Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu giòn dai 100%

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu giòn dai 100%

Thịt heo quay rất được lòng người thưởng thức, Vậy cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu có dễ thực hiện ngay tại nhà hay không?

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Khi bạn thích ăn thịt chiên hay thịt quay nhưng sợ dầu nhiều hãy sử dụng nồi chiên không dầu. Thịt heo quay là món ăn rất quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên cách làm cho lớp da được giòn rụm như ngoài hàng không phải ai cũng làm được. Đặc biệt, cách chiên này nhằm bỏ đi được lượng dầu thừa có trong thực phẩm giúp giảm nguy cơ béo phì rất tốt. Vì vậy hãy cùng 121db chúng tôi tìm hiểu cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu ở dưới nhé!

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu ăn 1 lần là mê

Thịt heo quay luôn là món ăn lợi cơm không thể bàn cãi ở thực đơn thường ngày đối với các chị em. Để chế biến được ngon nhất thì hãy làm theo cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu của team mình!

Nguyên liệu đầy đủ làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu đầy đủ trong Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu
Nguyên liệu đầy đủ trong Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu 
  • Thịt ba chỉ heo cần 1kg
  •  Muối hạt cần 200 gr

Hướng dẫn các bước Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế nguyên liệu 

Cách sơ chế nguyên liệu để làm món thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu
Khâu sơ chế nguyên liệu trong cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Nhằm khử được mùi hôi của thịt ba chỉ, hãy lấy muối hạt chà xát quanh bề mặt thịt rồi rửa lại qua nước.

Tiếp đó, bạn cho 400ml nước vào chảo, đặt chảo lên bếp rồi đun với lửa vừa trong 6 phút để nước sôi lên.

Tiếp theo, lấy thịt đã rửa sạch để vào chảo sao cho phần da úp xuống với mặt chảo, còn phần thịt để sao cho không ngập trong mặt nước, đun sôi trong 6 phút để da hơi chín.

Sau 6 phút, hãy lấy thịt ra, rửa sạch qua nước bằng nước lạnh.

Cuối cùng, chắt bỏ phần nước trong chảo, rồi đặt lại chảo lên trên bếp đun cho nóng. Sau đó úp phần da thịt xuống đáy chảo, di đi di lại khoảng tầm 6 phút để da heo được ráo nước.

Quay thịt heo

Làm thịt heo quay ngon bằng nồi chiên không dầu
Khâu quay thịt heo trong cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Muốn cho thịt heo quay giòn da, hãy trải tấm giấy bạc ra mặt phẳng rồi đặt thịt ba chỉ đã làm khô da lên trên đảm bảo rằng phần bì ở phía trên.

Tiếp theo, lấy tay gấp 4 góc giấy bạc xung quanh miếng thịt lại, để hở duy nhất phần da rồi rải 1 lớp muối hạt dày lên trên cùng phủ kín phần da heo.

Tiếp đến, hãy để thịt vào nồi chiên không dầu, điều chỉnh mức nhiệt ở 150 độ C trong vòng 42 phút.

Chờ tới khi nồi kêu “TING TING” thì mới lấy miếng thịt ra khỏi nồi. Nếu thấy lớp muối khô lại đóng tảng trên bề mặt, phần da khô cứng, có màu sắc vàng nhạt là đã được.

Cuối cùng, loại bỏ đi phần muối trên phần da đi, đặt thịt qua tấm giấy bạc khác rồi bọc giống như lần đầu, tiếp tục đặt thịt vào nồi chiên không dầu điều chỉnh ở mức 180 độ C trong 37 phút. Tới lúc bạn lấy miếng thịt ra thấy da nổ giòn vàng là đã đạt rồi đó.

Lưu ý những điều sau khi thực hiện cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu:

Chúng ta cần bọc phần ba chỉ trong giấy nhôm để nướng khi sử dụng nồi chiên không dầu. Khi ở mức nhiệt cao, mỡ sẽ chảy vào giấy, chắc chắn cho lò được sạch sẽ hơn.

Nếu ướp thịt qua đêm, phần da của thịt sẽ nở hơn và nên đâm thủng phần da trước khi quay nhằm giúp phần da được nở to cùng đẹp mắt hơn.

Thành phẩm

Hoàn thiện món thịt heo quay thơm ngon bằng nồi chiên không dầu
Chỉ với vài bước chuẩn bị của cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu đơn giản đã có ngay 1 món thịt heo quay ngon tuyệt

Chỉ với vài bước chuẩn bị của cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu đơn giản đã có ngay 1 món thịt heo quay ngon tuyệt. Thịt heo quay giòn da sau khi hoàn thiện sẽ mang lớp da vàng thơm, giòn rụm cuốn hút hòa lẫn phần thịt ba chỉ ngon và mềm.

Hãy thái nhỏ phần thịt heo quay đã nướng xong, sau đó ăn kèm rau sống rồi chấm cùng nước mắm hương vị chua ngọt thì tuyệt.

Mẹo làm heo quay bằng nồi chiên không dầu thành công

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu thành công thì bạn cần phải biết một vài mẹo sau đây:

Thịt heo khi quay phải là thịt ba chỉ, ít phần mỡ. Mua thịt heo còn non không quá già thì sẽ có phần thịt khi ăn được mềm ngon hơn.

Muốn phần da heo giòn, xốp thì quá trình nướng nướng da heo phải khô, lí do cần để rào da heo là bởi vậy.

Hãy làm nóng nồi trước khi để thịt heo vào nướng nhằm để nhiệt độ nồi được ổn.

Khi làm món thịt xong, hãy chờ một lát để hơi nóng bớt đi rồi mới lấy thịt ra khỏi nồi chiên.

Với các chia sẻ về cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu trên đây thì bạn có thể tự làm ra món heo quay nhanh chóng giòn rụm ăn cùng của gia đình mình rồi. Chỉ với vài bước chuẩn bị của cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu đơn giản đã có ngay 1 món thịt heo quay ngon tuyệt. 121db mong bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho các bạn để thực hiện món thịt heo quay theo cách này nhé!