Cách nấu nước nha đam đường phèn giòn ngon không bị nhớt

Cách nấu nước nha đam đường phèn giòn ngon không bị nhớt

Nước nha đam đường phèn lá dứa giúp thanh lọc giải độc cơ thể rất tốt. Học ngay cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa giòn ngon không bị nhớt nhé!

Cách nấu nước nha đam đường phèn là một trong các bí quyết giúp cho chúng ta hạ nhiệt nhanh chóng trong mùa nóng nực. Nước nha đam không những giúp giải nhiệt mà còn hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm tình trạng lão hóa sớm và giúp da mềm mịn hơn. Nha đam được kết cùng cùng với đường phèn và lá dứa đã tạo ra một thứ nước thần thánh nhà nhà đều mê. Hôm nay 121db sẽ hướng dẫn chi tiết đến các bạn cách nấu nước nha đam giòn ngon mà không bị nhớt tại nhà nhé!

Các tác dụng tốt của nước nha đam đường phèn

Trong nha đam có chứa nhiều vitamin tốt như A, B, C, E và các khoáng chất như là kali, calcium, magie, kẽm, acid amin, sắt và enzyme… Còn đường phèn có tính mát giúp bổ sung năng lượng và rất bổ đối với thận. Sự kết hợp thần thánh của hai nguyên liệu này đã mang đến một loại thức uống vô vàn dinh dưỡng.

Tác dụng tốt của nước nha đam đường phèn chính là thanh lọc và giải độc gan cho cơ thể. Đồng thời, nó giúp hỗ trợ cho tiêu hóa, ổn định lượng đường huyết và giúp tăng khả năng chống viêm. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong loại nước này cũng giúp tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Thường xuyên uống nước nha đam đường phèn sẽ giúp các chị em phụ nữ có được làn da vô cùng đẹp. Nước nha đam giúp thanh nhiệt, giản độc gan làm giảm nguyên nhân gây mụn trên da. Nha đam sẽ dưỡng da từ bên trong cơ thể giúp bạn có một làn da hồng hào, trắng mịn như em bé.

Không những thế khi dùng nước nha đam đường phèn sẽ giúp bạn giảm cân rất an toàn và hiệu quả. Khi uống nước nha đam sẽ tạo cho bạn cảm giác không thèm ăn và lâu đói. Nhờ vậy mà lượng thức ăn bạn nạp vfo cơ thể sẽ giảm bớt đi và cân nặng sẽ được giảm một cách đáng kể.

Cách nấu nước nha đam đường phèn với lá dứa tại nhà

Nha đam còn được gọi là lô hội là một loại cây tự nhiên rất tốt cho cơ thể chúng ta. Thế nhưng nếu không làm đúng cách thì nước nha đam nấu ra sẽ bị nhớt và đắng. Sau đây team mình sẽ mách các bạn cách nấu nước nha đam đường phèn với lá dứa thơm mát mà không bị nhớt hay đắng.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu nước nha đam đường phèn lá dứa

Cách nấu nước nha đam đường phèn với lá dứa cần các nguyên liệu sau
Cách nấu nước nha đam đường phèn với lá dứa cần các nguyên liệu sau
  • Nha đam cần 1kg 
  • Đường phèn cần 400 gram 
  • Lá dứa cần 2 bó 
  • Dầu chuối cần 2 thìa cà phê 
  • Muối cần 2 thìa cà phê

Hướng dẫn chi tiết cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn lấy nha đam gọt sạch phần vỏ xanh bên ngoài bỏ hết đi. Còn phần thịt nha đam trắng bạn rửa sạch với nước muối pha loãng để loại bỏ chất nước nhờn của nó. Cắt nhỏ nha đam ra thành miếng nhỏ tầm 2cm.

Lá dứa bạn vạch từng lá ra rửa cho sạch đất cát đi rồi cắt làm hai xong lấy dây cột lại.

Bước 2: Nấu nha đam đường phèn với lá dứa

Bắc một cái nồi nước lên bếp lửa đun sôi lên rồi bỏ 400gram đường phèn vào. Dùng giá to khuấy nhẹ nhàng cho đường phèn tan nhanh hơn, sau đó bạn bỏ bó lá dứa vào nồi nấu cùng nồi nước.

