 

Hành tím 2 củ(giã nhỏ) 

Tỏi 2 tép(giã nhỏ) 

Hành lá 4 nhánh(thái khúc) 

Ớt 6 trái 

Ớt bột 1 thìa canh 

Rượu mai quế lộ cần 4 muỗng canh

Hắc xì dầu 4 thìa canh 

Dầu hào 4 thìa canh 

Dầu ăn 4 thìa canh 

Gia vị cơ bản

Tiến hành sơ chế và ướp ếch

Tiến hành sơ chế và ướp ếch trong công thức cách nấu cháo ếch singapore
Tiến hành sơ chế và ướp ếch trong công thức cách nấu cháo ếch singapore

Thịt ếch khi đã được mua về hãy làm thật sạch da, nhằm khử đi mùi hôi thịt ếch thì hãy ngâm thịt với nước muối pha loãng trong 7 phút rồi mới rửa lại với nước và để ráo.

Để thịt ếch ra tô, ướp thịt cùng các loại gia vị gồm: 2 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh đường, 4 thìa canh hắc xì dầu, 4 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh rượu mai quế lộ và 2 thìa cà phê tiêu xay.

Lấy đũa trộn đều rồi ướp trong 40 phút giúp thịt thấm đều được hết gia vị

Những lưu ý để lựa chọn được thịt ếch tươi ngon: 

Với thịt ếch, hãy lựa chọn những con ếch còn sống sau rồi mua về mới đem sơ chế thì khi đem nấu sẽ dai và ngọt hơn nhiều.

Nếu không bán ếch sống, có thể lựa thịt ếch đã làm sẵn tại những cửa hàng siêu thị, nhưng phải đảm bảo uy tín giúp thịt đạt chất lượng nhé!

Muốn mua ếch làm sẵn ngon thì nên chọn những con có size to, có thịt đùi nhiều và mập mạp. Thịt màu hồng nhạt, ấn nhẹ tay vào sẽ cảm thấy thịt chắc và đàn hồi tốt.

Không nên mua những con màu sắc nhạt, có mùi hôi hay chảy nhớt ra vì là thịt đã giữ lâu, không đảm bảo độ ngon.

Công đoạn nấu cháo 

Đổ vào nồi 4 lít nước lạnh đặt nồi lên trên bếp. Thêm 2 bát gạo tẻ vô nồi rồi đậy vung lại đun chín thời gian 20 phút cho tới khi sôi lại.

Khi này, vặn lửa vừa để tiếp tục đun thêm 40 phút cho tới khi gạo chín nhừ là bạn đã chuẩn bị xong phần cháo trắng.

Nếu bạn muốn đun nhanh hơn thì có thể ngâm gạo trước khi nấu khoảng 22 phút giúp gạo mềm ra

Nấu thịt ếch

Khâu nấu thịt ếch trong công thức cách nấu cháo ếch singapore
Khâu nấu thịt ếch trong công thức cách nấu cháo ếch singapore

Đặt 1 nồi lên bếp, vặn mức lửa vừa rồi thêm vào 2 thìa canh dầu ăn. Khi dầu chín, đổ hành tím vào nồi, thêm phần tỏi đã giã nhuyễn và 1 thìa canh ớt bột vào.

Phi thơm phần hành tím với tỏi, tiếp đó đổ phần thịt ếch đã ướp vào xào trong 10 phút để thịt ếch săn lại. Sau đó, cho nước ướp thịt vô cùng rồi đậy vung lại nấu trong khoảng 8 phút nữa.

Sau 8 phút, mở vung ra và dùng thìa khuấy đều cho thêm 4 thìa canh bột năng pha loãng với 1 bát nước vào cùng.

Đậy vung lại để đun thêm 7 phút nữa tới khi phần nước kho khá sệt lại rồi đổ tí ớt trái cùng phần hành lá thái khúc vào rồi tắt bếp

Thành phẩm

Hoàn thiện món cháo ếch singapore cực ngon tại nhà
Thành phẩm hoàn thiện trong cách nấu cháo ếch singapore 

Cho phần thịt ếch kho vào tô để ăn kèm cháo trắng đã nấu. Cháo nấu chín mềm nhừ, đặc sánh ăn kèm thịt ếch kho béo mềm, cay the thật tuyệt.

Hoặc chúng ta có thể chuẩn bị sẵn 1 ít bánh đa nướng để ăn cùng với cháo, giúp tăng khẩu vị hơn nhé!

Món cháo ếch Singapore không những thơm ngon, lạ miệng mà lại chế biến dễ nữa.

Những điều cần lưu ý khi nấu cháo ếch Singapore cho bé thưởng thức

Khá nhiều bà mẹ nội trợ lựa chọn thịt ếch nấu cháo để bé ăn dặm vì muốn con mình tăng trưởng khỏe mạnh cùng tăng cân nhanh hơn. Đối với trẻ hơn 9 tháng tuổi, mẹ có thể thêm món thịt ếch vào menu bữa ăn hàng ngày cho bé. 

Với những bé dưới 9 tháng tuổi thì mẹ không nên để bé bổ sung dinh dưỡng từ ếch. Bởi thịt ếch mang tính hàn, dạ dày của trẻ khi này đang yếu nên ăn vào sẽ khiến bé dễ lạnh bụng, và bị tiêu chảy.

Đối với trẻ trên 17 tháng, chúng ta có thể cho thêm ít hạt nêm vào khi nấu cháo để bé ăn dặm.

Có thể nấu cháo ếch kèm nguyên liệu là bí xanh, đậu xanh hay hạt sen hoặc nguyên củ quả là bí đỏ giúp món ăn của bé được ngon hơn.

Muốn giảm lại thời gian nấu ăn, cũng như xay nhuyễn để các bé dễ ăn, chúng ta cho thịt ếch cùng nhiều loại nguyên liệu vào máy xay cầm tay hoặc máy xay thường để xay nhuyễn cho bé nhé!

Bài viết trên là toàn bộ sự chỉ dẫn cho các bạn về cách nấu cháo ếch singapore. Chúng tôi đã cẩn thận hướng dẫn chi tiết từng bước cho các bạn để các bạn có thể dễ dàng thực hiện theo 1 cách chuẩn nhất. Cùng với đó cũng có những mẹo, lưu ý mà chúng tôi thêm vào để các bạn có thể lưu ý mà hoàn thiện món cháo được ngon nhất và đúng vị nhất. 121db chúng tôi hi vọng qua cách nấu cháo ếch Singapore trên các bạn sẽ làm ra được món cháo chuẩn hương vị nhất nhé!