Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ bằng các loại thảo dược

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ bằng các loại thảo dược

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ rất hay được nhiều người áp dụng như cà gai leo, lá sen khô, cây Nhân trần, cây Chó đẻ được kết hợp cho hiệu quả tốt

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ hiện đang rất được nhiều người quan tâm, bởi căn bệnh này đang ngày càng phổ biến do tình trạng sử dụng rượu bia nhiều, cũng chế độ ăn uống không hợp lts. Bệnh gan nhiễm mỡ có thể điều trị bằng Tây y, bên cạnh đó còn có thể sử dụng một số mẹo dân gian để kiểm soát và điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả. Hãy cùng 121db tìm hiểu về mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ qua bài viết sau đây nhé.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với các loại lá thảo dược?

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với Diệp hạ châu (hay cây chó đẻ)

Diệp hạ châu là tên gọi của một loại cây trong tự nhiên, khá quen thuộc với tên gọi là cây chó đẻ. Đây là một vị thuốc quen thuộc trong khá nhiều bài thuốc dân  gian để điều trị khá nhiều căn bệnh, tiêu biểu chính là căn bệnh gan nhiễm mỡ. Đây là một loại cây có vị đắng, tính mát,… có hiệu quả trong việc đào thải độc tố trong gan, làm mát gan, giúp điều trị chứng bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với Diệp hạ châu (hay cây chó đẻ)
Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với Diệp hạ châu (hay cây chó đẻ)

Đặc biệt, khí hậu nước ta rất phù hợp nên cây Diệp hạ châu có mặt ở khắp cả nước, do đó việc tìm kiếm loại cây này để sử dụng không hề khó khăn. Toàn bộ các bộ phận cây Diệp Hạ Châu đều chế biến được thành thuốc chữa bệnh.

Cách sử dụng cây Diệp hạ châu để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ cũng khá đơn giản, chúng ta chỉ cần đem phần thân cây và lá cây đi  phơi khô rồi hãm lấy nước uống hằng ngày. Như vậy thì tình trạng bệnh gan nhiễm mỡ sẽ dần được điều trị và khỏi hẳn. Khi dùng Diệp hạ chậu thì chúng ta sẽ bỏ phần rễ, phần thân và lá có thể cho vào túi bọc kỹ để sử dụng dần.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với lá sen khô 

Lá sen là một nguyên liệu khá quen thuộc và dễ kiếm với người dân Việt Nam, sen phân bố khắp nơi trên cả nước nên việc tìm kiếm và thu hoạch lá sen để sử dụng là không quá khó khó khăn. 

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với lá sen khô
Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với lá sen khô 

Cách sử dụng lá sen để điều trị gan nhiễm mỡ:

Lá sen đầu tiên chúng ta cần phải phơi khô, khi khô thì có thể bảo quản lá sen rất lâu. chúng ta lấy lá sen khô cho vào cùng 200ml nước rồi đun sôi lên,  đun tới khi nước còn khoảng 50ml thì đem ra uống. Như vậy sẽ giúp cải thiện và điều trị chứng bệnh gan nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với cây Nhân trần

Cây Nhân trần là một loại cây khá quen thuộc với người dân Việt Nam, nó được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian để điều trị một số loại bệnh , trong đó có gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

Cây nhân trần tác dụng chính là làm mát gan, giải độc cho gan, tiết dịch mật để nâng cao và bảo vệ sức khỏe.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với cây Nhân trần
Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với cây Nhân trần

Cách sử dụng:

Chúng ta lấy 3g nhân trần khô, đem rửa sạch rồi mang đi hãm trong nước ấm, sau đó lấy nước hãm đó uống. thwucj hiện thường xuyên, hàng ngày thì chứng gan nhiễm mỡ sẽ dần biến mất.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với cây vọng cách

Cây vọng cách cũng là một loại cây khá quen thuộc, nó phân bố ở khắp nước ta. Đây là một loại cây chuyên dùng để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về gan nhờ vào hiệu quả giải độc gan, trong đó có gan nhiễm mỡ.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với cây vọng cách
Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với cây vọng cách

Cách sử dụng:

Đầu tiên chúng ta cần phơi khô cây vọng cách, tiếp đó lấy một nắm vọng cách khô rồi đun với nước cho sôi, sau đó để nguội. Chúng ta có thể cho nước thuốc vừa đun vào bình rồi sử dụng đều đặn hàng ngày để đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ.

Trường hợp người thường xuyên uống rượu bia hãy lấy rau lá cách ăn sống hoặc ăn luộc, làm như vậy vừa giúp giải rượu vừa bảo vệ gan tốt hơn.

Mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ với cà gai leo

Đây cũng là một loại cây giúp hỗ trợ điều trị chứng bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Hơn nữa nguyên liệu này cũng rất dễ tìm kiếm.

Cà gai leo dễ tìm - thảo dược để chữa gan nhiễm mỡ rất hay
Cà gai leo dễ tìm – thảo dược để chữa gan nhiễm mỡ rất hay

Cách sử dụng:

Chúng ta dùng 100g cà gai leo khô đun với nước. Khoảng 5-10 phút sau có thể chắt lấy nước uống được. 

Phải sử dụng thường xuyên và đều đặn hàng ngày thì mới đem lại hiệu quả.

Biện pháp phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ ai cũng nên biết

Đối với những người bình thường chưa bị bệnh gan nhiễm mỡ vẫn có thể sử dụng các loại mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ trên, dùng những loại cây đó sắc thành nước uống để sử dụng thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó thì chúng ta còn phải lưu ý một số điểm để phòng bệnh gan nhiễm mỡ tốt hơn:

  • Ăn uống điều độ, hạn chế dùng mỡ động vật và các thực phẩm chứa nhiều chất béo khác.
  • Hạn chế ăn các loại đồ ăn như đồ ăn  nhiều thịt, nội tạng động vật, da động vật,…
  • Nên hạn chế ăn những món xào, chiên, thức ăn nhanh, đồ cay nóng…
  • Tích cực ăn các loại rau, củ, quả để giúp gan được bảo vệ tốt hơn.

Bệnh gan nhiễm mỡ tuy là một căn bệnh khá phổ biến nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh được, bên cạnh đó khi bị nhiễm bệnh thì có thể áp dụng các mẹo dân gian trên bài viết để điều trị chứng bệnh này một cách hiệu quả. Hãy áp dụng các mẹo dân gian chữa gan nhiễm mỡ trên để đẩy lùi bệnh tật, giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ gan khỏe mạnh.