Khi nồi nước chuyển màu hơi xanh và lá dứa có màu xanh đậm hơn thì bạn vớt lá dứa ra bỏ đi. Tiếp theo bạn bỏ 2 thìa cà phê dầu chuối vào nồi nước. 

Cuối cùng bạn bỏ hết phần nha đam đã cắt nhỏ vào nồi nước rồi lấy giá khuấy đều tầm 3 phút rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa

Nước nha đam khi nấu xong sẽ có hương thơm mát của lá dứa quyện cùng vị ngọt thanh của đường phèn. Bạn hãy bỏ vào tủ lạnh hoặc bỏ thêm đá trước khi uống sẽ giúp nước nha đam ngon mát hơn rất nhiều!

Cách nấu nước nha đam đường phèn của người dùng chia sẻ

Còn gì tuyệt hơn khi mùa hè nóng nực mà lại có một ly nha đam mát lạnh có những miếng nha đam giòn sần sật. Mời bạn tham khảo cách nấu nước nha đam đường phèn được người dùng chia sẻ lại nhé!

Nguyên liệu để nấu nha đam đường phèn của người dùng chia sẻ

Cách nấu nước nha đam đường phèn của người dùng chia sẻ cần các nguyên liệu sau
Cách nấu nước nha đam đường phèn của người dùng chia sẻ cần các nguyên liệu sau
  • Nha đam 1kg 
  • Đường phèn cần 600 gram 
  • Nước lọc cần 4 lít 
  • 10 gram Muối

Hướng dẫn chi tiết cách nấu nước nha đam đường phèn của người dùng chia sẻ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Muốn cách nấu nước nha đam đường phèn làm ra được thành phẩm hoàn hảo thì phải sơ chế nha đam đúng cách
Muốn cách nấu nước nha đam đường phèn làm ra được thành phẩm hoàn hảo thì phải sơ chế nha đam đúng cách

Nha đam mua về bạn rửa sạch rồi lấy dao hai lưỡi gọt mặt trên và hai cạnh vỏ gai của nha đam.

Tiếp đến, bạn bỏ nha đam lên một cái thớt lạnh rồi lấy dao rạch nhiều đường dọc và ngang lên miếng nha đam.

Sau đó, bạn lấy một cái thìa cạo nhẹ nhàng lên miếng nha đam để lấy phần thịt trắng của nha đam.

Sau khi cạo hết nha đam ra bạn bỏ vào một cái thau rồi rửa với nước muối pha loãng, sau khi rửa nước muối xong bạn rửa nha đam lại vài lần với nước cho sạch.

Cuối cùng, bạn mang nha đam đi trụng qua với nước sôi để loại bỏ đi phần nhớt của nha đam rồi vớt bỏ rổ đợi ráo.

Bước 2: Nấu nha đam

Cho vào một cái nồi sạch 4 lít nước lọc và 600gram đường phèn. Đặt nồi lên bếp nấu trong lửa vừa tầm 30 phút.

Khi nước sôi lên thì đường phèn cũng đã tan hết thì bạn cho nha đam cắt hạt lựu vào nồi. Nấu đến khi nồi nước nha đam sôi thêm lần nữa thì bạn để khoảng 2 phút là nhắc xuống được rồi.

Đợi nước nha đam nguội thì bạn múc ra cái ly rồi bỏ ít đá viên vào là thưởng thức ngay được rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu nước nha đam đường phèn của người dùng chia sẻ
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu nước nha đam đường phèn của người dùng chia sẻ

Chỉ với múa vài bước rất dễ dàng bạn đã có được nồi nước nha đam đường phèn dai giòn và ngọt thanh mê ly. Nước nha đam nếu bạn uống không hết thì hãy bỏ vào chai rồi cho vào tủ lạnh bảo quản dùng dần nhé.

Cách nấu nước nha đam đường phèn chỉ với vài nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có được món đồ uống giải nhiệt rốt tốt cho sức khỏe. Vậy là bạn đã biết cách nấu nha đam đường phèn rồi phải không nào? Cả gia đình bạn không phải lo về vấn đề nóng nực vào các mùa hè nữa rồi. Bạn còn suy nghĩ cần chừ gì nữa mà không lưu lại ngay công thức này nhỉ? Trong bài viết sắp tới thì 121db mời các bạn khám phá thêm khi trong người bị nóng thì cần phải uống loại đồ uống nào nhé!