Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn an toàn, hiệu quả tại nhà

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn an toàn, hiệu quả tại nhà

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn an toàn và cực hiệu quả tại nhà với thảo dược dễ tìm như củ Hoài Sơn, lá trầu không kết hợp củ gừng hay lá diếp cá..

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn tại nhà với các loại thảo dược trong tự nhiên, ngày càng được nhiều người áp dụng và có tiến triển tốt. Đây là một căn bệnh là một căn bệnh khá phổ biến, nó khiến cho bệnh nhân mệt mỏi và khó chịu, dù sử dụng phương pháp chữa trị nào cũng khiến tình trạng mệt mỏi kéo dài. Vì thế, 121db đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn tại nhà hiệu quả bên dưới đây, tham khảo và áp dụng cho mình và người thân khi cần nhé.

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn hay cực đơn giản mà hiệu quả cao

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn hay từ củ Hoài Sơn

Hoài Sơn là tên gọi của một loại củ trong dân gian, hay được biết đến với tên gọi là củ mài. Đây là một loại củ mọc hoang trên núi thuộc họ Củ nâu, là một loại củ từ lâu đã được biết đến với công dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, Hoài Sơn quy vào 4 kinh, trong đó có kinh phế, do đó trong y học cổ truyền và dân gian thì loại củ này để trị các bệnh về hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn…

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn với củ Hoài Sơn sẽ thực hiện như sau:

Sắc nước uống: Chúng ta có thể sắc nước Hoài Sơn kết hợp với sa sâm, bách hợp, mạch môn rồi lấy nước uống. Chúng ta dừng liên tục vài ngày thì các triệu chứng hen suyễn sẽ được cải thiện.

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn hay với của Hoài Sơn
Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn hay với của Hoài Sơn

Nấu cháo Hoài Sơn: Đầu tiên chúng ta cần phải đem Hoài Sơn đi luộc chín rồi giã nát. Tiếp đó, chuẩn bị một hỗn hợp gồm nước mía và nước ép từ quả lựu rồi đun cho sôi hỗn hợp này lên. Khi hỗn hợp đã được đun sôi thì chúng ta thêm từ từ hoài sơn vào để nấu cháo, chúng ta đun sôi lại là đã có thể thu được món cháo Hoài Sơn ăn để chữa hen suyễn. Cháo Hoài Sơn có vị ngọt, tính bình, nên khá dễ ăn và có công dụng giảm nhiệt độc gây bệnh nên có thể sử dụng nhiều lần trong ngày.

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn dùng lá trầu không

Lá trầu được dùng trong dân gian để chữa trị một số bệnh vì lá trầu có tính để giáng khí, hóa đàm, tán hàn hiệu quả. Lá trầu không có tính ấm, vị hơi cay, mùi hắc nên được dùng như một mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn, khi sử dụng người ta kết hợp gừng củ với lá trầu không để tăng tính ấm cho bài thuốc.

Lá trầu không kết hợp củ gừng là mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn rất hay
Lá trầu không kết hợp củ gừng là mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn rất hay

Cách sử dụng lá trầu không để trị bệnh hen suyễn cũng khá đơn giản, đầu tiên chúng ta chỉ cần rửa sạch lá trầu và gừng củ, thái lát rồi cho vào cối giã nát. Sau khi giã xong, chúng ta cho hỗn hợp vừa giã vào nồi rồi cho thêm nước vào vừa đủ, để đó tầm 30-40 phút cho các chất ngấm ra nước. Tiếp đó, chúng ta lấy phần nước uống dần trong ngày, uống liên tục vài ngày thì triệu chứng hen suyễn sẽ được thuyên giảm.

Vì bài thuốc có tính nóng khi áp dụng mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn, nên bệnh nhân chỉ uống liên tục trong vòng một thời gian ngắn từ 5-7 ngày rồi dừng lại. Để sau từ 30-35 ngày sau lại tiếp tục dùng như vậy mới hiệu quả.

Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn khi dùng rau diếp cá

Rau diếp cá có tính hàn, vị hơi chua tanh nên thường áp dụng trong giải độc hạ nhiệt. Đây là một vị thuốc dân gian chuyên để điều trị hen suyễn thể phong nhiệt. Mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn từ lá diếp cá sẽ thực hiện như sau:

Đầu tiên, chúng ta lấy phần lá của rau diếp cá em rửa sạch, ngâm qua với một chút nước muối pha loãng rồi để lên rổ cho ráo nước. Tiếp đó, sau khi lá đã ráo thì chúng ta cho vào cối giã nhỏ, thêm nước vào và lọc riêng phần nước và bã. Sau đó chúng ta tiến hành đun sôi lên.

Lá diếp cá vị hơi tanh, người bệnh cần chịu khó sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất
Lá diếp cá vị hơi tanh, người bệnh cần chịu khó sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất

Khi sử dụng thì đối với trẻ nhỏ chỉ nên dùng phần nước, còn đối với người lớn có thể dùng cả nước và bã để tăng hiệu quả của thuốc. Bài thuốc này nên sử dụng liên tiếp một tuần, sau đó nghỉ ngơi 1 tháng rồi mới dùng lại, như vậy mới an toàn và hiệu quả.

Vì sao nên ưu tiên dùng các mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn?

Hen suyễn là một căn bệnh hay gặp trong cuộc sống và dường như chưa có cách chữa trị triệt để, đây được xem là một bệnh mãn tính và những người mắc phải căn bệnh này dường như phải chung sống với nó. Nhiều người bệnh đã cố gắng tìm kiếm cách chữa bệnh bằng thuốc tây y, thuốc y học cổ truyền, những cách chữa trị này có thể giúp cho bệnh thuyên giảm nhưng cũng không thể loại bỏ triệt để, hơn nữa còn rất tốn kém tiền bạc.

Đặc biệt, khi chữa trị bằng các liệu pháp này thì lại phải yêu cầu trong nhà có sẵn thuốc, khi bị lên cơn hen suyễn phải uống ngay. Tuy nhiên, nếu không có sẵn thuốc để điều trị, dẫn đến khó tuân thủ điều trị, khiến bệnh có thể nặng thêm.

Vậy nên, các mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn thường được ưu tiên hơn vì dễ sử dụng. Các loại cây được sử dụng trong bài thuốc được mọc xung quanh khu vực sinh sống, dễ tìm kiếm và không phải tốn nhiều tiền, giúp người bệnh có thể chủ động trong việc dùng thuốc.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về những mẹo dân gian chữa bệnh hen suyễn hiệu quả, đã có nhiều người dùng cũng như phản hồi tác dụng tích cực, truyền tai nhau từ đời này sang đời khác, từ vùng này qua vùng khác. Tuy đây là bệnh mãn tính nhưng nếu như chúng ta điều trị hợp lý, với những phương pháp trên cũng như giữ gìn sức khỏe thì bệnh sẽ được cải thiện đáng kể và ít khi tái phát.